Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea họa điên mới để Lampard ra đi

Chủ Nhật 24/03/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là phát biểu trong thời gian gần đây của Joe Cole. Anh cho rằng việc Lampard không được Chelsea gia hạn hợp đồng là một cú sốc đáng ngạc nhiên thực sự, đồng thời ca ngợi Người không phổi của The Blues hết mực.

lampard
Lampard sẽ phải rời xa chiếc áo số 8 này? Thật điên rồ!

Quả thực Lampard có những đóng góp không thể chối cãi trong hơn 1 thập kỷ khoác áo The Blues. Không chỉ là một chiến binh không mỏi ở khu trung tuyến, L8 còn là người có tầm ảnh hưởng, truyền lửa cho các đồng đội, không chỉ có chuyên môn tốt mà còn là chỗ dựa tinh thần của đồng đội trong khi thi đấu. Về mặt thành tích, từ thời Mourinho, Avram Grant, Ancelotti hay Di Matteo, Benitez... Lampard không bao giờ vắng mặt trong đội hình chính thức dù cho ai là người cầm quyền. Những chiếc cúp lớn mà Chelsea có được trong suốt kỉ nguyên Roman Abramovich, từ FA Cup, Premier League đến Champions League đều có sự đóng góp không nhỏ của Người không phổi. Dù chỉ là một tiền vệ, nhưng hiện tại chỉ cần 2 bàn thắng nữa thôi, Lampard sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của sân Stamford Bridge.

Vì thế, việc Lampard buộc phải ra đi vào cuối mùa như một số thông tin từ báo chí với lí do không được gia hạn hợp đồng làm cho phần lớn giới mộ điệu ngạc nhiên. Ai cũng biết L8 có ích với The Blues như thế nào, thế nhưng Abramovich không hiểu sao lại gạt phăng điều đó cùng luận điệu "nhường chỗ cho các tài năng trẻ", "làm bình yên phòng thay đồ". Nên nhớ Lampard là người dĩ hòa vi quý và có quan hệ tốt với nhiều đồng đội, chứ không ngả theo phe cánh này khác như những trụ cột khác. Chẳng có lí do gì để Abramovich chấm dứt hợp đồng với Lampard, và đây có thể là một sự lãng phí kinh hoàng nếu như L8 tỏa sáng trong màu áo của một đội bóng khác. Có thể còn đau lòng hơn nữa nếu đó là Manchester United, kình địch của Chelsea tại đấu trường trong nước cũng như quốc tế.

Tiền vệ của West Ham, cũng là cựu đồng đội của Lampard, Joe Cole cho rằng việc Lampard phải rời Stamford Bridge vì không có hợp đồng mới là điều không thể tin được. Theo Cole, nếu như Lampard rời Stamford Bridge, hẳn là sẽ có một hàng dài các đội bóng xếp hàng để có được chữ kí của tiền vệ người Anh. Nhất là khi phong độ cửa L8 có vẻ như không bị mai một theo năm tháng. Được mệnh danh là Người không phổi, Lampard vẫn là chính anh thời 18 đôi mươi, có khác thì khác ở kinh nghiệm, ở năng lực, ở tầm ảnh hưởng, chứ thể lực, sức bền, độ dẻo dai của anh ăn đứt nhiều cầu thủ trẻ khác.

Hợp đồng hiện tại của Lampard với Chelsea sẽ hết hạn vào mùa hè này, nhưng cho đến thời điểm hiện tại Chelsea vẫn "án binh bất động" trong việc gia hạn thời gian lưu lại Stamford Bridge của Người không phổi. Về điều này, Joe Cole chia sẻ: "Nói thật, nếu Lampard mà ra đi với một phong độ và cách chơi bóng như thế này, tất cả các đội bóng lớn của châu Âu sẽ xếp hàng dài để có được chữ kí của anh ấy. Thật không thể tin được nếu anh ấy không có hợp đồng mới, bởi lẽ Lampard là một trong những tiền vệ xuất chúng nhất châu Âu. Tôi chẳng biết anh ấy đã ghi được bao nhiêu bàn mùa này, chỉ biết rằng anh ấy cứ xuất sắc mà không biết dừng lại. Anh ấy quả thực là một cái máy."

Cho Lampard 20 trận đấu, anh sẽ có 7 bàn thắng. Đó là thống kê có tính xác thực cao, và được cả thế giới công nhận. Và đây là hiệu suất ghi bàn của một tiền đạo thuộc tầm khá. Torres còn chả được đến mức này. Demba Ba chưa chắc đã dám khẳng định như đinh đóng cột với mức hiệu suất như thế này. Ở tuyến tiền vệ Chelsea, Ramires hay Mikel sao có thể thay thế được Lampard, còn David Luiz chuyên môn chính vẫn là một trung vệ. Vì thế, để Lampard ra đi lúc này không gì khác là một quyết định quá sức sai lầm của Abramovich.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X