Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: “Công việc tuyệt vời” của Frank Lampard?

Thứ Sáu 27/09/2019 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Công việc tuyệt vời” của Frank Lampard? Thực sự sao, như nhận xét của nhiều cựu danh thủ và bình luận viên, thậm chí không phải đơn thuần mang tính chất động viên, khích lệ?

“Công việc tuyệt vời” của Frank Lampard.

Đó là lời nhận xét rất có cánh dành cho vị tân HLV người Anh, với chiến thắng duy nhất trong bốn trận đấu đầu tiên là trước một đội bóng vừa mới thăng hạng, với màn ra mắt thảm họa khi đại bại 0-4 trên sân của một Manchester United vốn dĩ cũng chẳng khá khẩm gì hơn, với cảnh bất lực đứng nhìn một Sheffield United cũng chân ướt chân ráo lên chơi ở Premier League lội ngược dòng cách biệt hai bàn ngay tại thánh địa của mình.

Năm điểm sau bốn trận. Bốn điểm đánh rơi khi mất lợi thế dẫn bàn. Chín bàn thua – kỷ lục oái oăm ở Premier League tới giờ chỉ xếp sau một Norwich tân binh mà Chelsea vất vả vượt qua với tỷ số sít sao. “Công việc tuyệt vời”.

 

Góc Chelsea Công việc tuyệt vời của Frank Lampard  hình ảnh
Góc Chelsea: “Công việc tuyệt vời” của Frank Lampard?

 

Người Anh, tài năng, trẻ trung, dễ mến, đáng kính và là một huyền thoại có tiếng nói – Lampard hiển nhiên sớm được yêu thích hơn bất cứ người tiền nhiệm nào của anh ở trên chiếc ghế nóng Stamford Bridge. Tuy nhiên, cái gì cũng chỉ có giới hạn của nó, bao gồm cả niềm tin và sự ủng hộ, hậu thuẫn.

Lampard vẫn có thể trở thành một nhà cầm quân xuất sắc cho Chelsea, nhưng anh vẫn chưa làm được gì cụ thể và nổi bật để củng cố viễn cảnh đó. Đúng, anh đã mất, hay nói chính xác là chưa hay có lẽ không bao giờ có được sự phục vụ của Eden Hazard. Đúng, anh đối diện với trở ngại gian nan của một lệnh án phạt cấm chuyển nhượng.

Góc Chelsea: Chia tay Sarri, tái hợp Lampard, rủi ro nhân đôi
Một canh bạc mạo hiểm thực sự của Chelsea với cái giá đắt treo lơ lưng trên đầu, khi họ quyết định chia tay Maurizio Sarri chỉ sau một mùa giải gắn bó và bổ...

Tuy nhiên, Lampard vẫn tiếp quản một đội bóng cán đích thứ ba Premier League và vô địch Europa League ở mùa giải trước, để rồi dẫn dắt đến liên hoàn những kết quả rất đáng thất vọng, với đỉnh điểm là màn tiếp đón Sheffield trên sân nhà Stamford Bridge.

Bị lội ngược dòng cầm hòa sau khi đã dẫn trước 2-0 trong hiệp một, The Blues không thể đánh bại tân binh Premier League, chẳng phải bởi vì họ đã phải chia tay ngôi sao lớn nhất của mình và thay thế bằng một tiền vệ cánh trẻ tuổi trị giá 64 triệu Euro từ Dortmund. Không, họ hòa như thua bởi hàng phòng ngự tệ hại và một chuỗi những quyết định sai lầm, bao gồm của cả vị tân HLV 41 tuổi.

Chelsea 2-2 Sheffield Abraham lap cu dup
Góc Chelsea: “Công việc tuyệt vời” của Frank Lampard?

Lampard đang làm một “công việc tuyệt vời” bởi vì anh xuất phát với đội hình Chelsea trẻ nhất trong lịch sử Premier League? Cái gì đúng thì phải công nhận, khi những phát hiện ấn tượng như Tammy Abraham, Mason Mount hay Fiyako Tomori đều rất đáng hoan nghênh.

Song như chính bản thân Super Frankie đã chia sẻ sau trận đấu: “Đào tạo trẻ thành công là một chuyện nhưng thắng trận lại là câu chuyện khác. Khi anh đã dẫn trước 2-0 sau hiệp một thì anh phải giành chiến thắng cuối cùng, đáng lẽ ra là như vậy.”

Quả thật đúng thế. Do đó thay vì tuyên dương hay ca ngợi, Lampard cần phải bị đặt dấu hỏi hay thậm chí chê trách, chỉ trích với quyết định ra mắt một tiền vệ 18 tuổi khi Chelsea chỉ dẫn trước với cách biệt 2-1 mong manh và Sheffield hừng hực khí thế tinh thần đang lên.

Chelsea 2-2 Sheffield Zouma phan luoi
Góc Chelsea: “Công việc tuyệt vời” của Frank Lampard?

“Mọi người có thể nói những gì mình muốn nhưng tôi chẳng cố gắng tỏ ra thông minh hay thể hiện gì hết. Tỷ số đang là 2-1 và tôi chỉ muốn giải quyết trận đấu càng nhanh càng tốt.” – Vấn đề là Lampard chẳng kiểm soát nổi cái gì hết sau đó và chỉ cho thấy sự ngây thơ, non nớt kinh nghiệm của mình.

Lampard khẳng định Mateo Kovacic đã thấm mệt đến cạn kiệt thể lực, nhưng Billy Gilmour khó lòng là sự lựa chọn thay thế trên băng ghế dự bị của bất cứ HLV nào, không chỉ đối với một Jose Mourinho tư tưởng thực dụng.

Chelsea: Nhen niềm tin với dòng máu trẻ
Cú đúp của Tammy Abraham cùng một bàn của Mason Mount đã giúp Chelsea giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Frank Lampard. Không quá tưng bừng nhưng cũng đủ để...

Chẳng thà những “tay ngang” nhưng đẳng cấp hơn hẳn như Marcos Alonso hay Andreas Christensen được đôn lên để điều tiết tuyến giữa cho xong. Kể ra mà nói, Chelsea không thể ít nhiều nhung nhớ dàn 27 cầu thủ đem đi cho mượn phí phạm tứ tung toàn khắp Châu Âu của mình.

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, thậm chí từ năm ngoái trong màu áo Derby County và Aston Villa, không có gì để nghi ngờ về tiềm năng vươn thành ngôi sao của Abraham và Mount dưới thời Lampard. Tuy nhiên tất cả những sự lạc quan tích cực tới giờ cũng chỉ gói gọn đến thế.

Lampard
Góc Chelsea: “Công việc tuyệt vời” của Frank Lampard?

Liệu rằng vị tân HLV người Anh có thể chỉnh đốn và cải thiện hàng phòng ngự The Blues? Liệu rằng anh có thể trang bị tâm lý và bản lĩnh vững vàng cho các học trò để tránh khỏi những hiệp hai sụp đổ tan nát? Liệu rằng anh có thể đọc trận đấu tài tình và đưa ra những quyết định chiến thuật cũng như nhân sự để bảo toàn thành quả hoặc thay đổi cục diện trận đấu?

Và liệu rằng, giới mộ điệu có thể cố gắng và tìm ra lời giải đáp cho những câu hỏi đó trước khi vinh danh Lampard như một HLV vĩ đại của Chelsea? Hay liệu rằng chúng ta đang kỳ vọng và đòi hỏi thái quá ở một cựu cầu thủ chập chững bước vào nghiệp cầm quân tập sự?

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X