Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hỗn loạn, người cũ nhân cơ hội "đục nước béo cò"

Thứ Ba 06/03/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực sau sự ra đi của Andre Villas-Boas và Roberto Di Matteo tạm thời nắm quyền, Chelsea đang rơi vào tình cảnh mất phương hướng. Tương lai phía trước hứa hẹn một màu u ám và rất có thể tất cả sẽ chuẩn bị được chứng kiến cuộc tháo chạy hàng loạt khỏi Stamford Bridge. Frank Arnesen, cựu giám đốc kỹ thuật của Chelsea, được phát hiện đang có mặt ở London để đàm phán về một vài gương mặt trẻ sáng giá thuộc quyền sở hữu của đội bóng.

Năm 2005, Arnesen cập bến Chelsea theo lời mời gọi thống thiết và hấp dẫn của chủ tịch Roman Abramovich. Vị tỷ phú người Nga trông đợi Arnesen sẽ xây dựng thành công ở Chelsea một hệ thống săn lùng, đào tạo trẻ vững mạnh như đã làm được ở Tottenham, PSV Eindhoven trước kia. Chỉ có điều, tất cả những gì cựu danh thủ người Đan Mạch làm được chỉ là vài ba bản hợp đồng "tầm thường" (như Kalou, Mikel, Malouda) chứ ông không phát hiện nổi và cũng chẳng cho ra lò bất cứ một sao trẻ nào "xuất chúng". Cực chẳng đã, cuối năm 2010, Chelsea quyết định "đá đít" Arnesen.

Lukaku chỉ muốn rời khỏi Chelsea càng nhanh càng tốt

Chẳng hiểu có phải dù "thù hằn" đội bóng cũ hay muốn khẳng định rằng ban lãnh đạo đã hoàn toàn sai lầm khi đánh giá về "công lao" của ông mà sau khi đảm nhận chức giám đốc thể thao tại Hamburg (Đức), Arnesen toàn chủ trương lôi kéo cầu thủ trẻ từ Chelsea. Hiện giờ, trong đội hình của Hamburg, có 4 cầu thủ mang gốc gác The Blues (Michael Mancienne, Jeffrey Bruma, Jacopo Sala, Slobodan Rajkovic) và con số này chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây.

Theo tờ Daily Mail, Arnesen đang có chuyến viếng thăm đội bóng cũ mà mục đích chính là thuyết phục Chelsea cho mượn Romelu Lukaku, tiền đạo trẻ đầy tiềm năng người Bỉ. Hồi mùa hè, trong kế hoạch "trẻ hoá từng bước", Villas-Boas đã đưa Lukaku tới nước Anh bằn bản hợp đồng hơn 13 triệu bảng nhưng rốt cục, ông lại không thèm trọng dụng chân sút từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG Bỉ khi mới 17 tuổi. Kết quả: Lukaku bị chôn vùi trên băng ghế dự bị và số trận được ra sân thi đấu đếm chưa hết hai bàn tay (chủ yếu là vào thay người). Ở cái tuổi "đang lớn", rõ ràng Lukaku cần phải được cọ xát nhiều thì mới mong tiến bộ và vươn lên đẳng cấp mới chứ cứ ngồi ngoài sân thì sớm muộn cũng bị thui chột. Cầu thủ này hiểu quá rõ nguy cơ đó và ngay từ khi Villas-Boas còn nắm quyền, Lukaku đã đòi ra đi. Giờ đây, khi đội bóng rơi vào cảnh "rắn mất đầu", sao trẻ sinh năm 1993 càng muốn chuồn khỏi đội bóng thành London hơn. Lưu ý rằng, kể cả The Blues tìm được một HLV mới thì chắc gì số phận của Lukaku đã trở nên sáng sủa hơn bởi còn phụ thuộc vào mức độ phù hợp của Lukaku với sở thích, chiến thuật của chiến lược gia đó. Ngoài ra, mau chóng "rời khỏi con tàu đắm" luôn là giải pháp khôn ngoan nhất.

Được biết, ban lãnh đạo Chelsea cũng sẵn sàng cho mượn Lukaku nhưng họ không muốn anh rời khỏi đảo quốc sương mù bởi nếu vẫn còn tin vào độ triển vọng của cầu thủ này thì hẳn nhiên họ thích anh phải được tiếp thu kinh nghiệm tại Premier League. Song một khi Arnesen "đánh động" được Lukaku thì xem ra khả năng thành công là không nhỏ. Ngoài ra, một mục đích khác của Arnesen trong lần trở lại London là đề nghị Chelsea bán đứt Jeffrey Bruma, hậu vệ 20 tuổi người Hà Lan, đang khoác áo Hamburg tạm thời đến hết mùa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X