Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hoà thất vọng, Villa-Boas vẫn ra sức bảo vệ Fernando Torres

Chủ Nhật 22/01/2012 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, The Blues chỉ có được 1 điểm trên sân của Norwich trong một trận đấu họ cần phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch khi mà những đối thủ cạnh tranh chính phải chạm trán với nhau. Tuy nhiên, HLV Villas-Boas không có vẻ gì buồn rầu và đặc biệt ông vẫn dành những lời tốt đẹp cho cậu học trò Torres dù rằng El Nino đã trải qua trận thứ 11 liên tiếp không nổ súng ở Premier League.

 TIN LIÊN QUAN
 » Không thể bắn hạ "Chim hoàng yến", Chelsea ngày càng rời xa giấc mơ vô địch

Vẫn biết Norwich không hề dễ đối phó nhưng rõ ràng, Chelsea có đủ năng lực giành chiến thắng (lưu ý, Norwich chỉ hoà được duy nhất một Liverpool đang thất thế, còn lại thua Tottenham, Arsenal, hai đội bóng thành Manchester và cả Chelsea ở lượt đi). Ấy vậy mà, đội bóng thành London lại thể hiện khá kém, không lấn át được đối thủ và cũng chẳng có nổi bàn nào. Trong số những cầu thủ chơi tồi nhất bên phía Chelsea, phải kể đến Fernando Torres. Trong bối cảnh Drogba vắng mặt vì CAN 2012,
Sturridge chững lại, trách nhiệm ghi bàn dồn cả vai El Nino nhưng rốt cục, anh lại tiếp tục để lại nỗi thất vọng tràn trề. Đỉnh điểm là tình huống dứt điểm ra ngoài ở phút 59 mặc cho rơi vào tư thế quá thoải mái (không bị ai kèm và cách cầu môn chưa đến 10m).

Villas-Boas vẫn rất hài lòng về Torres

Song sau trận đấu, Villas-Boas vẫn không hề trách cứ Torres mà trái lại còn ra sức tâng bốc đóng góp của tiền đạo này: "Cậu ấy đã nỗ lực hết mình. Trong hiệp đầu, nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn Ruddy thì chắc chắn Torres đã có bàn thắng. Thêm một lần, Torres thể hiện khả năng di chuyển linh hoạt, sắc bén. Quan trọng hơn, cậu ấy đã làm tất cả những gì có thể. Không thể phủ nhận, Torres đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên cách chơi tấn công của toàn đội và chúng tôi hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của Torres. Nếu cậu ấy ghi được bàn thì mọi thứ coi như hoàn hảo".

Chiến lược gia người BĐN hy vọng mọi người sẽ đánh giá Torres một cách toàn diện hơn chứ không phải chỉ chăm chăm vào số bàn thắng: "Sẽ thật không công bằng nếu chỉ trích cậu ấy. Còn nhớ, trận trước (thắng Sunderland 1-0), Torres đã nhận được vô số lời khen dù cậu ấy cũng đâu có ghi bàn. Nhìn chung, chỉ cần Torres đóng góp cho đội bóng ở bất cứ một phương diện nào cũng là đáng ghi nhận. Đúng là xét về mặt hiệu quả, cậu ấy đang gặp vấn đề nghiêm trọng nhưng chúng tôi không quá đặt nặng chuyện bàn thắng với Torres. Trận đấu vừa rồi, đội bóng đã chơi tốt và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. Chỉ có điều, chúng tôi không tận dụng tốt". Dường như, Villas-Boas quên mất rằng nhiệm vụ cơ bản đầu tiên của một tiền đạo là ghi bàn. Kể cả trong suốt cả trận, chân sút đó có chơi vật vờ nhưng chỉ cần chớp được thời cơ để đưa tên lên bảng điện tử thì coi như trở thành người hùng.

Chính vì "khen" Torres nên Villas-Boas tất nhiên không thể không hài lòng về kết quả giành được: "Hãy nhớ rằng thời gian gần đây, Norwich chơi cực tốt (chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất - PV) nên không thể nói Chelsea đã kém cỏi khi chỉ có được trận hoà. Thủ thành của họ, John Ruddy đã chơi trên cả tuyệt vời. Dẫ sao, nếu muốn đoạt chức vô địch, The Blues không được phép để mất điểm như vậy. Chúng tôi đã bỏ qua một cơ hội tốt để gây sức ép với tốp trên nhưng cứ phải chờ xem họ sẽ thi đấu ra sao. Biết đâu đấy, một điểm vừa có được vẫn mang về ý nghĩa nào đó".

Đồng thời, nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng thông báo tình hình của Lampard (dính chấn thương) và tân binh Gary Cahill (không thi đấu): "Các bác sĩ nói với tôi rằng vấn đề Lampard gặp phải rất nghiêm trọng nơi bắp chân nhưng cần phải qua buổi kiểm tra kỹ càng mới có thể xác định mức độ cụ thể của chấn thương. Còn việc Cahill không được ra sân là bởi cậu ấy mới chính thức tập luyện cùng toàn đội được có 4 ngày. Mới cả, việc đội bóng mua Cahill đâu phải chỉ phục vụ cho giai đoạn trước mắt. Tuy nhiên, ở trận đấu với QPR tại cúp FA vào tuần tới, Cahill chắc chắn sẽ ra sân".

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X