Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hủy diệt Leicester: Thành ở Kante, bại cũng ở Kante

Thứ Bảy 15/10/2016 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Thành tại Tiêu Hà, bại cũng tại Tiêu Hà", HLV Claudio Ranieri có lẽ thấm thía câu nói ấy hơn bao giờ hết khi ông chứng kiến N'Golo Kante trở thành nguồn động lực giúp Chelsea đánh gục Leicester ba bàn không gỡ.

 
1. "Thành tại Tiêu Hà, bại cũng tại Tiêu Hà" là câu nói xuất xứ từ việc Lưu Bang cố tình ghép tội xử tử Hàn Tín thời Hán. Đó là câu nói ám chỉ việc Hàn Tín thành danh cũng nhờ Tiêu Hà biết nhìn nhận người tài nhưng cũng chính Tiêu Hà là người bày mưu để dồn Hàn Tín đến chỗ chết.
 
Chelsea huy diet Leicester Thanh o Kante, bai cung o Kante hinh anh
N'Golo Kante có công lớn khi HLV Ranieri đưa Leicester vô địch Premier League mùa trước.

Cũng chính việc dồn Hàn Tín đến chỗ chết khiến Tiêu Hà nhận vết nhơ lớn trong sự nghiệp và cuộc đời. Nhiều người đánh giá hành động tiêu diệt Hàn Tín khiến Tiêu Hà trở thành kẻ bất tín, bất nghĩa khi chính ông thuyết phục Hàn Tín đánh dẹp giang sơn cho Lưu Bang. 
 
Vì vậy, câu nói này còn mang hàm nghĩa Tiêu Hà lẽ ra đã có một sự nghiệp hoàn hảo nếu ông không dồn người mấu chốt làm nên chiến thắng là Hàn Tín đến chỗ chết.
 
2. Chẳng ai nếm trải câu nói "thành ở Tiêu Hà, bại cũng ở Tiêu Hà" hơn HLV Claudio Ranieri ở thời điểm hiện tại. Trong chức vô địch Premier League của Leicester mùa trước, N'Golo Kante được đánh giá là cầu thủ quan trọng bậc nhất khi giúp cho hàng phòng ngự "bầy cáo" vững như thành đồng.
 
Mùa trước, Kante giúp Ranieri lên đỉnh cao danh vọng cùng Leicester. Nhưng đến mùa này, chính Kante lại là người làm nên những thất bại của Leicester. Không chỉ trong trận thua 0-3 khi gặp Chelsea, sự ra đi của tiền vệ người Pháp là nguyên nhân gián tiếp khiến hàng phòng ngự The Fox trở nên mong manh trong mùa này.
 
Ngoài ra, HLV Ranieri có thể đã giống Tiêu Hà có được sự hoàn hảo sau khi giành được thành công nếu không đánh mất Kante. Ranieri giữ chân thành công một loạt trụ cột như Mahrez, Vardy, Kasper Schmeichel,... nhưng rốt cuộc đánh mất người quan trọng nhất là Kante.
 
Chelsea huy diet Leicester Thanh o Kante, bai cung o Kante hinh anh 2
Cũng chính Kante là nhân tố chủ chốt giúp Chelsea đánh bại Leicester.

3. Trở lại với trận đấu Chelsea 3-0 Leicester, N'Golo Kante xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận. Không chỉ làm tốt vai trò hỗ trợ phòng ngự với 4 pha tắc bóng thành công, 5 lần cắt đường chuyền, Kante còn xuất hiện trong một vai trò rất khác: Tiền vệ con thoi kết nối giữa tuyến dưới với hàng công. 
 
Không còn đóng vai trò tiền vệ đánh chặn thuần túy như ở Leicester, Kante trận này với nguồn năng lượng dồi dào trở thành điểm nối tại khu trung tuyến Chelsea. Trong cả trận, Kante là người chạm bóng cũng như có số đường chuyền nhiều nhất bên phía Chelsea (100 pha chạm bóng cùng 86 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 83%).
 
Trong số đó, Kante thậm chí có 2 đường chuyền quyết định đặt đồng đội vào thế ghi bàn. Đó là đường chọc khe bổng cho Hazard (phút 19) cũng như pha băng xuống tốc độ rồi căng ngang cho Moses ở vị trí rất trống trải (phút 58). Đáng tiếc là trong cả hai pha bóng, Hazard và Moses đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Kante cũng có thể ghi tên mình trên bảng điện tử nếu cú sút ở phút thứ 73 không bị người đội trưởng cũ Wes Morgan lăn xả ngăn chặn. Có thể nói, chính Kante là người gián tiếp giúp Chelsea "hủy diệt" Leicester tại Premier League.
 
Với Ranieri, thành tại Kante, bại cũng tại Kante!

Chelsea huy diet Leicester Thanh o Kante, bai cung o Kante hinh anh 3
Thông số sau trận Chelsea 3-0 Leicester.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X