Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hoàn tất "mỹ mãn" vòng đấu thất vọng của các đại gia

Thứ Hai 15/12/2008 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hẹn mà gặp, nhóm "tứ đại gia" đều bi thủ hòa ở vòng 17 này khiến cho vị trí trên BXH không có gì biến chuyển. Là đội thi đấu cuối cùng nên Chelsea đã hiểu quá rõ tình hình của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng họ không làm cách nào tận dụng được thời cơ hiếm gặp đó khi bị West Ham xuất sắc cầm chân ngay trên Stamford Bridge.

Đoàn quân dưới sự dẫn dắt của Scolari quả là đang có phong độ khá “kỳ lạ” ở Premier League. Họ là đội có thành tích tốt nhất trên sân khách khi chưa để rơi bất kỳ một điểm nào kể từ đầu mùa nhưng ở sân nhà, thành tích của họ chỉ đứng vào hàng trung bình của giải Ngoại hạng khi mới thắng có 3/9 trận, giành tổng cộng có 13 điểm (đứng thứ ... 9 nếu xét riêng thành tích này). Dường như hiện tại với The Blues, kiếm 3 điểm trên sân khách bao giờ cũng dễ hơn trên sân nhà dù rằng các CĐV chưa bao giờ quay lưng lại với họ. Lẽ ra, nếu cải thiện được chuỗi trận nghèo nàn ở Stamford Bridge, thì họ đã thống trị toàn diện Premier League hệt như Barcelona bên xứ Tây Ban Nha bởi họ là đội có hàng công mạnh nhất (ghi 36 bàn) và hàng thủ vững chắc nhất (mới để thủng lưới có 7 bàn). Nhưng trong cuộc sống, không bao giờ tồn tại chữ “nếu“.

Giống như 5 đội bóng khác, West Ham lại rời Stamford Bridge với điểm số trong tay

Trở lại với trận derby thành London với West Ham, Chelsea ra sân với đội hình không có một sự thay đổi nào bất ngờ và đây chính là bộ khung ổn định của The Blues thời gian qua. Drogba tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị bởi Anelka vẫn được ưu ái hơn. Tuyến giữa của Chelsea với bộ ba Deco, Lampard, Ballack sẽ dư sức để áp đảo đối thủ cùng thành phố trong khi Ashley Cole và Bosingwa chắc chắn sẽ lại "lên công về thủ" ở 2 cánh. Bên phía West Ham, Gianfranco Zola có lần trở lại Stamford Bridge, nơi ông đã từng có thời gian dài gắn bó và có khá nhiều kỷ niệm, nhưng ở trên cương vị HLV trưởng West Ham. Zola không phải là người duy nhất đôi đầu với đội bóng cũ. Lampard và Joe Cole chính là 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ khá danh tiếng ở nước Anh ....West Ham và cả hai đã cùng một lúc "rủ nhau" sang Chelsea. Trong khi, Scott Parker và Carton Cole cũng từng khoác áo ... Chelsea nhưng không để lại được một dấu ấn nào đáng kể.

Ngày hôm qua, 3 đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch đều đã bị mất điểm, nên Chelsea có cơ hội đòi lại ngôi đầu từ Liverpool và gia tăng khoảng cách với MU và Arsenal. Chính vì thế, HLV Scolari đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và khung thành đội khách liên tục bị chao đảo. Phút thứ 7, Joe Cole có bóng trong vòng cấm sau đường chuyền của Lampard nhưng anh không thể kết thúc chính xác trước sự truy cản quyết liệt của Scott Parker. Hàng phòng ngự West Ham với thủ lĩnh Mathew Upson, trung vệ dự bị cho cặp Ferdinand - Terry ở ĐT Anh đã chơi rất tốt và hạn chế phần lớn sự nguy hiểm trong các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Các cầu thủ áo xanh gần như không thể tiếp cận được với khung thành Robert Green và buộc phải sử dụng phương án sút xa.

Quyền chủ động hoàn toàn nằm trong tay thày trò Scolari tuy nhiên nó chẳng thể nói lên điều gì khi mà Chelsea vẫn chưa chuyển hóa được ưu thế đó thành bàn thắng. Sút xa rõ ràng chỉ là giải pháp tình thế và không hiệu quả bởi đội khách thực hiện việc đeo bám và cản phá ngay từ giữa sân nên không có quá nhiều khoảng trống để những ngôi sao của đội chủ nhà có thể tung ra một pha sút bóng ra hồn. Ngoài tình huống của Joe Cole thì trong hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu, Chelsea không có thêm một lần khiến Green phải hoạt động vất vả.

Không thể chọc thủng lưới đối phương, Chelsea đã bất ngờ bị dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Phút 33, Noble chuyền bóng từ cánh trái và bóng đã chạm qua người một cầu thủ Chelsea rồi tìm đến vị trí của Bellamy. Sau pha khống chế hoàn hảo bằng ngực, tiền đạo này tung ra cú vẩy rất nhanh bằng má ngoài chân phải, đưa bóng vào góc gần và Petr Cech đã bị đánh bại. Hàng thủ The Blues có lỗi ở bàn thua này khi không có ai theo sát Bellamy. Ngay cả khi đã phải nhận bàn thua choáng váng, Chelsea không thể chơi khá khẩm hơn bao nhiêu. Tất cả những gì họ làm được cho đến khi hiệp 1 kết thúc chỉ là vài ba cú sút vu vơ, không đủ sức đe dọa được ai.

Sau giờ nghỉ, Big Phil tung tiền đạo thứ 2 (Didier Drogba) vào sân nhằm gia tăng sức tấn công và sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả. Phút 51, đội bóng áo xanh có pha phối hợp ở khu trung tuyến và Lampard là người chuyền bóng cuối cùng, qua đầu hàng thủ West Ham cho Anelka băng xuống và dễ dàng hạ gục Green trong tình huống đối mặt. Bàn gỡ hòa đã làm trận đấu trở nên sôi nổi hơn chút ít. Phút 53, Carton Cole dùng sức "đẩy" trung vệ Alex đang theo kèm rồi kết thúc khá mạnh bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc. Áp lực về mặt tnh thần của Chelsea đã được giải tỏa nhưng để có được bàn thứ 2 không hề là chuyện đơn giản. Hàng phòng ngự West Ham vẫn tỏ ra vô cùng chắc chắn và thi đấu cực kỳ tập trung, dần dần hóa giải sức ép của The Blues.

Anelka tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ổn định ở Chelsea

Phút 65, Lampard sút chìm từ khoảng cách khá xa và bóng đi thẳng vào đôi tay của Green. Vài phút sau, từ quả phạt góc của Lampard, Drogba lao vào thực hiện pha bắt volley và Green đã xuất sắc cứu thua cho đội khách bằng việc đẩy bóng ra. Chelsea tiếp tục có sự điều chỉnh khi Kalou vào thay Joe Cole. Phút 77, thủ thành West Ham đã có pha lao ra bắt bóng không hợp lý trong cú đá phạt góc của Lampard, may là Parker đã kịp hỗ trợ cho Green khi bật cao đánh đầu giải vây ngay trên vạch vôi. Hơn 1 phút sau, trung vệ Alex đã có pha dứt điểm khó nhưng Green một lần nữa lại trổ tài chặn đứng bàn thua mười mươi cho đội nhà. 

Những phút cuối, Chelsea liên tục gia tăng sức ép nhưng tình thế chả thay đổi là mấy. Mành lưới của đội khách vẫn được giữ nguyên với nỗ lực của toàn bộ hàng thủ. Thậm chí, suýt chút nữa, Chelsea đã phải nhận trái đắng do một cựu cầu thủ của họ mang lại. Phút 90, cầu thủ từng chơi bóng ở Serie A, Behrami đi bóng đầy cố gắng vượt qua 2,3 cầu thủ The Blues rồi chuyền cho Carton Cole. Chân sút này lại dùng lợi thế về sức mạnh, vượt qua sự truy cản của Alex để thực hiện pha kết thúc chìm nhưng không thể thắng nổi Petr Cech.

Trận hòa này một lần nữa cho thấyChelsea của Scolari dù thi đấu quá tuyệt vời trên sân khách nhưng lại vô cùng thiếu ổn định tại sào huyệt Stamford Bridge. Đây là thực tế trái ngược hoàn toàn so với thời Mourinho. Và chắc chắn chẳng có CĐV nào của Chelsea cảm thấy hài lòng về điều này. Bởi không mấy ai muốn toàn phải ăn mừng chiến thắng ở một vùng đất xa lạ nào đó trong khi trên sân nhà, lại phải ra về với nỗi thất vọng.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech - Terry, Alex, A.Cole, Bosingwa - Mikel (Belletti 80'), Lampard, Deco, Ballack (Drogba 46'), Joe Cole (Kalou 75')- Anelka
West Ham: Green - Upson, Ilunga, Davenport, Neill - Parker, Noble (Mullins 72'), Behrami, Collison (Boa Morte 87')- Bellamy (Di Michele 90'), Carton Cole

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X