Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hồi hộp chờ phán quyết của FIFA để đưa Drogba về Stamford Bridge

Thứ Năm 22/11/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Sau một vài trận thua, có vẻ Chelsea đang cảm thấy nhớ nhung Drogba hơn bao giờ hết. Và họ đang đệ trình lên FIFA một lời thỉnh cầu, với mong muốn sẽ được đồng ý đưa Voi rừng trở lại Chelsea trong một khoảng thời gian ngắn.

Cả Drogba cũng đã ủng hộ Chelsea và cũng đệ trình một lời thỉnh cầu tương tự lên FIFA nhằm làm tác động hai phía. Theo đó, Chelsea và Drogba muốn rằng FIFA sẽ phá lệ mà cho Chelsea được kí hợp đồng với Drogba khi mà thị trường chuyển nhượng chưa mở cửa. Lí do thì là vì mùa giải vô địch quốc gia ở Trung Quốc đã kết thúc và Drogba đang ngồi chơi xơi nước. Chelsea thì muốn đưa Drogba về để tăng cường hỏa lực tạm thời trước khi họ có thể mua Falcao, còn đối với Drogba thì anh muốn thi đấu đỉnh cao để duy trì phong độ trước khi bước vào giải vô địch các quốc gia châu Phi. Vì vậy nếu được chấp thuận thì đây sẽ là điều có lợi cho cả 2 bên.

Liệu hình ảnh này có thể lặp lại không
Liệu hình ảnh này có thể lặp lại không

FIFA nói rằng họ sẽ cân nhắc lời đề nghị này từ 2 phía vào ngày hôm nay sau khi có các buổi họp giữa các quan chức để thảo luận. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin thì hầu hết mọi người đều hiểu rằng điều này là rất khó xảy ra. Một ngoại lệ là chưa bao giờ được tạo ra, mặc dù đã từng có các trường hợp xin xỏ trước đó. Điển hình là các trường hợp của David Beckham, Thierry Henry và Landon Donovan, 3 người này để được thi đấu cho các đội bóng của châu Âu sau khi bước vào kì nghỉ của giải bóng đá nhà nghề Mỹ, đã phải chờ cho tới tháng Một mới được kí hợp đồng. Vì vậy cũng chẳng có lí do gì để hi vọng Drogba sẽ là một ngoại lệ hết. Ngoài ra thì FIFA cũng không muốn tạo ra một tiền lệ để sau này sẽ có các cầu thủ khác “noi theo” và phá vỡ hết kỉ cương trật tự của các luật lệ. Nếu lời đề nghị này không được thông qua thì Drogba sẽ phải chờ đến tháng Một mới được gia nhập Chelsea, và giải châu Phi bắt đầu vào ngày 19 tháng Một, đồng nghĩa với việc Chelsea mượn lại Drogba trở nên khá là vô nghĩa. Vả lại lúc đó thì họ đã có thể tự do mua sắm rồi, Chelsea cần là cần Drogba cho tháng 12 kia. Trong trường hợp một điều kì diệu xảy ra và Chelsea kí được hợp đồng ngắn hạn với Drogba thì anh cũng sẽ không được chơi trong trận đấu vòng bảng cuối cùng với Nordsjaelland vào ngày 5 tháng 12 vì đội hình của Chelsea đã được đăng kí từ trước khi vòng bảng diễn ra rồi. Thực ra từ trước đây vài tuần, Drogba cũng đã tỏ ý đến Chelsea chỉ để tập luyện giữ thể lực trong quãng thời gian nghỉ, nhưng có vẻ tình thế của Chelsea buộc họ phải nói chuyện với Drogba về việc anh thi đấu chính thức cho CLB.

Một vài mùa giải gần đây rộ lên phong trào kí hợp đồng ngắn hạn với các cầu thủ thuộc các giải đấu mà có lịch thi đấu khác với các đội bóng châu Âu, đặc biệt kể từ khi nổi lên “mốt” các danh thủ sau khi hết thời tại châu Âu liền lên đường sang Mỹ, mới đây là châu Á để “tận hưởng tuổi già”. Đang có những tin đồn là HLV Arsene Wenger sẽ muốn đưa Thierry Henry về Arsenal, lần thứ HAI. Năm ngoái Arsenal cũng đã làm điều tương tự. Henry về và đã ghi bàn cho Arsenal. Mùa giải năm nay có vẻ Wenger muốn tận dụng lại điều này. Ông nói: “Bạn biết đấy, Henry sẽ đem lại cho chúng tôi hi vọng, đặc biệt khi cậu ấy vào sân từ băng ghế dự bị. Đó là điều quan trọng nhất. Henry biết kết nối, một người cực kì thông minh. Tôi vẫn luôn muốn Henry quay trở lại, nhất là năm nay tôi sẽ tiếp tục mất Gervinho vì giải châu Phi, chưa kể Chamarh, vì vậy tôi càng cần Henry để bù đắp sự thiếu hụt hàng công”.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X