Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hãy giữ Cole, người sánh ngang Paolo Maldini!

Thứ Sáu 07/12/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên trong lịch sử Champions League, kể từ khi giải đấu chuyển sang phiên bản hiện tại vào năm 1992, bị loại ngay từ vòng bảng, trong ngày mà Ashley Cole đạt cột mốc 100 trận ở Champions League.

Đó lẽ ra đã là một ngày trọng đại đối với Ashley Cole, khi anh trở thành cầu thủ thứ 22 trong lịch sử đạt cột mốc 100 trận ở UEFA Champions League. Cole cũng là cầu thủ đầu tiên của Chelsea đạt đến cột mốc đó, dù trong số đó có 45 trận trong màu áo Arsenal. Chiến tích đó giành được trên sân nhà Stamford Bridge, trong một trận đấu mà Chelsea đã hủy diệt đối thủ đến từ Đan Mạch Nordsjaelland tới 6-1. Nhưng chắc chắn Cole không thể vui mừng với kết quả đó, bởi trong trận đấu cùng giờ, Juventus đã đánh bại Shakhtar 1-0 trên đất Ukraina để giành vé đi tiếp, đẩy Chelsea xuống chơi ở Europa League.

ashley cole
 

Dù sao, đó cũng là một con số biết nói, bởi trừ huyền thoại Paolo Maldini, không có thêm hậu vệ trái nào khác trong danh sách. Mà Maldini ấy đã gắn bó cả đời với Milan và thi đấu đến tận năm 41 tuổi. Nói như thế để thấy thành tích mà Cole đạt được là ấn tượng đến thế nào. Gần đây đã rộ lên những tin đồn rằng Chelsea sẽ không gia hạn hợp đồng với Cole, công thần đã gắn bó với họ suốt 7 năm qua và đã giúp đội bóng giành được biết bao chiến tích. Để Cole ra đi thì dễ, nhưng tìm được người có thể thay thế được Cole thì quá khó. Vị trí hậu vệ trái vốn đã hiếm những tài năng kiệt xuất, và một người thi đấu ổn định qua thời gian dài như Cole thì lại càng hiếm.

Ở Arsenal hay Chelsea, anh đều là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái, và luôn đá chính khi khỏe mạnh. Ở ĐT Anh, mọi thứ còn ấn tượng hơn khi Cole đã có 99 lần khoác áo ĐTQG, và không ai có thể cạnh tranh nổi với anh, dù phong độ có ra sao. Ở nước Anh, Cole chắc chắn là hậu vệ trái số 1. Evra đã từng bùng nổ ở M.U, nhưng hiện tại đã sa sút khá nhiều vì tuổi tác. Arsenal kể từ khi Cole ra đi không có một hậu vệ trái nào ra hồn, và người khả dĩ nhất là Clichy thì giờ đang ở…Man City. Những Enrique ở Liverpool, Assou-Ekoto ở Tottenham chắc chắn không thể so bì với Cole. Trên bình diện thế giới, may ra thì chỉ có Philipp Lahm của Bayern Munich là cùng đẳng cấp với anh, nhưng anh đã không ít lần đá hậu vệ phải ở ĐTQG.

Cole là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới, nếu không muốn nói là giỏi nhất. Chelsea chắc chắn không thể đặt niềm tin vào một cầu thủ còn non kinh nghiệm như Ryan Bertrand, và tìm mua một hậu vệ trái đủ đẳng cấp vào thời điểm hiện tại là chuyện không hề đơn giản. Tốt nhất là Chelsea nên tìm cách giữ lại Ashley Cole. Đừng để đến khi mất anh rồi mới thấy nuối tiếc!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X