Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "keo kiệt" trong việc bổ sung hàng phòng ngự

Thứ Tư 12/01/2011 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương của Terry và Alex trong thời gian qua khiến Chelsea lao đao đã khiến HLV Ancelotti buộc phải tính đến phương án bổ sung thêm một trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, sự "chịu chơi" của chủ tịch Abramovic có vẻ như đã giảm đi rất nhiều khi chỉ chấp nhận trả không quá 20 triệu bảng cho thương vụ David Luiz.

Sáu năm về trước, Chelsea với sự hẫu thuẫn mạnh tay của chủ tịch Abramovic đã làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về sân Stamford Bridge một loạt những bản hợp đồng bom tấn. Tuy nhiên, thời gian đã làm thay đổi và bào mòn đi rất nhiều thứ, trong đó tình yêu cũng không phải là ngoại lệ. Abramovic ban đầu đến với Chelsea cũng chỉ như một chiêu PR tên tuổi và để... tiêu bớt tiền. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã khiến vị chủ tịch người Nga "nghèo" đi trông thấy. Điều đó cũng tỉ lệ thuận với sự đầu tư vào Chelsea đang giảm một cách đáng kể.

Chelsea đang rất muốn chiêu mộ David Luiz nhưng lại không chấp nhận trả quá nhiều tiền

Trong tay HLV Ancelotti lúc này chỉ có ba trung vệ đáng tin cậy là Terry, Alex và Ivanovic, những cầu thủ trẻ được đôn lên đội một đều không tạo nên sự yên tâm mỗi khi có cơ hội vào sân thi đấu. Ba là con số quá ít với một câu lạc bộ phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận như Chelsea, việc gấp rút bổ sung thêm một trung vệ đang là yêu cầu cấp bách đặt ra lúc này đối với The Blues.

Nhưng trái với truyền thống chi tiêu mạnh tay vốn có, chủ tịch Abramovic bỗng tiết kiệm một cách kì lạ khi nhất quyết không chịu trả quá nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ, mà ở đây cụ thể là thương vụ David Luiz. Để ý đến trung vệ 23 tuổi này từ lâu và đã bày tỏ ý định một cách nghiêm túc, thế nhưng cho đến lúc này The Blues vẫn chưa đạt được bất cứ thỏa thuận nào với Benfica. Lí do chính là bởi chủ tịch Abramovic quyết không chấp nhận trả quá 20 triệu bảng cho David Luiz, trong khi Benfica lại chỉ chấp nhận bàn đến việc kí kết hợp đồng nếu các nhà ĐKVĐ Premier League chồng đủ 25 triệu bảng.

Phía Chelsea viện cớ David Luiz sẽ không được thi đấu tại giai đoạn knock out Champions League (do trung vệ này đã đăng kí thi đấu cho Benfica ở vòng bảng) để ép giá. Tuy nhiên, phía Benfica vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Tiền bạc là một chuyện, còn một vấn đề khác để đội bóng Bồ Đào Nha chần chừ trong thương vụ này. Bởi lẽ Benfica đang muốn tìm kiếm một trung vệ khác thay thế trong trường hợp họ chấp nhận bán David Luiz. Vậy nên Benfica nhiều khả năng sẽ chỉ đàm phán nghiêm túc trong giai đoạn cuối của kì chuyển nhượng mùa đông, khi Chelsea buộc phải gấp rút đưa ra quyết định có bổ sung hàng phòng ngự hay không.

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X