Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Hull City: Không dễ bắt nạt "hổ"?

Chủ Nhật 18/08/2013 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn Aston Villa thì thua sấp mặt ngay tại Emirates. Đêm nay, chắc chắn nhiều người cho rằng Hull City không phải đối thủ của Chelsea, nhưng sự thật có đúng như vậy?

Không, Chelsea sẽ không dễ dàng để lấn át Hull City. Sau một mùa hè bận rộn, The Tigers đã có những sự bổ sung vô cùng chất lượng cho đội hình. Allan McGregor ở khung thành đã được nhiều người quen mặt biết tên, Maynor Figueroa, Danny Graham cùng Curtis Davies là những "khách quen" của Premier League, và đương nhiên là những cái tên chất lượng của các đội bóng tầm trung khi xưa. Không chỉ có vậy, cặp đôi Tom Huddlestone - Jake Livermore đến từ Tottenham Hotspur là những người rất hiểu Chelsea khi còn khoác áo Gà Trống, họ cũng gần như chắc chắn có mặt tại Stamford Bridge đêm nay để gây ra một cơn địa chấn.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Jose Mourinho đâu thể để thua một đội bóng mới lên hạng như Hull City. Ông có thể gặp khó khăn này hay khó khăn khác, trưng ra một lối chơi thực dụng và nhàm chán không làm đẹp mắt nhiều người như trước giờ Người đặc biệt vẫn vậy; tuy nhiên khả năng cao là Chelsea sẽ không thua. Khó khăn đến mấy thì khó khăn, Stamford Bridge rất cần một chiến thắng để tạo đà cho trận đấu gặp Manchester United, những người vừa nghiền nát Swansea City ngay tại Liberty Stadium vào đêm qua. Người hâm mộ rất hi vọng những dấu hỏi lớn được đặt ra cho Jose Mourinho sau trận thua Real Madrid tan tác với tỉ số 1-3 trong chuyến du đấu hè sẽ được chiến lược gia 51 tuổi giải đáp thỏa đáng.

Mourinho sẽ giúp Chelsea tìm lại thời hoàng kim.
Mourinho chính thức bắt tay vào công cuộc giúp Chelsea tìm lại thời hoàng kim.

Trước trận đấu này, Mourinho phải đối mặt với một vài sự tổn thất về mặt lực lượng được gây ra bởi các trận đấu quốc tế hồi giữa tuần. Cesar Azpilicueta chỉ vừa trở về từ đội hình ĐT Tây Ban Nha thi đấu giao hữu với Ecuador, chưa thể đủ thể lực để ra sân. Trong khi đó, Victor Moses hiện đang thi đấu tại Nam Phi cùng ĐT Nigeria, chắc chắn sẽ vắng mặt. Với 2 sự thiếu vắng này, nhiều khả năng Mou sẽ phải đẩy Branislav Ivanovic sang bên phía cánh phải, nhường trung lộ cho Terry - Luiz cai quản. Trong khi đó, vị trí của Moses lại không quá làm cho Người Đặc biệt đau đầu khi tân binh Schurrle sẽ có cơ hội để chứng tỏ bản thân. Anh sẽ cùng với Marco van Ginkel ra mắt Premier League, và đây sẽ là cơ hội tốt cho bộ đôi này chứng tỏ giá trị bản thân. Chỉ có điều, van Ginkel sẽ phải chờ đợi trên ghế dự bị khi Lampard - Essien đương nhiên là lựa chọn của Mou cho khu vực giữa sân. Trên hàng công, nhiều khả năng Lukaku sẽ được chọn thay vì Torres hay Demba Ba. Như thường lệ, Oscar và Hazard sẽ đóng vai trò chủ công (Mata cũng cùng với Azpilicueta tham gia đội hình ĐT TBN hồi giữa tuần).

Ở phía bên kia, HLV Steve Bruce sẽ tận dụng tối đa những bản hợp đồng gây sốc trong mùa hè vừa rồi, bởi đơn giản bộ khung cũ tại Championship của ông không bao giờ đủ sức để làm đối trọng của The Blues. Ngoài những cái tên kể trên, Yannick Sagbo cũng góp mặt cùng các đồng đội mới. Về cơ bản, Bruce không phải đối mặt với bất kì sự thiếu vắng nào quá nghiêm trọng, ngoại trừ cầu thủ quốc tế người CH Ireland Stephen Quinn hiện tại đang có vấn đề về dây chằng. 

Mùa trước, Rafael Benitez rời Stamford Bridge, đến San Paolo một cách vô cùng lặng lẽ. Người ta dồn hết tâm điểm vào Jose Mourinho, người rời ông lớn Tây Ban Nha Real Madrid để về lại Chelsea, nơi mà tên tuổi ông được đưa tới một đỉnh cao mới. Chắc chắn, phản ứng của các CĐV Chelsea với Mourinho sẽ là kì vọng, trông đợi và sẽ là một thái độ tích cực trên các khán đài. Còn nhớ, Benitez ngày trước khi bắt đầu ngồi ghế thuyền trưởng của Chelsea bị "đánh hội đồng" và phải nhận những lời nói không mấy hay ho từ các CĐV The Blues. Cách phản ứng nào của những CĐV này cũng gây ra những áp lực nhất định cho HLV của họ. Với Mourinho, người đã bất bại trên sân nhà trong hơn 3 mùa nắm Chelsea trước đây, chắc chắn áp lực đè nặng lên vai ông là không hề nhỏ. Tuy nhiên với bản lĩnh đáng nể cùng khả năng chuyên môn vững vàng, Chelsea sẽ vượt qua ải đầu tiên, Hull City với hừng hực lửa quyết tâm khẳng định bản thân sau khi trở lại Premier League.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Terry, Luiz, Cole - Essien, Lampard - Schurrle, Oscar, Hazard - Lukaku.
Hull City (3-4-1-2): McGregor - Davies, Chester, Figueroa - El Mohamady, Huddlestone, Livermore, Brady - Koren - Sagbo, Graham.

Dự đoán: 2-1.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X