Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hòa thất vọng trước Reading: Cứ gặp đội nhỏ là vất vả

Thứ Sáu 01/02/2013 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi chắc rằng bàn thắng đó khiến quý vị phải đổi tít, đúng không?” HLV Reading Brian McDermott cười lớn sau khi đội bóng của ông giật lại 1 điểm dù bị dẫn trước tới tận phút 87. Trận đấu đó cũng làm bi đát thêm số phận vốn đã không lấy gì làm sáng sủa của đối thủ McDermott, Rafa Benitez. HLV người TBN cũng đã nặn ra được một nụ cười trong cuộc họp báo, nhưng chỉ là vì chẳng lẽ lại khóc hay sao.

Nếu như cuộc khủng hoảng đã manh nha sau trận hòa chật vật tại Cúp FA trước đội hạng Ba Brentford, thì giờ Benitez còn có thể bào chữa gì nữa sau kết quả kỳ lạ nhất trong 20 trận của ông ở Stamford Bridge. Chelsea tưởng như sẽ tiến thẳng tới chiến thắng sau những bàn thắng của Juan Mata và Frank Lampard. Reading hoàn toàn không làm được gì đội bóng áo xanh cho tới 3 phút cuối cùng. Chính McDermott sau trận đấu cũng thừa nhận rằng ưu tiên của ông từ đầu trận là tránh một thất bại bẽ mặt trước những nhà vô địch châu Âu.

 

Nhưng hóa ra, kẻ bẽ mặt lại là Chelsea. Tính tới thời điểm này của mùa giải ở Premier League, đội bóng áo xanh đã thua West Brom, West Ham và QPR, bị Fulham, Southampton và Reading cầm hòa. Tất cả những đội đó đều xếp từ thứ 9 trở xuống trên bảng xếp hạng và phần lớn chỉ mong trụ hạng ở mùa giải này. Đó không thể là phong độ của một nhà vô địch. Nếu tính thêm trận thua cay đắng trước Swansea ở bán kết League Cup và trận hòa Brentford, Chelsea đã trở thành một chuyên gia gây thất vọng trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Trở lại với trận gặp Reading, trên ghế dự bị của Benitez có mặt Demba Ba, tiền đạo 7 triệu bảng đang đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới của Premier League, Marko Marin, một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Đức và cả trung vệ đội trưởng John Terry. Nhưng tất cả chẳng là gì so với một Adam Le Fondre còn hoàn toàn vô danh của đội chủ nhà. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo 26 tuổi này cho thấy ghế dự bị không phải là chỗ của anh khi đây là trận thứ 3 liên tiếp Le Fondre ghi bàn từ ghế dự bị, nâng tổng số bàn của anh cả mùa lên 12, trong đó có 6 bàn từ ghế dự bị và 5 trong vòng 3 phút cuối các trận. Benitez thậm chí đã rất may mắn khi Le Fondre chỉ có mặt trên sân 24 phút vào tối thứ Tư.

Thói quen đáng trách

“Rất khó giải thích”, Benitez nói về thất bại muối mặt. “Chúng tôi cũng ngạc nhiên như các bạn, kiểm soát trận đấu trong 85 phút. Chúng tôi có nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu. Đội bóng đã làm hoàn hảo trong 85 phút. Họ có cú sút đầu tiên ở phút 78. Trách nhiệm đương nhiên thuộc về chúng tôi, những điều nhỏ bé đôi khi tạo ra khác biệt lớn”.

Nhưng với riêng Chelsea, vấp ngã trước những đối thủ nhỏ không chỉ là đôi khi nữa, mà đã là thường xuyên đến báo động, một thói quen họ cần sớm thay đổi nếu muốn nhìn thấy bất cứ lối thoát nào. Riêng tối thứ Tư, McDermott và các cầu thủ của ông đã rất may mắn, nhưng không phải lần nào Chelsea rời sân trong ê chề trước những đối thủ nhỏ, họ cũng có thể đổ cho số phận. Trước QPR, họ đã chơi nhạt nhòa, để thủng lưới ở phút 78 và hoàn toàn rệu rã trong khoảng thời gian còn lại. Với West Ham, dù đã dẫn trước từ phút 13, họ để thua 3 bàn trong nửa giờ thi đấu cuối cùng, và phải rời Upton Park tâm phục khẩu phục.

Thất bại càng thêm cay đắng với Chelsea khi cũng trong buổi tối hôm đó, M.U chơi rất chật vật trước một đối thủ cũng phải vật lộn trụ hạng, Southampton, nhưng kịch bản ngược lại diễn ra ở Old Trafford. Đội đầu bảng bị dẫn trước từ sớm, nhưng có thừa bản lĩnh để lội ngược dòng và kết thúc trận đấu với 3 điểm, như rất nhiều lần ở mùa giải này. Không biết từ bao giờ Chelsea đã chẳng thể nào là một đội bóng như vậy. Benitez, với tất cả sự bất cần của ông, chỉ càng khiến tình hình thêm tồi tệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X