Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Kẻ cướp đáng ghét của Premier League

Thứ Sáu 21/08/2015 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vụ Chelsea cướp ngoạn mục "hàng hot" Pedro khỏi tay M.U mới đây không phải là lần đầu tiên The Blues chiêu mộ thành công một cầu thủ ngay trước mũi của các đội bóng kình địch tại nước Anh.

Dù Man United đã ráo riết liên hệ với tiền đạo Pedro Rodriguez từ đầu kỳ chuyển nhượng hè 2015 và tưởng như mọi việc kiểu gì cũng được hoàn tất nhưng vào phút chót, đích thân Jose Mourinho ra tay khi gọi điện và thuyết phục thành công cầu thủ người Tây Ban Nha đến Chelsea với mức giá 21 triệu bảng. Nhân sự kiện này, hãy cùng điểm lại 5 pha “nẫng tay trên” ngoạn mục nhất của Chelsea trong quá khứ.

Willian

Chelsea - Ke cuop dang ghet cua Premier League hinh anh
Willian đáng lẽ đã gia nhập Tottenham nếu không có sự can thiệp của Chelsea

Vào tháng 8/2013, Chelsea đã có được tài năng người Brazil dù cầu thủ này đã vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Tottenham. BLĐ đội chủ sân White Hart Lane đã vô cùng giận dữ bởi đội bóng kình địch cùng thành phố của họ đã chơi không đẹp chút nào trong thương vụ này. Được biết, khi đó, chủ tịch Abramovich đã tận dụng mối quan hệ cá nhân của mình để gọi điện thẳng cho ông bạn thân, tỷ phú Suleyman Kerimov chủ sở hữu CLB Anzhi Makhachkala đang sở hữu Willian. Thế là, đội bóng Nga quyết định lật kèo và cuối cùng tiền vệ Willian
đã đến Chelsea với mức giá 32 triệu bảng.

Sợ Pedro cướp mất chỗ, Willian lên kế hoạch rời Chelsea
(Bongda24h.vn) – Sau khi xuất hiện thông tin Chelsea hoàn tất mua Pedro, tiền vệ Willian đang lo lắng về tương lai của mình và dự định sẽ bán xới khởi Stamford...
Trước đó, Spurs đã từng phải cố gắng hết sức mới có thể vượt mặt được Liverpool để đạt được thỏa thuận với đội bóng nước Nga về trường hợp của tiền vệ 27 tuổi và chấp nhận chi ra 30 triệu bảng để có được cái gật đầu từ phía Anzhi. Thế nhưng, chỉ bằng một cú điện thoại của Abramovich, mọi công sức Tottenham bỏ ra đã đổ hết xuống sông xuống biển. Tất nhiên, Spurs không thể không giận dữ trước việc bị Chelsea cướp Willian, khiến thù hận giữa hai đội bóng thành London tăng thêm nhiều lần.

John Obi Mikel

Chelsea - Ke cuop dang ghet cua Premier League hinh anh 2
John Obi Mikel đã khoác áo M.U nhưng cũng bị Chelsea cướp mất
Vào những ngày cuối tháng 4/2005, chỉ vài ngày sau khi Mikel tròn 18 tuổi, Manchester United đã thông báo rộng rãi chuyện đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao trẻ người Nigeria từ CLB của Na Uy, Lyn Oslo với mức giá 4 triệu bảng và Mikel sẽ chính thức cập bến Old Trafford ngay khi kì chuyển nhượng hè mở cửa. Thậm chí cầu thủ người Nigeria đã tham dự một buổi họp báo về sự kiện này và còn mặc trên người áo đấu của Man United. Tuy nhiên, rốt cục Mikel lại đến thành London chứ không phải Manchester. Nguyên nhân nằm ở chỗ "Quỷ đỏ" lại đi đàm phán hợp đồng trực tiếp với Mikel và CLB chủ quản mà không tiến hành thông qua người đại diện. Thế là, Chelsea khôn ngoan tận dụng "kẽ hở" đó khi quyết định đi đêm với người đại diện của Mikel, qua đó tạo tác động lên tiền vệ người Nigeria khiến anh này quay ngoắt 180 độ. Mikel công khai tuyên bố anh bị M.U và Lyn Oslo ép buộc chứ anh chỉ thích chuyển đến Chelsea. Dĩ nhiên, Man Utd còn lâu mới chịu để yên cho "trò mèo" của đại kình địch và đã chính thức đệ đơn kiện lên FIFA về việc Chelsea phạm luật. Để giải quyết mọi chuyện một cách êm thấm, The Blues đành phải chấp nhận trả cho đội chủ sân Old Trafford 12 triệu bảng và Lyn Oslo 4 triệu bảng.

Juan Mata

Arsenal là đội bóng rất thèm khát muốn có chữ kí của tiền vệ Juan Mata hồi năm 2011 và đã gửi một lời đề nghị trị giá 18 triệu bảng tới Valencia để hi vọng đội bóng Tây Ban Nha sẽ nhả người. Tuy nhiên, “Bầy dơi” cho rằng số tiền đó vẫn còn quá ít so với tài năng của tiền vệ 27 tuổi và muốn một số tiền lớn hơn thế. Và trong lúc HLV Arsene Wenger vẫn còn đang cân nhắc thì ông hàng xóm Chelsea đã nắm bắt nhanh thời cơ và hành động chớp nhoáng y hệt như vụ Chelsea mua Pedro vừa rồi. Theo đó, The Blues đồng ý trả cho Valencia số tiền 23.5 triệu bảng và đã có được chữ kí của Mata trong một bản hợp đồng với thời hạn 5 năm ngay sau đó.

Arjen Robben

Chelsea - Ke cuop dang ghet cua Premier League hinh anh 3
Arjen Robben đã nói chuyện với Sir Alex Ferguson nhưng cũng đã đầu quân cho Chelsea

Tiền vệ ngôi sao của Bayern Munich và tuyển quốc gia Hà Lan ở thời điểm hiện tại, Arjen Robben đã từng suýt đầu quân cho Man đỏ. Anh đã bay đến Manchester để gặp mặt và nói chuyện với Sir Alex Ferguson huyền thoại vào mùa hè năm 2003. Dẫu vậy, thương vụ này lại không thể xảy ra vì HLV người Scotland không muốn chi ra một số tiền nhiều hơn 5 triệu bảng để có được Robben từ PSV. Chính chủ tịch đội bóng Hà Lan đã đăng đàn khẳng định: “Với chừng đó tiền, họ chỉ có thể có nhận được một chiếc áo đấu kèm chữ kí của Robben, thế thôi. Tôi sẽ không nói với các bạn tôi đang sở hữu viên ngọc quý đến chừng nào trong tay nhưng mức phí đó thật là nực cười”. Ngay sau phát biểu này, chủ tịch Abramovich đã lập tức đưa ra đề nghị lên tới 12.1 triệu bảng tới Hà Lan và PSV mau chóng đồng ý. Sau đó, Robben đã tới Chelsea và cùng đội bóng thành London giành được hai chức vô địch Premier League liên tiếp dưới thời HLV Jose Mourinho.

Petr Cech

Chelsea - Ke cuop dang ghet cua Premier League hinh anh 4
Petr Cech cũng từng suýt gia nhập Arsenal cách đây hơn một thập kỉ

Hiện giờ thì Cech đã ở Arsenal và thi đấu được 3 trận đấu chính thức cho Pháo thủ nhưng đáng lẽ ra anh đã gia nhập đội chủ sân Emirates và tạo được thương hiệu ở đây chứ không phải Chelsea. HLV Wenger đã quyết định không kí hợp đồng với Cech năm 2002 vì những vấn đề liên quan đến giấy phép lao động của thủ môn người Séc. Vì thế, trong năm đó, thủ thành này đã chuyển tới Ligue 1 đầu quân cho CLB Rennes. Đến năm 2004, “Giáo sư” đã rất cố gắng để đưa vị thần gác đền này về với The Gunners nhưng không thể và đành bất lực nhìn mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mình cập bến đại kình địch không đội trời chung Chelsea.

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X