Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hoà thất vọng West Ham

Thứ Năm 30/01/2014 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị West Ham cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, đội quân của HLV Mourinho lỡ cơ hội tuyệt vời để vươn lên nhì bảng, duy trì thế so kè quyết liệt với Man City.

Trận cầu muộn vòng 23 Ngoại hạng Anh được dự báo sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho Chelsea, xét tới cách biệt một trời một vực giữa hai bên. Trong khi các học trò của Mourinho có sáu vòng liên tiếp chiến thắng, đang đua tranh ngôi vô địch, West Ham ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ và đang vùng vẫy trong cuộc chiến sinh tồn, giành quyền trụ lại Ngoại hạng Anh.

chelsea
 

Nhưng bóng đá từng chứng kiến không phải lúc nào kẻ mạnh cũng chiến thắng và điều đó ứng vào trận cầu ở Stamford Bridge hôm qua. Chelsea khống chế hoàn toàn trận đấu, họ giữ bóng tới 72%, thực hiện tới 39 cú dứt điểm, hưởng 13 quả phạt góc (so với 1 cú dứt điểm và 3 quả phạt góc của West Ham), nhưng bất lực trong khâu chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng trước đối thủ chơi phòng ngự dày đặc.

Oscar bị thủ môn West Ham Adrian đẩy bóng trúng xà ngang, trong khi Terry và Eto'o thì không thắng được người gác đền này. Eto'o tưởng ghi bàn khi đưa bóng vào lưới ở phút 90+6, nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Trước đó, trong khoảng 10 phút cuối trận rất sôi động, Lampard còn một lần buộc Adrian phải trổ hết tài nghệ cứu bóng, còn Demba Ba thì đưa bóng đi trúng cột dọc.

Kết quả hòa 0-0 này giúp West Ham tránh được thất bại thứ 14 trong 17 lần gần nhất chạm trán Chelsea, nhưng vẫn chưa đủ giúp họ thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Chelsea, trong khi đó, duy trì khoảng cách hai điểm ít hơn Arsenal (đội cũng hòa 2-2 trên sân Southampton hôm thứ ba), nhưng lại bị tụt lại phía sau Man City với ba điểm cách biệt.

Thứ hai tuần sau, trong trận đá muộn nhất vòng 24, Chelsea sẽ đối đầu với Man City tại "sào huyệt" Etihad của đội bóng này. Và nếu muốn thắng trận cầu quan trọng đó, điều đầu tiên mà các học trò của Mourinho cần phải làm là tái khám phá bản năng ghi bàn mà họ như đánh mất trên sân nhà hôm qua.

West Ham thủng lưới tới 17 bàn chỉ trong năm trận gần nhất và rõ ràng không phải là dạng boong-ke phòng ngự mà dàn sao Chelsea phải e sợ. Điều đó thể hiện rõ qua việc trung phong Andy Carroll, chứ không phải các thành viên hệ thống phòng thủ, mới là cầu thủ West Ham chơi phòng ngự hay nhất.

Trong lần đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, "tòa tháp" cao 1,93 mét này tỏ ra đặc biệt hữu dụng với West Ham trong các tình huống phòng ngự chống bóng bổng và các pha cố định. Thay vì có mặt bên vòng cấm Chelsea, như nhiệm vụ của một trung phong, Carroll dành phần lớn thời gian hôm qua loanh quanh gần và trong vòng cấm đội nhà, để hỗ trợ phòng ngự. Một gương mặt phòng ngự xuất sắc khác của West Ham hôm qua là thủ môn Adrian. Người gác đền quốc tịch Tây Ban Nha này làm nản lòng đối phương bằng một loạt tình huống cứu thua xuất thần.

Về phía Chelsea, sự vắng mặt của Torres khiến họ thiếu một chân sút rình rập trong khu cấm địa West Ham và từ đó làm giảm ít nhiều hiệu quả trong các pha tấn công. Samuel Eto'o có xu hướng hoạt động rộng và anh này lại được Mourinho cho phép lùi quá sâu hôm qua. Khi Mourinho nhận ra sai lầm và điều chỉnh bằng cách đưa Demba Ba vào sân thì mọi thứ đã quá muộn với Chelsea. Bản thân Ba cũng không may mắn khi cú dứt điểm cận thành của anh ở phút 90+3 đánh bại được Adrian, nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Đội hình xuất phát
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Ramires, Oscar, Mikel, Hazard, Willian, Cahill, Terry, Azpilicueta, Eto'o
West Ham: Adrian, Nolan, Tomkins, Carroll, Taylor, Noble, O'Brien, Collins, Demel, Diame, Downing

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X