Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hứa kỷ luật Enzo Fernandez vì hành vi phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 17/07/2024 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một thông điệp vừa được phát đi, CLB Chelsea đã khẳng định không bao giờ chấp nhận các hành vi phân biệt chủng tộc và sẽ kỷ luật Enzo Fernandez 'làm gương'.

Như đã biết, trong bữa tiệc ăn mừng danh hiệu vô địch Copa America 2024, tiền vệ Enzo Fernandez cùng đồng đội đồng thanh hát một ca khúc tự chế lời, trong đó có những từ ngữ phân biệt chủng tộc hướng đến các cầu thủ da màu của đội tuyển Pháp - bại tướng của họ ở trận chung kết World Cup 2022.

Mauricio Pochettino noi ve Enzo Fernandez
Enzo Fernandez đối diện những án phạt nặng vì 'vạ miệng'.

Điều này ngay lập tức tạo nên một làn sóng giận dữ không chỉ từ các CĐV mà còn có các đồng đội của Enzo tại Chelsea như Wesley Fofana, Malo Gusto, Axel Disasi. Trên trang cá nhân, hậu vệ Wesley Fofana còn đăng dòng trạng thái: "Bóng đá năm 2024 là phân biệt chủng tộc" với sự bất mãn rõ rệt với người đồng đội tại sân Stamford Bridge.

Cơn giận dữ lên cao tới mức Liên đoàn bóng đá Pháp đã phải nhanh chóng vào cuộc để đưa ra khiếu nại chính thức đến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), yêu cầu tổ chức này đưa ra án phạt thích đáng cho các cầu thủ Argentina, trong đó có Enzo Fernandez.

Về phần Chelsea, đội bóng này mới đây cũng đã lên tiếng về hành động 'vạ miệng' đến từ cầu thủ của mình. The Blues cho biết: "Câu lạc bộ bóng đá Chelsea xem mọi hành vi PBCT là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi tự hào là một câu lạc bộ đa dạng và hòa nhập, nơi mọi người từ mọi nền văn hóa, cộng đồng và bản sắc đều được chào đón.

Chúng tôi đã ghi nhận và đánh giá cao lời xin lỗi công khai của Enzo Fernández và sẽ coi đây là cơ hội để giáo dục lại cầu thủ. Câu lạc bộ đã bắt đầu tiến hành thủ tục kỷ luật nội bộ".

Với những gì đã diễn ra, nếu không 'ăn năn hối cải' thì e là tiền vệ này "khó sống" sau khi quay lại đội bóng thành London ngay cả khi anh được xem là một trụ cột của đội bóng sau khi gia nhập "The Blues" vào tháng 2/2023 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 107 triệu bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X