Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hoạch định tương lai lâu dài bằng người của ... Arsenal

Chủ Nhật 13/02/2011 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vẫn mạnh tay cấp tiền cho đội bóng mua sắm cầu thủ mà biểu hiện rõ rệt nhất là bỏ ra tới 75 triệu bảng mang về 2 ngôi sao Fernando Torres và David Luiz trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi nhưng với chủ tịch Roman Abramovich thì đầu tư vào hệ thống đào tạo trẻ luôn là giải pháp mang tính lâu dài, ổn định và ông sẽ quyết tâm theo đuổi nó đến cùng.

Ngay từ khi tiếp quản đội bóng thành London, vị tỷ phú người Nga đã cho thấy ông rất biết cách làm bóng đá. Song song với việc ném hàng trăm triệu bản vào thị trường chuyển nhượng thì ông cũng dành khoản tiền không nhỏ vào công tác xây dựng lực lượng kế cận để đội bóng một ngày nào đó có thể tự sống dựa vào nội lực. Abramovich đã trải thảm đỏ mời Frank Arnesen, lúc đó nổi danh ở Tottenham như là một chuyên gia săn lùng tài năng có hạng, về Stamford Bridge để làm nhiệm vụ phụ trách mảng tìm kiếm cầu thủ mới, phát hiện "mầm non". Đáng tiếc, thành quả mà người đàn ông 54 đến từ Đan Mạch đạt được lại vô cùng nhỏ bé. Minh chứng cụ thể là từ năm 2003 tới nay, Chelsea không giới thiệu nổi với công chúng, bất cứ một gương mặt trẻ nào đáng "đồng tiền bát gạo". Không những vậy, Chelsea còn rất hay bị "hớ" trên TTCN. Có thể dễ dàng chỉ ra một loạt bản hợp đồng thất bại của The Blues trong những năm qua.

Steve Rowley (phải): Nhân vật Chelsea đang nhòm ngó

Vì thế, tất yếu, Arnesen sẽ phải ra đi sau khi kết thúc hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải năm nay. Ban lãnh đạo đã mau chóng lùng sục tìm người thay thế và cuối cùng chốt lại ở cái tên: Steve Rowley, quan chức cấp cao đảm trách khâu tuyển chọn nhân tài cho Arsenal. Ai cũng biết Arsenal sở hữu một hệ thống đào tạo trẻ tốt đến thế nào và công lao lớn nhất phải thuộc về Arsene Wenger. Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận đóng góp của những nhân vật khác mà tiêu biểu là Steve Rowley.

Được biết, đội ngũ "chân rết" mà Rowley dày công gây dựng đã tư vấn cho Wenger một loạt cái tên vô cùng đáng giá như Cesc Fabregas, Robin van Persie, Thomas Vermaelen. Bacary Sagna, Alex Song, Gael Clichy hay Wojciech Szczesny. Họ đều được phát hiện khi mới ở diện "tiềm năng" nên Arsenal không mất nhiều chi phí. Đến giờ, họ đã trở thành trụ cột của đội bóng, thậm chí nằm trong nhóm những cầu thủ hàng đầu châu lục. Với từng đấy thành tích, Rowley xứng đáng là một chuyên gia săn lùng tài năng có hạng tại xứ sở sương mù.

Đương nhiên, không dễ thuyết phục Rowley chấp nhận "phản bội" lại Arsenal để đầu quân cho Chelsea, đối thủ không đội trời chung ở thành London. Nhưng tiền bạc luôn có tiếng nói riêng của nó. Nếu The Blues hậu đãi Rowley bằng những quyền lợi đầy hấp dẫn thì nhiều khả năng họ sẽ thành công. Còn nhớ, trong thuở ban đầu ở nước Anh, Abramovich từng thực hiện cú áp phe ngoạn mục: cướp Giám đốc điều hành Peter Kenyon khỏi tay MU để ngồi lên chiếc ghế lãnh đạo cao nhất ở Chelsea, chỉ đứng sau ông. Kết cục, hồi đó, MU từng điêu đứng một thời gian vì mất đi bộ não quan trọng ở thượng tầng còn Kenyon thực sự đã có công tạo dựng nền móng ban đầu cho một Chelsea hùng mạnh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X