Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hỏi mua Griezmann: Hướng đến một hàng tiền vệ "khủng khiếp"

Thứ Sáu 10/07/2015 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự có mặt của Antoine Griezmann sẽ giúp cho hàng tiền vệ của Chelsea sẽ được tăng cường sức mạnh tấn công khủng khiếp trong mùa giải tới.

Theo những tin tức mới nhất từ tình hình chuyển nhượng Chelsea, The Blues đang thể hiện quyết tâm cực lớn để chiêu mộ tiền vệ siêu hot Antoine Griezmann. Cụ thể, BLĐ Chelsea vừa gửi một lời đề nghị trị giá 60 triệu euro để có được sự phục vụ của tài năng trẻ người Pháp. Sau khi trải qua một mùa giải 2014/2015 khá ấn tượng với cú đúp danh hiệu: Premier League, League Cup, HLV Mourinho đã phát hiện ra những “yếu điểm” ở tuyến tiền vệ. Nếu như Hazard vẫn duy trì được phong độ ổn định thì Oscar hay Willan lại không mang đến cho Mr Special một cảm giác yên tâm. Lại còn chưa kể tới “bom xịt” Juan Cuadrado, cầu thủ nhiều khả năng sẽ bị tống cổ khỏi sân Stamford Bridge trong thời gian tới sau khi trình diễn một phong độ kém cỏi. Việc Chelsea hỏi mua Griezmann là do đội bóng này vừa thất bại trong thương vụ Pogba và mới nhất là Isco khi những Juve hay Real cương quyết không bán những trụ cột này bằng mọi giá.

Chelsea hoi mua Griezmann Mo ve mot hang tien ve sieu khung hinh anh
Chelsea quyết mua Griezmann.

Việc Griezmann lọt vào mắt xanh của Chelsea được xem là một điều không mấy bất ngờ. Sau khi đầu quân cho Atletico ở phiên chợ Hè 2014, tài năng trẻ sinh năm 1991 đã nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình và trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Diego Simeone. Griezmann được biết đến là cầu thủ khá đa năng, anh chơi tốt ở những vị trí khác nhau như tiền vệ, hộ công và đặc biệt là tiền đạo cắm. Trên thực tế, Grizemann xuất thân là một cầu thủ chơi ở hộ công, trước đó anh đã trình diễn một phong độ ấn tượng tại đội bóng cũ Real Sociedad. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp lại càng trở nên biến ảo hơn với vị trí tiền đạo cắm. Theo thống kê, Griezmann đã ghi tới 25 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 46 trận đấu cho đội chủ sân Calderon, một thành tích đáng nể.

Xét về lý thuyết, Chelsea muốn mua Griezmann để thay thế cho Oscar cho vị trí hộ công. Với kế hoạch táo bạo trên, HLV Mourinho đang xây dựng một hàng tiền vệ giàu sức tấn công trong lai. Từ khi trở lại sân Stamford Bridge, Mr Special đang hướng tới việc giúp cho đội bóng này có một diện mạo mới và không cục cằn như trước. Nên nhớ rằng, Chelsea đang sở hữu hàng công mạnh thứ hai Premier League mùa trước (73 bàn), chỉ sau Man City (83 bàn). Và sự có mặt của Griezmann sẽ giúp cho hàng công của Chelsea được gia tăng đáng kể, không chỉ là mẫu tiền vệ có kỹ thuật mà tài năng trẻ người Pháp còn được đánh giá rất cao ở khả năng dứt điểm lợi hại. Trung bình mỗi trận đấu, Griezmann tung ra 2.1 cú sút và đạt hiệu suất ghi bàn 0.75 bàn một trận. Thậm chí, Griezmann còn có hiệu suất ghi bàn tốt hơn Hazard nhưng lại kém cầu thủ này ở khả năng kiến tạo và số cơ hội tạo ra trong trận đấu. Rất có thể Mourinho sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và lúc đó họ sẽ có bộ ba tiền vệ rất lợi hại Hazard – Griezmann – Willian, đều có khả năng tấn công rất lợi hại.

Thông số kỹ thuật

Griezmann

Oscar

Willian

Cuadrado

Hazard

Số phút thi đấu

3011

2378

3210

402

4033

Bàn thắng

25

8

4

0

20

Kiến tạo

1

8

5

0

11

Tỉ lệ chuyền bóng thành công

78.1

83.3

85.9

90.8

86.1

Số cú sút mỗi trận

2.1

2.3

1.3

0.7

2.1

Tắc bóng thành công

0.9

1.8

1.1

1

0.7

Qua người thành công

23.4

42.9

38.1

15.4

57.4

Chưa dừng lại ở đó, sự đa năng của Griezmann sẽ giúp cho HLV Mourinho giảm bớt gánh nặng ở hàng tiền đạo. Ở mùa giải vừa qua, The Blues đã có thời điểm thiếu hụt tiền đạo khi Costa chấn thương và bên cạnh đó Drogba đã quá luống tuổi, Remy cũng không duy trì được phong độ cao. Tuy nhiên, nỗi lo này của Mr Special sẽ hoàn toàn bị loại bỏ nếu như ông có Griezmann trong đội hình. Ở mùa giải tới, Chelsea vẫn sẽ có ba tiền đạo là Costa, Falcao và Remy. Nếu trong trường hợp Costa gặp chấn thương, Mourinho không thể vực dậy lại bản năng săn bàn của Falcao hoặc Remy không duy trì được phong độ thì vị chiến lược gia người BĐN hoàn toàn có thể tin dùng vào Griezmann như một tiền đạo thực thụ. Khả năng săn bàn của cầu thủ sinh năm 1991 là điều không phải bàn cãi khi anh trình diễn phong độ ấn tượng tại La Liga 2014/2015.

Sự xuất hiện của Griezmann sẽ giúp cho hàng công của Chelsea được gia tăng sức mạnh khủng khiếp. Hiện tại, The Blues đã cử người sang Madrid để bắt đầu tiến hành đàm phán. Nhiều người tin rằng, nhà vô địch Premier League sẽ không khó để hoàn tất thương vụ này bởi thời gian qua Atletico đang bật đèn xanh để bán Griezmann. Nếu bán Griezmann cho Chelsea với giá 60 triệu euro, đội chủ sân Calderon sẽ thu lợi lớn từ cầu thủ người Pháp bởi ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, họ chỉ phải chi đúng 30 triệu euro cho Real Sociedad. Và với việc thu về khoản lợi 30 triệu euro từ vụ Griezmann, không có lý do gì mà Atletico không bán.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X