Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea “hụt chiến thắng” trước Reading ở 3 phút cuối trận

Thứ Năm 31/01/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước hai bàn ở phút 87 nhưng Chelsea đã ngậm ngùi để Reading cầm hòa 2-2 tại Madejski ở vòng 24 Premier League. Người hùng của Reading chính là Le Fondre với một cú đúp ở cuối trận.

Chelsea đang thực sự thể hiện một phong độ bất ổn ở mùa giải này, đặc biệt là những trận đấu gặp đối thủ yếu. Hành quân đến sân Madejski, HLV Benitez không khỏi lo âu bởi đội chủ nhà đang rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Tuy nhiên, The Blues đã thể hiện một lối chơi đầy sắc nét khi áp đảo liên tục và dẫn trước hai bàn nhờ công Juan Mata và Frank Lampard. Chelsea gần như đã cầm chắc 3 điểm trong tay bởi đội chủ nhà Reading đã chơi đầy bế tắc và không thể hiện được dấu ấn đặc biệt nào.

reading chelsea
 

Mặc dù vậy, sự hiện diện của tiền đạo Le Fondre đã mang lại sự khác biệt ở hiệp 2, khi cú đúp của tiền đạo này ở 3 phút cuối trận đã mang về trận hòa 2-2 cho Reading trên sân nhà. Một lần nữa, sai lầm của hàng thủ lại khiến Chelsea đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc.

Hòa thất vọng trước đối thủ yếu hơn, Chelsea vẫn đứng thứ 3 với 46 điểm/24 trận và khoảng cách với đội đầu bảng MU đã được nâng lên thành 13 điểm. Có thể nói, sự thiếu ổn định chính là nguyên nhân lớn nhất khiến CLB thành London khó hy vọng có thể bám đuổi nhóm trên để nuôi mộng vô địch.

Chelsea đưa ra sân đội hình thiên về tấn công khi Benitez xếp duy nhất Betrand đá phòng ngự ở giữa sân, Lampard và Ramires đảm nhận việc tổ chức lối chơi, Juan Mata cùng Oscar hỗ trợ cho trung phong duy nhất Torres. Cơ hội đầu tiên đến với Chelsea ở phút thứ 3 với cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

8 phút sau, Fernando Torres đột phá rồi tung cú lốp bóng khiến thủ thành Federici phải vất vả cản phá. Chelsea đã có cơ hội đẹp để mở tỷ số ở phút 19, tuy nhiên Gary Cahill lại đệm bóng...lên trời đầy khó hiểu sau quả đá phạt đầy chuẩn xác của Lampard.

Chelsea ép sân liên tục trong hiệp 1 nhưng họ đã vấp phải một Reading chơi khá rắn trong các pha tranh chấp. Tuy nhiên, đẳng cấp của Chelsea đã được thể hiện ở phút 45 khi Torres có đường kiến thiết đầy thông minh cho Juan Mata dứt điểm chéo góc hạ Federici, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, Chelsea thi đấu đầy ung dung trong khi Reading vẫn tỏ ra bế tắc thực sự trong các pha tấn công. Phút 59, Oscar suýt nữa nhân đôi cách biệt lên cho Chelsea, khi cầu thủ người Brazil khống chế bóng khéo léo rồi tung cú vô lê đẹp mắt đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Tuy nhiên, Chelsea không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ hai, phút 66 Mata đá phạt góc chính xác cho Lampard bật cao đánh đầu hạ Federici, đưa tỷ số lên thành 2-0 cho Chelsea. Dẫn trước hai bàn, Chelsea chơi đầy chủ quan và thường xuyên mắc những lỗi ngớ ngẩn trong phòng ngự.

Reading đã chơi đầy nhạt nhòa, nhưng sự vùng lên của họ ở 10 phút cuối trận đã mang lại những sự khác biệt đầy rõ rệt. Điều đáng chú ý là HLV Benitez lại không đưa ra bất kỳ một điều chỉnh hợp lý nào về nhân sự khi Chelsea đã có đươc 2 bàn thắng dẫn trước.

Phút 87, McAnuff thực hiện đường chọc khe thông minh cho Le Fondre băng xuống rồi dứt điểm vào góc gần đánh bại Cech, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Reading. Bàn thắng giúp đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn, trong khi hàng thủ Chelsea thực sự rối loạn.

Và đúng vào phút bù giờ cuối cùng, thủ môn Federici đá phạt vào vòng cầm, bóng đến chân Le Fondre và tiền đạo này bình tình hạ Cech, ấn định kết hòa hòa 2-2 đầy kịch tính. Chelsea cay đắng rời Madejski với chỉ 1 điểm trong tay dù họ đã chiếm quá nhiều lợi thế để giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu
Reading:
Federici, Kelly, Pearce, Mariappa, Harte, Kebe, Karacan, Leigertwood, Guthrie (McCleary 58), McAnuff (Le Fondre 66), Pogrebnyak.
Chelsea: Turnbull, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Mata (Benayoun 77), Ramires, Lampard, Oscar, Bertrand, Torres (Ba 90)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X