Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hãy để Ivanovic đá trung vệ

Thứ Sáu 20/12/2013 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea cần một tiền đạo cỡ Falcao hay Cavani, nhưng hãy với một hàng phòng thủ tệ như hiện tại thì tình thế cũng chẳng khá khẩm hơn. Mourinho cần có những giải pháp trước khi quá muộn.

Mười năm qua, chưa bao giờ một đội bóng do Jose Mourinho cầm quân lại để lọt lưới nhiều đến như thế chỉ sau 14 vòng đấu. Nếu không cải thiện khả năng phòng ngự thì Chelsea còn lâu mới giành được chức vô địch. Bất cứ đội bóng nào cũng có thể khiến hàng thủ của Chelsea gục ngã, ngay cả đội cuối bảng Sunderland. Hàng thủ Chelsea đang rất mong manh, bất chấp huấn luyện viên hiện tại của họ là Jose Mourinho. Đây không phải là điều ông mong muốn, nhưng hoàn toàn ông có thể làm tốt hơn.

Ivanovic: Người chiến binh thầm lặng
 

Ông không phải vô lí khi loại Luiz bởi cách chơi bóng thiếu an toàn của hậu vệ này, nhưng với những gì Cahill hay Terry thể hiện, thì không thể nói ông đã có quyết định đúng đắn. Cách dùng người của Mou, nhất là ở hàng phòng thủ có rất nhiều sự cảm tính. Ông cương quyết để Luiz dự bị, không hài lòng về Ashley Cole và thay thế bằng Azpilicueta, người mà chính ông đầu mùa cũng chẳng thèm đoái hoài. Ông sử dụng Ivanovic ở cánh phải, trong khi khả năng lên biên của hậu vệ này cũng chỉ ở mức tròn vai. Ivanovic là một hậu vệ đẳng cấp, nhưng sẽ hợp lí hơn nếu vị trí thi đấu của hậu vệ người Serbia là trung vệ.

Có vẻ như dư âm của vụ va chạm giữa Ivanovic với thủ môn Cech trước kia vẫn còn, kể từ đó đến nay Ivanovic được đưa ra cánh phải nhiều hơn trước. Ivanovic có đủ phẩm chất để Mou phải hài lòng ở một trung vệ thủ lĩnh, hơn nữa khả năng phá bóng bổng của Ivanovic cũng rất ổn. Ivanovic trở thành trung vệ trụ cột của hàng thủ Chelsea mùa trước dưới thời Rafael Benitez với lối chơi đầy sức mạnh, tốc độ và ý thức chiến thuật cao. Những phẩm chất ấy biến anh thành đối tác hoàn hảo với một trong hai trung vệ còn lại kém năng động hơn là Terry hoặc Cahill. Nhưng Mourinho lại xếp Ivanovic đá hậu vệ phải nghĩa là bố trí anh đá sai vị trí sở trường, khiến anh cảm thấy không thoải mái khi đảm nhiệm vai trò đó. Xuất thân từ hậu vệ phải, nhưng Ivanovic đã quá quen với vị trí trung vệ, nhất là ở mùa bóng năm ngoái. Mourinho cần xem xét nghiêm túc chi tiết đó.

Cánh phải của Chelsea hoàn toàn có thể giao cho Azpilicueta đảm nhận. Hậu vệ người Tây Ban Nha đang thi đấu thành công bên cánh trái, nên chẳng có cớ gì mà anh lại chơi tồi ở vị trí sở trường. Giam hãm Cole như thế là quá đủ và Mourinho cần sử dụng anh trở lại. Sự điều chỉnh này rất có thể sẽ khiến hàng thủ của Chelsea trở nên an toàn hơn. Những thành quả của Benitez để lại đã bị Mou gạt bỏ không thương tiếc, nhưng rõ ràng sự bảo thủ của ông đang khiến Chelsea khủng hoảng. Trả lại Ivanovic ở vị trí trung vệ, sử dụng Azpilicueta, A.Cole thường xuyên hơn là điều Mourinho nên làm. Terry đã quá sa sút, Benitez dám gạt bỏ, hà cớ chi Mourinho lại không làm được.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X