Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hướng tới việc phát triển thế hệ trẻ: Hãy đưa về đây "Cris Ronaldo mới"

Thứ Ba 18/10/2011 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với sự có mặt của HLV Villas Boas, cuộc cách mạng trẻ hóa của Chelsea đang trở nên khá sôi nổi. "Mourinho đệ nhị" đang sẵn sàng bắt tay vào việc xây dựng một bộ khung mới cho Chelsea bằng việc đưa về Stamford Bridge những tài năng trẻ nổi bật.

Tất nhiên với một câu lạc bộ mà đội ngũ đào tạo trẻ không đưa lên đội một được những cầu thủ trẻ tài năng xuất chúng như Chelsea, việc The Blues quyết định mua những "măng non" của các câu lạc bộ khác rồi đào tạo là một chính sách tuy tốn tiền, nhưng chung qui là hợp lí. Gần đây, Chelsea lại đang để mắt đến tài năng trẻ của bóng đá Argentina, Lucas Ocampos - cầu thủ được mệnh danh là "Cris Ronaldo mới".

Lucas Ocampos (trái) đang là cầu thủ khiến cả châu Âu phải chú ý

Là một người Argentina, thế nhưng Lucas Ocampos lại không xem Messi - biểu tượng của bóng đá Argentina là thần tượng. Trái lại, Ocampos lại thích phong cách thi đấu của tiền vệ người Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo. Vì vậy, phong cách của Ocampos một phần nào đó bị ảnh hưởng bởi CR7 với những pha đi bóng tốc độ, đầy sức mạnh và khả năng không chiến tuyệt vời.

Lucas Ocampos gia nhập River Plate hai năm trước vào mới khởi nghiệp vào tháng Tám năm nay. Khởi nghiệp trong vị trí tiền đạo ảo nhưng sau quãng thời gian thi đấu, Ocampos giờ đang thi đấu ấn tượng trong vai trò của cầu thủ chạy cánh trái giống như thần tượng Cris Ronaldo.

Phong độ ấn tượng của tiền vệ mới 17 tuổi này đang khiến cho một loạt ông lớn tại châu Âu bị thuyết phục. Inter Milan từng ra giá 15 triệu bảng cho Ocampos nhưng bị River Plate thẳng thừng từ chối, Bayern Munich, Manchester United và Arsenal đều ít nhiều bày tỏ sự quan tâm đến tiền vệ người Argentina. Tuy nhiên trong thương vụ này, Chelsea có vẻ nghiêm túc nhất khi HLV Villas Boas thực sự đang rất cần những cầu thủ trẻ tài năng như Lucas Ocampos.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X