Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Jose Mourinho chưa thể xua tan hoài nghi

Thứ Sáu 13/12/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với Steaua Bucharest, HLV Jose Mourinho nói rằng ông không kỳ vọng Chelsea lên ngôi ở Champions League mùa này. Những gì diễn ra ở vòng bảng cho thấy Mourinho rất “biết mình, biết người”. Chelsea là một trong số ít những ông lớn nở nụ cười mãn nguyện sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Bảng đấu của họ được coi là dễ thở nhất với những đối thủ dưới tầm như Schalke, Basel, Steaua Bucharest.

Quá nhiều may mắn cho Chelsea

Basel và Steaua Bucharest từng là bại tướng của Chelsea trong hành trình đến với chức vô địch Europa League mùa trước. Còn Schalke từng nằm chung bảng với Chelsea ở mùa giải 2007-08. Trong mùa giải đó, đội chủ sân Veltins Arena chỉ thu về 1 trận hòa và 1 trận thua trong 2 lần đối đầu. Tình thế của Chelsea mùa này rõ ràng khác hẳn bi kịch ở mùa trước trong một bảng đấu nhiều cạm bẫy với Juventus, Shakhtar Donetsk và Nordsjaelland.

mourinho
 

Thế nhưng cách mà thầy trò Mourinho vượt qua vòng bảng lại chẳng thuyết phục được nhiều người. Chelsea cần quá nhiều may mắn để không những có mặt ở vòng 1/8, mà còn tạo lợi thế lớn với vị trí dẫn đầu. Sau cú sẩy chân bất ngờ trước Basel ở lượt đầu tiên, đoàn quân của Mourinho trở lại cuộc đua bằng trận thắng 4 sao trước Steaua Bucharest. Chelsea cần phải cảm ơn hậu vệ Georgievski, khi anh góp sức vào chiến thắng bằng một pha đốt lưới nhà. Trong lượt trận thứ 4, khi Chelsea tiếp đón Schalke trên sân nhà, họ phải nhờ đến tình huống thủ thành Hildebrand phát bóng thẳng vào người Eto’o bay vào lưới mới có thể khai thông thế bế tắc.

Thất bại thứ hai trước Basel ở lượt đấu trước khiến Chelsea đứng trước nguy cơ lần thứ hai liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng. Nhưng kết quả bất phân thắng bại giữa Steaua Bucharest và Schalke vô tình giúp thầy trò Mourinho giành lấy tấm vé đầu tiên. Khi áp lực được giải tỏa, Chelsea hoàn thành nhiệm vụ giành ngôi nhất bảng với chiến thắng 1-0 trước Steaua Bucharest. Tác giả bàn thắng duy nhất trong trận đấu đó là một đề tài gây tranh cãi. Trang chủ của UEFA công nhận tình huống làm bàn cho Demba Ba. Nhưng nếu xem lại pha quay chậm thì rất nhiều ý kiến chỉ ra đây là một pha đốt lưới nhà của hậu vệ Georgievski. Chelsea được hưởng lợi rất nhiều từ những lần tự bắn vào chân mình của các đối thủ trong bảng.

Xong Champions League, quay về Premier League

Dẫu sao vị trí nhất bảng E là một ưu thế lớn của thầy trò Mourinho. Chelsea sẽ tránh được các ông lớn như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich ở vòng 1/8. Về lý thuyết, trong số những đội nhì bảng mà thầy trò Mourinho có thể giáp mặt, AC Milan được coi là đối thủ đáng gờm nhất. Nhưng đội chủ sân San Siro đã không còn mạnh như xưa. Họ vừa chật vật vượt qua vòng bảng bằng trận hòa không bàn thắng trước Ajax. Những cái tên khác như Leverkusen, Zenit, Galatasaray hay Olympiakos không phải là đối thủ xứng tầm của thầy trò Jose Mourinho. Đội chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có cơ sở nghĩ đến thành tích khả quan ở mùa này, ít nhất là góp mặt ở vòng tứ kết.

Đó là câu chuyện diễn ra vào mùa xuân sang năm. Còn trước mắt, thầy trò Mourinho cần phải quay lại với Premier League, nơi mà họ đang bị Arsenal bỏ xa đến 5 điểm. Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón Crystal Palace, đội bóng đang lột xác cùng thuyền trưởng mới Tony Pulis trên sân nhà. Mục tiêu của Chelsea không gì khác ngoài 3 điểm, khi mà những đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Arsenal phải đối mặt với những chuyến làm khách lành ít dữ nhiều lần lượt trước Tottenham và Man City.

Chắc chắn, HLV Jose Mourinho sẽ phải nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu này với các học trò. Màn trình diễn tệ hại trước Stoke cuối tuần trước không được phép lặp lại, nếu Chelsea còn muốn tranh giành chức vô địch Premier League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X