Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hướng mục tiêu chuyển nhượng đến những tiền vệ sáng tạo

Thứ Hai 17/10/2011 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm giảm bớt sự phục thuộc và lâu dài hơn là thay thế Lampard, Chelsea đang tính đến việc chiêu mộ những tiền vệ sáng tạo để giúp HLV Villas Boas làm được việc này.

Trong đội hình hiện tại của Chelsea, Frank Lampard vẫn luôn được coi là tiền vệ dẫn dắt lối chơi số một. Juan Mata được bố trí đá dạt biên, còn Ramires vẫn chưa thế hiện được những tố chất để thay thế đàn anh. Vậy nên dù đã 33 tuổi và phong độ đang dần trồi sụt, thế nhưng Lampard vẫn là con bài quan trọng của Chelsea. Thực ra ngay từ kì chuyển nhượng mùa hè, Chelsea đã từng có ý định chiêu mộ Modric với mức giá 40 triệu bảng nhưng bị Tottenham từ chối. Vì vậy, The Blues muốn tiếp tục công việc này trong kì chuyển nhượng mùa đông nhằm thay thế "bộ não" Lampard.

Tuy chấp nhận ở lại Tottenham nhưng Luka Modric vẫn chưa một ngày thôi mong được
gia nhập Chelsea

Mặc dù không giành được Modric khi bị Tottenham ngăn cản quyết liệt, thế nhưng Chelsea vẫn lấy được cảm tình của tiền vệ người Croatia. Modric vẫn chưa muốn gia hạn hợp đồng với Tottenham dù được đưa ra mức lương 3,6 triệu bảng/ mùa. Gần đây, Modric thậm chí còn chê bai hệ thống đào tạo của Tottenham là lạc hậu. Thậm chí, Modric còn khẳng định Tottenham còn lâu mới sánh ngang tầm như Chelsea. Xem ra, chỉ cần Chelsea quyết tâm hơn nữa thì việc chiêu mộ Modric cũng không phải là bất khả thi.

Bên cạnh Modric, Chelsea cũng để mắt đến tiền vệ Stefan Jovetic của Fiorentina. Năm nay mới 21 tuổi, Jovetic đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công đầy tiềm năng của bóng đá châu Âu. Chelsea từng ra giá 10 triệu bảng cho tiền vệ này nhưng không thành công. Tuy nhiên, thương vụ này của Chelsea gần như là bất khả thi bởi Jovetic vừa gia hạn hợp đồng với Fiorentina đến năm 2016.

Ngoài hai mục tiêu có tên tuổi nói trên, Chelsea còn bổ sung thêm một tài năng trẻ khi vượt mặt một loạt đại gia như Arsenal, Liverpool và cả Manchester United để chiêu mộ thành công Oluwaseyi Ojo. Sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của tiền vệ mới có 14 tuổi này trong trận thắng 3-1 giữa U-16 Anh và U-16 Bắc Ai Len, Chelsea đã nhanh chóng bỏ ra 2 triệu bảng để chiêu mộ Ojo. Trong đó, 1,5 triệu bảng được trả ngay cho câu lạc bộ chủ quản của Ojo là Milton Keynes Dons, còn 0,5 triệu bảng sẽ được trả sau tùy thuộc vào phong độ tiền vệ này.

  • Như Đạt (Theo Givemefootball/ Bongdaso)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X