Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hãy "vứt" Torres, mua gấp Falcao!

Thứ Sáu 30/11/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là điều không cần phải bàn cãi nhiều. Nó không chỉ đến từ việc Falcao đang tiếp đà thăng hoa hay Chelsea thực sự gặp khủng hoảng trầm trọng ở hàng công. The Blues đang sở hữu một chân sút có đẳng cấp, đó là Fernando Torres. Có điều, anh chỉ còn lại cái danh, còn trên sân là một “xác chết biết đi”.

Sẽ là không hề ngoa ngoắt chút nào để gán cụm từ này cho chân sút người Tây Ban Nha. Càng thi đấu, người ta càng thấy Torres hoàn toàn chỉ là một tiền đạo hạng hai. Anh tỏ ra vô hại, hiền lành và hết sức thiếu hiệu quả, dù cơ hội mà các đồng đội trao cho là không hề thiếu. Tốc độ và sự hiệu quả, những vũ khí quan trọng mà Torres sở hữu, đã được để lại đâu đó ở Anfield mất rồi.

falcao
 

Sau trận gặp Fulham vừa qua, số phút mà Torres tịt ngòi được ghi nhận là 640 phút. Tất nhiên, nó còn chưa thấm vào đâu so với mùa trước, khi El Nino từng có tới hơn 1.500 phút không biết tìm đường vào mành lưới đối phương. Nhưng đây không phải là điều người ta chờ đợi ở một chân sút từng ghi bàn ở chung kết EURO 2008 hay vua phá lưới ở EURO 2012. Một tiền đạo mà có tới hai khoảng thời gian tịt ngòi gần nhau như thế chắc chắn là có vấn đề. Vấn đề ấy thậm chí cực kỳ nghiêm trọng là đằng khác.

Torres tịt ngòi không phải là do tâm lý. Abramovich đã mang về Stamford Bridge một HLV hiểu anh đến từng chân tơ kẽ tóc như Rafa Benitez. Đáng lý ra, giống như cá gặp nước, El Nino cần phải hồi sinh lại bản năng sát thủ vốn có. Nhưng điều đó không hề xảy ra, ít nhất là đêm qua. Tiền đạo người Tây Ban Nha chơi tồi hơn hẳn Berbatov, đồng nghiệp bên phía đội khách. Mà ai cũng biết Berbatov đến Fulham đơn giản vì không còn chỗ đứng ở M.U

Trong khi đó, Falcao rõ ràng là một chân sút đẳng cấp mà Chelsea đang tìm kiếm. Anh trẻ hơn Torres, đồng thời khát khao chiến đấu cũng lớn hơn. Khó có thể kết luận tiền đạo người Tây Ban Nha đã hoàn toàn mất động lực chiến đấu hay chưa. Nhưng việc cầu thủ này đạt được hầu hết những danh hiệu ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG hoàn toàn có thể ảnh hưởng ít nhiều đến lòng khát khao. Trong khi Falcao lại hoàn toàn có thừa. Anh vẫn còn trẻ (mới chỉ 26 tuổi). Tiền đạo người Colombia mới chỉ gặt hái được những danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Các danh hiệu quốc nội ở Bồ Đào Nha hay hai chức vô địch Europa League cùng Porto hay Atletico Madrid vẫn còn là quá ít. Đẳng cấp của Falcao rõ ràng cần một sân chơi lớn hơn, một đội bóng tên tuổi hơn để thể hiện một cách tối đa. Điều này rõ ràng đội chủ sân Vicente Calderon rất khó có thể đáp ứng.

Hơn nữa, The Blues gần như đang một mình một ngựa trong cuộc đua giành chữ ký của Falcao. Tiền đạo người Colombia chắc chắn sẽ không đến với Real Madrid, bởi Mourinho đã có trong tay Benzema và Higuain. Khả năng anh đến đối thủ cạnh tranh của Chelsea là Man City lại càng nhỏ. Mancini đang có trong tay 4 chân sút thượng thặng, đó là song sát người Argentina Aguero – Tevez, siêu dự bị Dzeko và Balotelli, người vừa lập công trong trận đấu Man City gặp Wigan hồi giữa tuần.

Thế nên, sẽ không còn bất kỳ lý do nào để Chelsea không quyết tâm mua Falcao nữa. Trừ phi Abramovich không muốn rút ví. Mà tỷ phú người Nga lại kết Falcao từ lâu lắm rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X