Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hòa Bournemouth: Khủng hoảng vì hàng công

Thứ Hai 18/09/2023 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải mới, Chelsea lại gặp vấn đề cũ ở khâu ghi bàn. Thêm một trận đấu mà Chelsea tịt ngòi và Pochettino dường như vẫn chưa có lời giải cho vấn đề này.

5 bàn thắng sau 5 trận đấu ở Premier League là thành tích ghi bàn tệ nhất của Chelsea kể từ năm 1996. Vấn đề ghi bàn đã tồn đọng từ mùa giải năm ngoái và là nguyên nhân chính khiến The Blues về đích ở vị trí thứ 12 chung cuộc.

38 bàn ghi được trong 38 trận đấu mùa trước là nguyên nhân khiến Kai Havertz bị thanh lý không thương tiếc. Tuy nhiên, người thay thế cho cầu thủ người Đức là Nicolas Jackson cũng thể hiện sự vô duyên không kém. Cầu thủ 22 tuổi mới ghi được 1 bàn, bỏ lỡ 6 cơ hội ngon ăn dù tung ra số cú sút nhiều thứ 6 ở giải đấu.

hang cong chelsea
Hàng công Chelsea đang gây thất vọng lớn

Jackson còn trẻ nên dường như đang bị nhấn chìm bởi áp lực ghi bàn ở một đội bóng lớn. Anh có một tình huống đưa bóng trúng cột dọc trong hiệp một. Jackson vội vã tới nỗi có pha bóng cố gắng tung ra cú sút trong vòng cấm Bournemouth dù ở góc hẹp và tư thế khó. Sau cùng thì anh trở thành trò cười của cộng đồng mạng vì ngã uỵch còn cú sút bóng thì bay thẳng lên khán đài. Nicolas Jackson cũng đã nhận nhiều thẻ vàng tới nỗi sắp bị treo giò lần đầu tiên ở mùa giải này.

Mặc dù đã chi ra hơn 1 tỷ Bảng tiền chuyển nhượng nhưng Chelsea vẫn còn thiếu phương án trầm trọng trên mặt trận tấn công. Họ không có ai để trông cậy ngoài Nicolas Jackson ở trận đấu với Bournemouth vừa qua.

Hàng công của Chelsea thi đấu thiếu hiệu quả nhưng cả Nicolas Jackson và Raheem Sterling đều được chơi trọn vẹn 90 phút. Trong lúc bế tắc, HLV Pochettino cũng chỉ đưa ra được 1 sự thay đổi cho mặt trận tấn công là Cole Palmer vào thay thế người vô hình Mykhailo Mudryk. Trên băng ghế dự bị của Chelsea không còn một lựa chọn nào đủ tốt và có tên tuổi để tạo ra sự khác biệt.

Chấn thương của các tiền đạo Christopher Nkunku và Armando Broja có ảnh hưởng lớn tới Chelsea. Nhưng ngay cả khi họ ra sân thì The Blues cũng không chắc có thể giải quyết được vấn đề tấn công đang tồn đọng. Chelsea được xây dựng dựa trên một đội hình trẻ ở hầu như tất cả mọi vị trí, dẫn tới việc đội bóng vận hành không đủ tốt vì đánh giá thấp yếu tố kinh nghiệm. Cách di chuyển và phối hợp của đội chưa mượt mà, và rõ ràng đó là điều có thể đoán trước vì các cầu thủ trẻ luôn cần thời gian để học hỏi trau dồi thêm.

Chelsea hòa Bournemouth Khủng hoảng vì hàng công 1
HLV Pochettino không có bất kỳ phương án tấn công nào trên ghế dự bị

Chi ra những khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ nhưng Chelsea đang sở hữu năng lực tấn công đứng thứ 5 ở Premier League từ dưới lên. Phải nhấn mạnh rằng 3 trong 5 bàn thắng mà Chelsea ghi được là ở trận gặp ứng cử viên bét bảng Luton Town. Vấn đề tấn công của The Blues thực sự nghiêm trọng hơn tưởng tượng.

Điều đáng lo ngại là người hâm mộ không thể nhìn ra được lối thoát cho Chelsea khỏi vấn đề này, trừ khi bom tấn Christopher Nkunku trở lại. Dù vậy, đó là câu chuyện của nhiều tháng sau, bởi vì tiền đạo người Pháp bị chấn thương đầu gối và phải phẫu thuật.

Trong một thế trận bế tắc, HLV Pochettino nhìn lên băng ghế dự bị và chỉ thấy hai phương án tấn công duy nhất là Ronnie Stutter và Deivid Washington, thì việc Chelsea tiếp tục mất điểm và tiếp tục tịt ngòi là điều không thể tránh khỏi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X