Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàn tất thủ tục đổi chủ, Chelsea được gỡ lệnh trừng phạt

Thứ Ba 31/05/2022 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức được công nhận là chủ sở hữu mới của Chelsea.

Chelsea hoàn tất thủ tục đổi chủ

Từ đầu tháng 5, Chelsea đã thông báo rằng Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành chủ sở hữu đội bóng. Tới nay, những nhà đầu tư này đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để được công nhận là chủ mới của Chelsea.

Hồ sơ của Liên minh kể trên đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, trong đó quan trọng nhất là BTC Premier League và Chính phủ Anh. Trên trang chủ, Chelsea xác nhận đã hoàn tất thủ tục đổi chủ.

Chelsea đổi chủ
Chính phủ Anh phê duyệt cho Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ tiếp quản Chelsea.

Để trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea, Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ phải bỏ ra số tiền khoảng 2.5 tỉ Bảng. Ngoài ra, những ông chủ mới của The Blues còn cam kết đầu tư thêm 1.75 tỷ bảng cho lợi ích của Câu lạc bộ. Lợi ích đó bao gồm các khoản đầu tư vào sân Stamford Bridge, Học viện Chelsea, Đội bóng nữ và sân Kingsmeadow, cũng như tiếp tục tài trợ cho Chelsea Foundation.

Tỉ phủ Todd Boehly, người đứng đầu Liên minh vui mừng chia sẻ trên trang chủ đội bóng: "Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành chủ mới của Chelsea. Tầm nhìn của chúng tôi với tư cách là chủ sở hữu rất rõ ràng: Chúng tôi muốn làm cho người hâm mộ tự hào. Cùng với cam kết phát triển đội hình trẻ và thu hút những tài năng tốt nhất, kế hoạch đội bóng là hướng đến tương lai dài hạn.

Tôi muốn cảm ơn các bộ trưởng và quan chức trong Chính phủ Anh và Premier League vì họ đã giúp quá trình đổi chủ này được hoàn tất."

Với việc hoàn tất quá trình đổi chủ và được Chính phủ Anh chấp thuận, Chelsea sẽ sớm được gỡ lệnh trừng phạt trong ít ngày tới. Đội bóng thành London có thể mua bán, gia hạn hợp đồng với các cầu thủ, đồng thời mở cửa trở lại một số hoạt động như bán áo đấu, bán vé vào sân...

Chân dung chủ sở hữu mới của ChelseaChân dung chủ sở hữu mới của Chelsea
Chi ra khoảng 2.5 tỉ Bảng, tỉ phú Todd Boehly cùng các cộng sự chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea thay thế cho Roman Abramovich.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X