Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hazard đã trưởng thành ra sao?

Thứ Ba 26/11/2013 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất cứ khi nào một cầu thủ trẻ tới một CLB lớn với mức phí chuyển nhượng khổng lồ, sự nghi ngờ sẽ xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ.

Liệu anh ta có thật sự xuất sắc đến thế? Anh ta đã sẵn sàng cho trình độ cao nhất chưa? Và quan trọng nhất, liệu anh ta có đáng tiền? Những ồn ào xung quanh Eden Hazard trước khi anh chuyển tới Chelsea từ Lille với giá 32 triệu bảng vào mùa hè năm 2012 cũng tương tự như thế, dù nhiều kẻ nghi ngờ đã phải im lặng ngay sau trận ra mắt ấn tượng của cầu thủ người Bỉ trước Wigan.

Mourinho phạt Hazard, nhưng cho rằng đó là cách của một người cha dạy dỗ con trai.
 

Nếu trận đấu đó chưa đủ để giành lấy cảm tình từ người hâm mộ (Hazard giành về một quả phạt đền và đã chơi rất hay trong suốt 90 phút), thì còn những gì sau đó nữa. Chelsea là không thể ngăn cản trong giai đoạn mở đầu mùa giải 2012-13, với hợp đồng mới của họ có 4 đường kiến tạo trong 3 trận đầu tiên.

Phong độ đó được tiếp tục qua suốt mùa giải, bất chấp những bất ổn trong văn phòng BHL khi Roberto Di Matteo được thay bằng Rafa Benitez. Nếu như mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge, áp lực đã là rất lớn với cầu thủ trẻ người Bỉ, thì kỳ vọng ở mùa thứ hai còn lớn hơn.

Anh hiện chơi dưới quyền HLV Jose Mourinho, người luôn đòi hỏi nhiều hơn từ các cầu thủ, nhất là những người tài năng như Hazard. Tuyển thủ Bỉ được yêu cầu không chỉ chuyền bóng kiến tạo và ghi bàn, mà còn tham gia phòng ngự cùng đội bóng từ tuyến giữa và vai trò của anh hết sức quan trọng trong bất kỳ thành công nào của Mourinho cho tới giờ.

Hazard đã làm tốt những gì được giao, thể hiện qua thống kê 6 pha đánh chặn ở 12 trận Premier League tính tới giờ. Phòng ngự chắc chắn là một nhiệm vụ mà Hazard còn có thể làm tốt hơn, và những dấu hiệu mới đã cho thấy rõ một triển vọng tươi sáng dưới sự hướng dẫn của Mourinho.

Luôn có lo ngại về việc một triết lý mới được áp dụng ở CLB sẽ ảnh hưởng tới những cá nhân, như trường hợp Juan Mata, nhưng Hazard thì không thế. Anh cũng góp 2 đường kiến tạo trong mùa 2013-14, ít hơn 4 so với cùng kỳ mùa trước, nhưng bù lại, số bàn thắng của cầu thủ người Bỉ tăng mạnh. Tới giữa tháng 11 mùa 2012-13, anh có 2 bàn vào lưới đối phương. Mùa này, Hazard đã có 4.

Chúng ta cũng được chứng kiến một cầu thủ với lối chơi trực diện hơn và là một sản phẩm bóng đá hoàn chỉnh hơn. Hazard vẫn là một mối đe dọa lớn khi anh có bóng, nhưng giờ còn là một cầu thủ biết cách gây áp lực và đóng góp cho phòng ngự khi Chelsea mất bóng.

Không chỉ thế, những bàn thắng của Hazard ở các giải đấu trong nước còn hết sức quan trọng cho The Blues. Cách đây không lâu, anh đã giúp Mourinho giữ được thành tích bất bại tại Premier League trên sân Stamford Bridge với quả phạt đền lạnh lùng vào lưới West Brom ở phút 95. Anh đồng thời ghi bàn cực kỳ quan trọng giúp Chelsea vượt lên 2-1 trên sân Norwich vào đầu tháng 10.

Khi The Blues bế tắc trước Cardiff, cũng trong tháng 10, chính đã giúp đội nhà gỡ hòa với bàn đầu tiên và sau đó hoàn tất màn trình diễn cá nhân tuyệt vời và giúp Chelsea thắng dễ 4-1. Tất cả những điều đó diễn ra vào lúc Mourinho phạt anh không được ra sân ở trận gặp Schalke tại Champions League, vì Hazard buộc phải bỏ tập do làm mất hộ chiếu trong một chuyến đi sang Pháp. Sự cố đó giờ đã bị lãng quên hoàn toàn khi Hazard đang càng chơi càng hay.

Khi Chelsea đưa về cầu thủ người Bỉ, họ đã cam kết với một tài năng triển vọng. Còn giờ đây, họ đã có một cầu thủ lớn thực sự.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X