Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Ipswich: Thuận đà tiến

Thứ Bảy 24/01/2009 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FA Cup không phải là ưu tiên số 1 của Big Phil. Nó lại càng không được Abramovich chú ý. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng Chelsea sẽ lơi chân trước Ipswich. Bởi điều quan trọng với Chelsea bây giờ là cảm giác chiến thắng. Càng nhiều càng tốt, bất kể ở đâu, trước ai và khi nào.

Những ai đã chứng kiến hình ảnh thày trò HLV Scolari nhảy tưng tưng như phát điên sau cú sút thành bàn của Lampard ở phút 90+4 (Chelsea - Stoke), hẳn đều hiểu tầm quan trọng của những chiến thắng đối với Chelsea. Hơn bao giờ hết họ cần 3 điểm, cần sự tự tin để xốc dậy tinh thần vốn đã rệu rã sau “thảm họa Old Trafford”. Thế nên, sẽ không ngạc nhiên nếu Scolari tung quân đá hết sức với Ipswich. Bởi một chiến thắng ở FA Cup sẽ lại tiếp thêm đà đưa Chelsea trở lại với cuộc đua chính tại Premiership và Champions League.

 

Chẳng thế mà Scolari đã tuyên bố sẽ gọi lại Didier Drogba sau 2 trận cho anh này “ngồi chơi xơi nước”. Nhưng khả năng Drogba trở lại cũng chỉ để làm đầy băng ghế dự bị chứ anh khó có thể thay được Anelka trong đội hình chính thức của Chelsea. Với phong độ ở thời điểm này, cho Drogba xuất phát ngay từ đầu sẽ là sự mạo hiểm của Scolari.

Công bằng mà nhìn nhận, trận thắng Stoke cuối tuần trước tuy vất vả nhưng cũng đã phần nào giúp Chelsea thấy ánh sáng cuối đường hầm. Lối chơi của họ đã bắt đầu trở nên có nét hơn với rất nhiều cơ hội được tạo ra, dù Stoke chủ trương đá “tử thủ”. Nếu có thêm chút tự tin trong dứt điểm, Chelsea đã thắng dễ chứ không phải đợi tới phút 90+4. Nhưng cũng nhờ thế, hương vị 3 điểm mới thêm ngọt ngào.

Cứ chơi như trước Stoke, kèm thêm niềm tin đặt vào chính mình, Chelsea sẽ thắng. Bởi dù Ipswich đang có phong độ khá tốt (bất bại 4 trận gần nhất) nhưng họ cũng chưa thể vươn tới đẳng cấp của Chelsea. Trong đội hình Ipswich, ngoài thủ môn Richard Wright là gương mặt quen thuộc, phần còn lại đều tương đối vô danh.

Cũng cần nói thêm là Ipwich rất “ngại” Chelsea. Đã 30 năm, kể từ lần cuối cùng Ipswich rời Stamford Bridge với một chiến thắng (05/05/1979). Tính trên mọi mặt trận, Chelsea cũng đã không thua Ipswich suốt từ tháng 08/1993. Lần này cũng sẽ không phải ngoại lệ. Không thắng đậm nhưng Chelsea vẫn sẽ thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Petr Cech; Bosingwa, Carvalho, Alex, Ashley Cole; Mikel, Lampard, Ballack, Malouda; Kalou, Anelka.
Ipswich: Richard Wright; Bruce, McAuley, Balkestein, Harding; Haynes, Norris, Counago, Garvan; Walters, Miller.

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1

Xem thêm: Trận đấu MU vs Ipswich Town

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X