Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea giành mọi danh hiệu có thể dưới thời Abramovich

Chủ Nhật 13/02/2022 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng trước Palmeiras mới đây, Chelsea đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu dưới triều đại tỷ phú Roman Abramovich.

Chelsea hoàn tất danh hiệu

Tiếp tục khoảng thời gian thăng hoa sau chức vô địch Champions League mùa giải trước, The Blues đã được góp mặt tại FIFA World Cup Club (còn gọi là Cúp Liên lục địa) và đã thành công đem danh hiệu về nhà.

Kai Havertz là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trên chấm penalty trong thời gian hiệp phụ, qua đó giúp Chelsea hoàn tất bộ sưu tập dưới triều đại Roman Abramovich. Cụ thể, từ khi tỷ phú này mua lại CLB vào năm 2003, thì Cúp Liên lục địa là danh hiệu duy nhất mà Chelsea chưa giành được (nhưng điều này đã chấm dứt).

Chelsea hoàn tất danh hiệu
Chelsea hoàn tất danh hiệu dưới triều đại Roman Abramovich

Tròn 10 năm trước, Chelsea cũng đã góp mặt ở giải đấu này sau chức vô địch Champions League (đánh bại Bayern Munich), nhưng đã gục ngã trước một đại diện của Nam Mỹ trong chung kết World Cup Club – Corinthians. Sau tròn một thập kỷ, cuối cùng Abramovich cũng hưởng niềm vui trọn vẹn, và ông cũng xuống sân chia vui cùng toàn đội.

Trong khi đó, đội trưởng Cesar Azpilicueta cũng đi vào lịch sử, khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea sưu tập đủ loại danh hiệu có thể. Không phải Frank Lampard, John Terry hay Didier Drogba, mà chính hậu vệ người Tây Ban Nha này mới làm được điều đó.

Tổng cộng, Azpilicueta đã giành 2 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 FA Cup, 1 League Cup, 2 Europa League, 1 UEFA Super Cup và 1 FIFA World Cup Club. Không thiếu một danh hiệu nào.

Mùa hè này, anh sẽ đáo hạn hợp đồng với Chelsea và gia nhập Barcelona.

Cesc Fabregas xác nhận Cesar Azpilicueta đã là người của BarcaCesc Fabregas xác nhận Cesar Azpilicueta đã là người của Barca
Trong một tiết lộ với nhà báo Tây Ban Nha Gerard Romero, cựu sao Chelsea - Cesc Fabregas tuyên bố việc hậu vệ Cesar Azpilicueta tới Barca gần như đã được hoàn...
Thắng Palmeiras sau 120 phút, Chelsea vô địch thế giới cấp CLBThắng Palmeiras sau 120 phút, Chelsea vô địch thế giới cấp CLB
Dù có vất vả và trình diễn không mấy thuyết phục nhưng điều quan trọng thầy trò HLV Tuchel đã có được thắng lợi tại chung kết FIFA Club World Cup 2021 để giúp...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X