Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hãy vỗ tay cảm ơn Benitez!

Chủ Nhật 19/05/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafael Benitez đã chơi rất đẹp. Và chuyên nghiệp. Đêm nay, đêm cuối cùng của ông ở Stamford Bridge, CĐV Chelsea cần đáp lễ. Hãy đứng dậy và vỗ tay cảm ơn Benitez!

Benitez có lẽ là HLV hiếm hoi trên thế giới "được" CĐV chào đón bằng những tấm banner "cút đi!", những tiếng huýt sáo, la ó đầy giận dữ trong ngày nhậm chức. Ở Chelsea, áp lực dành cho HLV luôn khủng khiếp. Nhưng điều mà Benitez sợ nhất là sự cô đơn. Có lẽ, trừ ông chủ Roman Abramovich, chẳng ai đứng về phía ông, tin tưởng ông.

benitez
 

Những trận đấu trên sân nhà Stamford Bridge đã trở thành nỗi ám ảnh đối với ông. Hai trận đầu tiên với Benitez, Chelsea không ghi nổi 1 bàn thắng ở Stamford Bridge. 5 trận sân nhà đầu tiên, Benitez thắng vỏn vẹn 2 trận. CĐV Chelsea càng có cớ chỉ trích Benitez dữ dội. Benitez bực mình đến mức đã thốt lên rằng: "Hết mùa, tôi sẽ ra đi. Nhưng các anh (CĐV) sẽ tiếp tục song hành với đội bóng. Tôi hy vọng rằng Chelsea sẽ đá ở Champions League mùa tới chứ không phải Europa League".

Benitez dọa phá nát Chelsea nếu CĐV tiếp tục chống đối ông? Không hề. Sự thực, ông cần sự ủng hộ của CĐV Chelsea. Đội bóng cần đoàn kết thì mới có thể hoàn thành mục tiêu, vượt qua khó khăn.

Lời kêu gọi của Benitez trở nên vô nghĩa. Ông vẫn cô đơn. Ông vẫn là cái gai trong mắt người hâm mộ Chelsea. Ngay trong đêm Chelsea đá trận chung kết Europa League với Benfica ở Amsterdam, một số CĐV Chelsea còn giương cao tấm banner ghi dòng chữ: "Chúng tôi muốn Mourinho".

Ý muốn của họ sẽ trở thành sự thực. Jose Mourinho sắp quay trở lại Stamford Bridge. Nhưng trước khi mơ về những danh hiệu cao quý trong lần "tái hôn" với Mourinho, CĐV Chelsea cần trân trọng và biết ơn những gì mà Benitez đã làm được.

Ở Tây Ban Nha, một số tờ báo cho rằng Mourinho cố tình "phá nát" Real Madrid để mang theo khoản tiền đền bù lớn khi đến Chelsea. Benitez không hề làm như thế ở Stamford Bridge. Ông vẫn chơi đẹp, vẫn làm việc rất chuyên nghiệp. Ông đã giúp Chelsea vượt qua bao khó khăn trong giai đoạn cuối mùa, đã xử lý vấn đề xoay vòng lực lượng một cách thông minh và hợp lý khi đội bóng trải qua mùa giải dài khủng khiếp, lên đến 68 trận. Chỉ tính riêng 6 tháng với Benitez, Chelsea đã đá đến 47 trận.

Chelsea đã thực hiện cú nước rút ngoạn mục để giành vé dự Champions League - nhiệm vụ quan trọng nhất đối với HLV "tạm quyền" Benitez. Chelsea đã đăng quang ở Amsterdam, đi vào lịch sử với tư cách đội thứ 4 giành đủ 3 Cúp châu Âu.

Sẽ có người thông cảm với Benitez nếu ông phát điên trước thái độ của CĐV Chelsea, từ đó phá nát tương lai của Chelsea. Nhưng ông đã không làm như thế. Ông đã chơi rất đẹp. Ông đã làm việc rất chuyên nghiệp. Chelsea thành công, tài năng của ông càng được đánh giá cao hơn.

Những gì cần làm ở Chelsea, Benitez đã làm rất tốt. Vậy thì, CĐV Chelsea hãy gạt bỏ mối hận xưa, đứng dậy vỗ tay cảm ơn ông.

Benitez xứng đáng được ghi nhận, không từ trái tim thì từ lý trí.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X