Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Hull City: “Phát” cùng Ancelotti

Thứ Bảy 15/08/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong số các “ông lớn” tại Premier League, Chelsea là đội thường khởi đầu mùa bóng suôn sẻ nhất. Suốt 7 năm qua, The Blues luôn thắng trận mở màn, điều mà cả M.U, Arsenal lẫn Liverpool đều không làm được…

Nhiều khả năng, truyền thống thắng trận mở màn sẽ tiếp tục được Chelsea phát huy bởi đối thủ của họ ở trận đấu sớm nhất vòng 1 chỉ là Hull City. “Chú ngựa ô” mùa trước bây giờ chỉ là một tập thể vá víu và đang bị chấn thương tàn phá. Chú hổ vùng Đông Bắc nước Anh từng khuấy đảo Premiership với 6/9 trận thắng đầu mùa, song chỉ có thêm vẻn vẹn 2 trận thắng nữa trong 29 vòng đấu cuối cùng. Trong chuyến làm khách Stamford Bridge tối nay, HLV Phil Brown vắng một loạt trụ cột như đội trưởng Ashbee, các tiền vệ Bullard và Garcia. Rất có thể, hoàn cảnh này sẽ khiến Brown phải sử dụng ngay các tân binh Olofinjana và Hunt, dù cả hai mới tới Hull được vài ngày. Bởi vậy, đội chủ sân Stamford Bridge đang đứng trước cơ hội giành được trận thắng thứ 8 của mình, một con số may mắn theo quan niệm của người phương Đông.

Chelsea sở hữu đội hình mạnh đều trên tất cả các tuyến

Theo thuật số phương Đông, số 8 theo Hậu Thiên bát Quái thì tượng của nó là sao Bát Bạch thuộc hành Thổ, tượng trưng cho quẻ Cấn chủ về kiến thức, sự thông minh, tiền bạc và lợi ích do sự ổn định mang lại. Dường như, đó là những gì đang hội tụ đầy đủ trong đội hình Chelsea: họ có một chiến thuật gia đại tài (HLV Ancelotti), được hậu thuẫn bởi những đồng Rúp của ngài CT Abramovich và sở hữu một đội hình hầu như không có xáo trộn, đã chơi bóng cùng nhau nhiều năm.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Người ta vẫn thường so sánh Inter với Chelsea, hai CLB có chiều sâu và sự đồng đều bậc nhất hiện nay, vì cả hai đội bóng này đều mạnh ở tất cả các tuyến. Với Bosingwa, Terry, Carvalho và Ashley Cole, The Blues đang sở hữu một tuyến phòng thủ vững chắc, được đánh giá là số 1 của bóng đá Anh hiện nay. Không những vậy, ngay cả những phương án dự phòng của họ cũng rất chất lượng, từ Alex, Belletti đến Ivanovic…

Ở hàng tiền vệ, tân binh Yuri Zhirkov vừa đến từ CSKA Moscow chắc chắn sẽ gia tăng sức mạnh cho hành lang cánh trái Chelsea. Cùng với “máy quét” Mikel, nhạc trưởng Lampard và tiền vệ đa năng Essien, Chelsea sẽ có tuyến tiền vệ cực mạnh và chơi rất sáng tạo. Bên trên hàng công, Anelka và Drogba chơi ngày một gắn kết và hứa hẹn sẽ trở thành bộ đôi sát thủ lợi hại nhất Premiership mùa bóng 2009/10. Lối chơi của “Voi rừng” và “Le Sulk” không giẫm đạp lên nhau, ngược lại còn bổ sung hoàn hảo cho đối tác: trong khi Drogba mạnh mẽ, càn lướt và làm tường tốt, thì Anelka lại rất đáng sợ trong những pha bứt tốc, đọc tình huống và tận dụng thời cơ.

Chelsea chắc chắn sẽ có một tâm lý rất tốt sau khi đánh bại MU ở Community Shield

Ancelotti đã đánh dấu kỷ nguyên mới của mình tại Stamford Bridge hết sức ấn tượng. Ông giúp Chelsea nhanh chóng thích nghi với sơ đồ chiến thuật định dạng kim cương ở hàng tiền vệ, đồng thời thu về hàng loạt chiến thắc trong tua du đấu trước mùa giải, mà đỉnh điểm là chức vô địch Community Shield vừa qua. Tuy nhiên, cựu HLV AC Milan biết được rằng ông cần phải mang về phòng truyền thống The Blue thật nhiều danh hiệu nữa, nếu không muốn nối gót Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Avram Grant và Luiz Felipe Scolari.

Lực lượng trước giờ G:

Chelsea: Vắng Belletti (chấn thương gót chân Achilles), Alex (háng), J Cole (đầu gối), Ferreira (đầu gối), Zhirkov (đầu gối)
Hull City: Vắng Ashbee, Bullard & Garcia (tất cả đều chấn thương đầu gối)

Đội hình ra sân dự kiến:

Chelsea: (4-4-2): Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, Cole; Mikel, Essien, Malouda, Lampard; Anelka, Drogba.
Hull City: (4-4-1-1): Duke, Mendy, Gardner, Turner, Dawson; Marney, Olofinjana, Boateng, Hunt; Geovanni; Altidore.
 

Đối đầu: Hull chưa từng đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge ở bất kì giải đấu nào. Họ để thua 1-5 trong lần gặp nhau lần đầu tiên năm 1905. Tuy nhiên, họ đã cầm hòa đội chủ sân Stamford Bridge 0-0 mùa trước, trận đấu cuối cùng của HLV Luiz Felipe Scolari.

Chelsea đang tìm kiếm trận thắng thứ 6 liên tiếp của mình. Họ là đội duy nhất giành cả 7 chiến thắng trong các ngày khai mạc Premiership gần đây. Mùa trước The Blues là những người ghi được bàn mở tỉ số 25 lần, giành chiến thắng 23/25 trận đấu ấy.

Hull đang hướng tới trận thắng đầu tiên sau 11 lần ra sân ở Premiership mới đây. The Tigers là đội thi đấu sân khách có thành tích đứng trong tốp 8 tại Premier League mùa trước.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X