Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hoàn hảo và không hoàn hảo

Thứ Bảy 16/10/2010 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại sao màu Xanh lại ngự trị Premier League bền như vậy vắt từ mùa giải trước sang đến thời điểm này? Tại sao sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu Chelsea bảo vệ thành công ngôi báu dù chặng đường phía trước còn rất dài? Dường như, họ đang đến gần ngưỡng hoàn hảo…

Hoàn hảo đầu tiên phải hiểu theo nghĩa chính xác của nó là sự đồng đều, chất lượng cao ở mọi tuyến. Chelsea đang hội tụ đầy đủ điều này với sự chắc chắn từ khung thành với Petr Cech, hàng phòng ngự thép cùng cặp trung vệ John Terry - Alex, khu vực giữa sân hùng hậu tài năng và một hàng công với Didier Drogba không bao giờ thiếu sự dũng mãnh cộng thêm Florent Malouda trưởng thành vượt bậc. Và nếu kể cả băng ghế huấn luyện thì ở đó cũng là một Carlo Ancelotti lừng lẫy.

Tuổi tác cũng không thành vấn đề bởi đến lúc này, khía cạnh đó đang thể hiện lợi thế của kinh nghiệm, sự lão luyện. Xem Chelsea thi đấu ở thời điểm hiện tại cứ như xem một “đại ca” trường học bắt nạt những đàn em non nớt.

ĐKVĐ Chelsea vẫn chưa tìm được đối thủ ở Premier League

Hoàn hảo tiếp theo là tinh thần. Chuỗi bất bại bị chặn lại và trận thua Manchester City như một gáo nước lạnh. Nhưng thay vì chùng xuống, họ lạnh lùng thể hiện đúng chất Chelsea bằng thắng lợi quan trọng 2-0 trước Arsenal ở vòng bảy. Không lấn lướt, không áp đảo bằng tỷ lệ cầm bóng song chắc chắn và luôn biết tung ra các cú đòn quyết định. Khi gặp đội yếu thì hoa mỹ, vũ bão. Khi gặp đối thủ ngang cơ thì vượt trội về bản lĩnh, kinh nghiệm. Gọi họ là vô đối ở Premier League lúc này không ngoa chút nào.

Đi tìm gót chân Achilles

Đương nhiên, không điều gì là hoàn hảo tuyệt đối. Và Chelsea cũng vậy. Lần gục ngã trước Man.City đã phô bày vấn đề về lực lượng khi nhiều trụ cột chấn thương trong khi băng ghế dự bị không tương xứng. Đây là điểm khác biệt giữa Chelsea của Jose Mourinho và Chelsea thời Ancelotti. Trước đây, Mourinho luôn tìm cách để mỗi vị trí có được hai cái tên ngang tầm nhau. Nhưng thời đó, Roman Abramovich còn tiêu hoang để xây móng. Còn giờ thì cần thắt lưng buộc bụng hơn nhiều.

Chelsea không phải không thể bị đánh bại. Man.City đã chứng minh điều đó. Song, một trận đánh chỉ là một phần của cuộc chiến. Trong bối cảnh hiện nay, Stamford Bridge có quyền tin vào niềm vui ở tháng 5 cho dù từ giờ đến lúc đó, họ chắc chắn sẽ còn đánh rơi điểm nhiều nữa.

Bởi một lý do đơn giản: sự thách thức từ phần còn lại là quá yếu ớt. Man.City bám sát nhất cũng kém bốn điểm trướcvà chẳng ai lạc quan trông đợi vào tên tuổi đang nổi này. Manchester United là đội duy nhất chưa thua ở Premier League tính đến giờ song chỉ toàn hòa, hòa và hòa… cũng đồng nghĩa là thất bại trong cuộc ganh đua. Arsenal ư? Thôi đừng chiêm bao!

Phải có cả điều kiện cần lẫn đủ để cuộc đua trở nên gay cấn hơn: Chelsea sẩy chân còn các ứng cử viên bừng tỉnh. Cuối tuần này, phải chăng là một dịp như thế? M.U và Arsenal sẽ không mấy khó khăn để thắng trên sân nhà trước những cái tên West Brom và Birmingham. Man.City cũng được chờ đợi sẽ giải quyết Blackpool. Còn Chelsea? Một chuyến đi không dễ dàng tới Villa Park đang ở phía trước.

Đây là lúc mà gót chân Achilles của “Người khổng lồ Xanh” dễ bị bộc lộ nhất. Frank Lampard vẫn chưa trở lại. Cặp trung vệ Terry - Alex có nguy cơ vắng cả đôi bởi chấn thương. Và đặc biệt, loạt trận quốc tế vừa qua luôn để lại dư âm mệt mỏi cho những đại gia. Cộng thêm một điều, Aston Villa không hề là chủ nhà dễ chịu chút nào. Trong 11 mùa giải gần đây, đội khách chỉ ca khúc khải hoàn được một lần (1-0 mùa 2008-2009) còn lại là hòa sáu lần, thua bốn.

Liệu sự không hoàn hảo của Chelsea có một lần nữa bị phô bày? Nhưng câu hỏi lớn hơn là giả sử như vậy, họ có tiếp tục nhanh chóng đứng dậy để tiếp tục hoàn hảo? Một tuần phía trước sẽ là ba trận đấu liên tiếp cho đội hình đang khuyết nhiều trụ cột của Ancelotti. Sau Aston Villa là chuyến làm khách nữa gặp Spartak Moskva ở Champions League, đối thủ cùng được sáu điểm ở bảng F. Đây sẽ là một thử thách quan trọng cho Chelsea nếu muốn giải quyết nhanh gọn vòng bảng để tập trung vào Premier League thời gian tới. Nhưng, cuối tuần sau, ở vòng chín Premier League, họ chỉ phải tiếp đón Wolves tại Stamford Bridge. Nhiệm vụ quá đơn giản!

Xem ra, màu Xanh sẽ còn tiếp tục bao phủ sân cỏ xứ sương mù...
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X