Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Họa vô đơn chí

Thứ Tư 13/10/2010 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều gì đang xẩy ra với Chelsea? Chỉ trong một thời gian rất ngắn, họ mất cả cặp trung vệ. Cứ với tình hình này thì Chelsea sẽ phải “lết” qua quãng thời gian đầy thử thách sắp tới với những trung vệ thuộc loại dự bị của… dự bị.

Gay to rồi

Đầu mùa, Carvalho nghe theo tiếng gọi của Mourinho tìm tới Real Madrid. Chelsea vì thế chỉ còn lại 2 trung vệ cứng cựa (Terry và Alex) và một hậu vệ đa năng, vừa đá biên tốt, vừa có thể miễn cưỡng vào vai trung vệ cũng không tồi (Ivanovic). Trong tính toán của mình, HLV Ancelotti định rằng khi 1 trong 2 người Terry hoặc Alex chấn thương (hay treo giò), thì Ivanovic sẽ vào thay thế.

Nhưng Ancelotti đã tính sót trường hợp cả Terry lẫn Alex cùng nằm viện. Một mình Ivanovic rõ ràng là quá ít. Bởi những người còn lại có khả năng đá trung vệ như Bruma, Aanholt đều non nớt quá (chỉ mới 19-20 tuổi).

Việc mất cả cặp trung vệ xịn Alex - Terry đang khiến Chelsea "mất ăn mất ngủ"

Thế mới thấy tiếc cho cái hồi Chelsea phải tìm mọi cách tống cổ những trung vệ như Ben Haim, Robert Huth, William Gallas vì khủng hoảng… thừa. Bây giờ thì phú quý giật lùi, bởi Ancelotti hẳn phải đau đầu tìm phương án cho hàng thủ. Liệu có thể đưa Essien - cầu thủ đa năng nhất - xuống trám vào chỗ trống? Bởi về nhiều mặt, dùng Essien có khi an toàn hơn nhiều.

Hiện tại, Terry vẫn đang được theo dõi chặt chẽ, còn Alex thì sớm nhất cũng phải cuối tuần sau mới trở lại. Tình hình càng nghiêm trọng hơn nếu biết rằng trong vòng 8 ngày, Chelsea sẽ chơi tới 3 trận. Cụ thể, thứ Bẩy này, họ tới Villa Park gặp Aston Villa. Một tuần sau đó là màn đón tiếp Wolves. Xen kẽ là trận đấu tại Champions League với Spartak Moscow. Liệu hàng thủ chắp vá có làm hỏng cơ hội của Chelsea?

Đã tới lúc nhìn lại

Thực tế cho thấy năm nào Chelsea cũng trải qua một thời kỳ đặc biệt khó khăn về lực lượng. Nhưng họ vẫn trụ được vì có chiều sâu đội hình. Song lần này, mọi chuyện có thể khác hẳn.

Vì ngoài Ivanovic, thử hỏi còn ai đáng trao niềm tin? Liệu Ancelotti có thể tin tưởng vào 2 trung vệ tuổi đôi mươi như Bruma, Aanholt? Ngay cả dùng Essien nữa, cũng chưa chắc đã an toàn khi anh sở trường đá tiền vệ.

Vả lại, dùng Ivanovic và Essien thì những lỗ hổng khác lại lộ ra. Bosingwa vẫn nghỉ dài ngày, Belletti đã đi nên nếu Ivanovic vào giữa, Ancelotti sẽ phải dùng Ferreira - một hậu vệ bị người đồng hương Henrique Calisto (HLV ĐT Việt Nam) từng hơn một lần đánh giá rằng “đã hết thời”. Essien nữa, nếu lùi về thì cũng chẳng còn ai đáng tin cậy thay anh ở giữa sân khi Ballack, Joe Cole đều đã rời Stamford Bridge.

Dường như, Chelsea mà cụ thể là ông chủ Abramovich cần nhìn lại chính mình. Hơn 2 năm không có sự bổ sung đáng kể đang làm đội hình Chelsea trở nên mỏng hơn bao giờ hết. Và điều ấy sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng Champions League mà Abramovich vẫn mong mỏi.

Thật nực cười khi mục tiêu của Chelsea bây giờ chỉ là chờ Pepe (Real)… hết hợp đồng sau 2 năm nữa. Bởi thứ Chelsea cần là những sự tăng cường chất lượng và tức thời, chứ không phải đợi món hàng miễn phí.

Nhìn lại mình thôi, Abramovich!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X