Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hướng về Anfield

Thứ Hai 26/04/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U gọi, Chelsea trả lời. Chỉ sau một ngày đánh mất ngôi đầu vào tay M.U, Chelsea nhanh chóng chiếm lại bằng chiến thắng đậm đà và ấn tượng 7-0 trước Stoke City. Bây giờ, số phận của họ, của cuộc đua giành chức VĐ sẽ nằm ở Anfield của Liverpool sau đây đúng 1 tuần.

Bản lĩnh và sức mạnh của Chelsea

Dẫu biết rằng Stoke City không phải là đối thủ xứng tầm ở sân nhà Stamford Bridge, Chelsea vẫn thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp và sức mạnh của mình.

Nhìn cái cách Chelsea tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên, hết 2 bên đến trung lộ và tạo ra hàng loạt cơ hội mười mươi, khó có thể nói rằng họ đã bị ảnh hưởng nặng nề từ thất bại ở Tottenham cách đây 1 tuần. Nhìn cái cách Drogba nhiều lần xử lý bóng điệu nghệ, mà nổi bật nhất là pha tiếp bóng như làm xiếc và tung đường chuyền ngang cực kỳ chính xác đề Kalou mở tỷ số trận đấu ở phút 24, khó có thể cho rằng Chelsea đã nhập cuộc với tâm lý căng thẳng trước sức ép mà M.U tạo ra một ngày trước đó.

Trận đấu với Liverpool sẽ quyết định ngôi vua của Chelsea


Ở Old Trafford đêm thứ Bảy, M.U đã giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của "vai phụ" Nani. Tương tự với Chelsea khi Kalou đóng vai người hùng. Chính anh đã cụ thể hóa đường chuyền như đặt của Drogba để mở tỷ số. Chính anh lao vào cực nhanh để đá bồi và nâng tỷ số lên 2-0. Chính anh đã kiếm được quả penalty và Lampard nới rộng khoảng cách lên thành 3 bàn từ chấm 11m. Và cũng chính anh hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình ở phút 68. Không có gì ngạc nhiên khi rời sân 3 phút sau đó, Kalou nhận được tràng vỗ tay tán thưởng từ người hâm mộ ở Stamford Bridge.

Chelsea của Ancelotti có thói quen trút cơn mưa bàn vào lưới đối phương mỗi khi có thể. Sau khi Kalou rời sân, đến lượt Lampard hoàn thành cú đúp. Rồi cầu thủ vào thay người Sturridge rê qua cả thủ môn đối phương, sút vào khung thành trống. 6-0 đã đủ chưa? Vẫn chưa. Màn "chốt hạ" thuộc về Malouda và 7-0 mới là kết quả cuối cùng. Nếu Malouda không quá vô duyên trước đó hay các chân sút của Chelsea trau chuốt hơn trong dứt điểm, Chelsea đã có thể giành chiến thắng với 2 con số.

Một nỗi buồn mang tính cá nhân: Dù đá trọn 90 phút và đội nhà thắng với tỷ số 7-0, chân sút số 1 của Chelsea mùa này là Didier Drogba lại không ghi bàn nào. Hiện tại, Drogba vẫn kém Rooney 1 bàn. Cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới của Drogba vẫn lớn khi Rooney sẽ không thể đá 2 trận còn lại của mùa giải.

Phán quyết ở Anfield

Đại thắng Stoke, Chelsea đã sẵn sàng hành quân đến Anfield. Số phận của họ, giấc mơ của họ, và thậm chí chiếc ghế HLV của Ancelotti sẽ nằm ở Anfield. Thắng ở Anfield, Chelsea coi như chạm tay vào chức VĐ khi trận cuối cùng của họ là tiếp Wigan trên sân nhà. Nhưng một thất bại hoặc kết quả họa có thể khiến họ phải trả giá đắt bởi hai trận đấu còn lại của M.U vốn khá dễ thở, làm khách ở Sunderland và tiếp chính Stoke trên sân nhà Old Trafford.

Quan hệ giữa Chelsea và Liverpool vốn rất căng thẳng trong những năm gần nhất khi họ thường xuyên đối mặt nhau ở Champions League. Nhưng vẫn không thể sánh ngang mối thù mang tính truyền kiếp giữa M.U và Liverpool. Người Liverpool tất nhiên không muốn M.U đăng quang ở mùa này. Bởi khi ấy, M.U sẽ độc chiếm kỷ lục về số lần giành chức VĐQG. Trước mùa này, M.U và Liverpool cùng chia sẻ kỷ lục 18 lần bước lên đỉnh cao nước Anh.

Liverpool sẵn sàng buông cho Chelsea nếu họ không còn mục tiêu thiết thực nào trong 2 vòng còn lại. Nhưng "đen" cho Chelsea là Liverpool vừa giành chiến thắng 4-0 trước Burnley, chỉ còn cách vị trí thứ 4 vỏn vẹn 2 điểm và vẫn còn có cửa giành vé trở lại Champions League mùa tới. Với Liverpool, chiếc vé ấy là sự sống, là tương lai. Nếu thất bại, đó sẽ là thảm họa đối với Liverpool. Khi ấy, Torres có thể ra đi, Benitez có thể ra đi, các ông chủ Mỹ rất khó tìm đối tác để bán lại CLB và quỹ chuyển nhượng mùa tới không thể dồi dào (mất nguồn thu lớn từ Champions League).

Tóm lại, vì bản thân mình, Liverpool sẽ chiến đấu hết mình. Đó là tin vui đối với M.U. Nhưng dù sao, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Chelsea.

Hàng công mạnh nhất dưới thời Abramovich

5-0 trước Blackburn, Portsmouth, 7-1 trước Aston Villa và bây giờ là 7-0 trước Stoke City, Chelsea đã trải qua một mùa giải bùng nổ về sức mạnh tấn công. Sau 36 vòng đấu, họ đã ghi được đến 93 bàn thắng, bỏ xa đội thứ hai M.U (81).

Trong lịch sử Premier League, chưa bao giờ Chelsea ghi nhiều bàn thắng đến thế, kể cả khi giải đấu này bao gồm 22 đội. Với 93 bàn thắng (và chưa dừng lại ở đó), thành tích ghi bàn của Chelsea thậm chí còn cao hơn những mùa giải trước đến hơn 20 bàn thắng. Rõ ràng thứ bóng đá tấn công mà Carlo Ancelotti mang đến Stamford Bridge đang nở rộ và khiến những fan hâm mộ của họ ngất ngây, dù việc Ancelotti có thành công được như Mourinho hay không thì vẫn còn phải chờ.

Chelsea chưa muốn dừng lại ở đó. Mùa giải vẫn còn hai vòng đấu nữa. Nếu ghi được 5 bàn thắng sau hai trận đó (gặp Liverpool và Wigan), thì họ sẽ vượt qua kỷ lục 97 bàn mà M.U lập được cách đây đúng 10 năm.

Mùa giải Số bàn thắng

2004-05 72
2005-06 72
2006-07 64
2007-08 65
2008-09 68
2009-10 93 + ?

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X