Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hỏi mua Axel Witsel: Gia tăng chất "thép" cho tuyến giữa

Thứ Hai 20/07/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của tiền vệ Axel Witsel cùng với Nemanja Matic sẽ giúp cho tuyến giữa của Chelsea đã chắc chắn nay lại trở nên kiên cố hơn rất nhiều.

Chelsea đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công với cú đúp danh hiệu: Premier League và League Cup. Một trong những nhân tố quan trọng làm nên thành công của The Blues đến từ hàng thủ chắc chắn được xây dựng dựa vào tư duy của Mourinho. Thoạt nhìn thì thấy họ là một tập thể vững mạnh nhưng Chelsea không hẳn là không có điểm yếu. Trên thực tế, dù sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League (thủng lưới 32 bàn) nhưng số con số này cũng không quá chênh lệch là mấy so với những đối thủ như Arsenal (36 bàn), M.U (37 bàn) hay Man City (38 bàn). Đã nhiều lần, tuyến giữa của Chelsea đã bộ lộ rất nhiều yếu điểm, trong bối cảnh Ramires và Mikel cho thấy dấu hiệu xuống phong độ sa sút thì Matic rất đang cần một cầu thủ để đá cặp ăn ý ở trung tâm hàng tiền vệ, một trong những vị trí tối quan trọng của Chelsea.

Chelsea hoi mua Axel Witsel Gia tang chat thep cho tuyen giua hinh anh
Witsel sẽ gia tăng chất thép cho tuyến giữa Chelsea.

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, HLV Mourinho liên tục thúc giục Chelsea nhanh chóng mang về sân Stamford Bridge một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để sánh ngang với Matic. Thời gian qua, The Blues đã đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới Arturo Vidal của Juve hay Axel Witsel của Zenit. Tuy nhiên, Vidal đã ở rất gần với Bayern Munich và lúc này Chelsea chỉ còn cách trở lại với Witsel, mục tiêu mà họ đã theo đuổi trong suốt thời gian dài qua. Theo những tin tức mới nhất từ tình hình chuyển nhượng Chelsea, nhà vô địch Premier League được cho là đã nhận được cái “gật đầu” của Zenit trong việc sở hữu tiền vệ phòng ngự người Bỉ. Được biết, để có thể hoàn tất được thương vụ này thì Chelsea phải trả cho đại diện của Nga số tiền không hề nhỏ, 23 triệu bảng và kèm theo đó là sự đảm bảo cho một suất chính thức trong đội hình cho cầu thủ sinh năm 1989.

Chắc hẳn, Axel Witsel không còn là cái tên quá xa lạ với các tín đồ của làng túc cầu giáo. Đầu quân cho cho Zenit từ năm 2012, cầu thủ người Bỉ đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình khi trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Petrovsky Stadium. Sở hữu thể hình và thể lực lý tưởng, Witsel được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. Sự xuất hiện của Witsel cùng với Matic sẽ giúp cho tuyến giữa của Chelsea đã chắc chắn nay còn được tăng cường chất “thép” đáng kể. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc những công thần trước đó là Ramires hay Mikel sẽ không còn chỗ đứng tại Stamford Bridge mùa tới, đây cũng là một điều dễ hiểu bởi hai cầu thủ này đều cho thấy dấu hiệu phong độ sa sút trong thời gian qua. Bên cạnh đó, tài năng kẻ Zouma tiếp tục phải đóng vai trò “kép phụ” hoặc cũng có lúc anh sẽ được Mourinho trở lại vị trí sở trường là trung vệ.

Witsel

Thông số kỹ thuật

Matic

1050

Số phút thi đấu

3838

2

Bàn thắng

3

0

Kiến tạo

4

91%

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác

87%

1.4

Tắc bóng trung bình

4

1.1

Đánh chặn chính xác

3

2.5

Phạm lỗi trung bình

1.5

1.7

Sút ngoài vòng cấm

0.7

2.7

Sút bên trong vòng cấm địa

0.4

Axel Witsel còn là cầu thủ khá đa năng. Ngoài biết đến vị trí sở trường ở tiền vệ trụ, cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí chạy cánh hay thậm chí là hộ công. Trong bối cảnh Oscar sa sút phong độ, cầu thủ người Bỉ hoàn toàn trở nên nhân tố “X” trong chiến thuật của HLV Mourinho ở vị trí hộ công. Nên nhớ rằng, Witsel tỏ ra lợi hại trong những tình huống sút xa và bên cạnh đó là khả năng xâm nhập vòng cấm rất tốt. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1989 tung ra tới 1.7 cú sút người vòng cấm, 2.7 cú sút bên trong vòng cấm địa trung bình mỗi trận và ghi được 2 bàn thắng sau 1050 phút. Sau 3 năm thi đấu, anh thi đấu tổng thể 77 trận và tỏa sáng với 12 bàn thắng, một hiệu suất ghi bàn siêu ấn tượng. Ngoài ra, Witsel còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%, điều này rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của The Blues với những đường chuyền dài vượt tuyến.

Thời gian qua, Chelsea đang tìm người thay thế Oscar khi nhắm tới Pogba hay Isco. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cầu thủ đa năng như Axel Witsel sẽ giúp cho HLV Mourinho tạm thời giải quyết được bài toán đau đầu trên. Không chỉ mang đến cho hàng tiền vệ Chelsea một chất “thép” với lối chơi máu lửa, lăn xả, cầu thủ người Bỉ còn giúp cho Chelsea giải quyết được nhiều vấn đề trước thềm mùa giải mới, mùa giải mà The Blues đang đặt quyết tâm cực lớn trong mục tiêu xưng bá toàn cõi châu Âu với chức vô địch Champions League. Và việc Chelsea mua Axel Witsel được xem là kế hoạch hợp tình hợp lý vì tài năng sinh năm 1989 đang là mẫu cầu thủ mà The Blues cần có ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X