Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hãy công bằng hơn với Fabregas

Thứ Tư 08/04/2015 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà Cesc Fabregas đang phải chịu nhiều chỉ trích vì phong độ sa sút trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay thì đã đến lúc tất cả phải có cái nhìn công bằng hơn dành cho ngôi sao người Tây Ban Nha.

Cho đến thời điểm hiện tại, với tổng cộng 16 pha kiến tạo thành công tại Premier League mùa giải năm nay, Fabregas chính là “chân chuyền” hiệu quả nhất nước Anh. Không khó để nhận thấy rằng, kể từ thời điểm quay trở lại xứ sở sương mù để khoác áo đội bóng thành London, cựu ngôi sao Barca đã trở thành “nhạc trưởng” trên hàng tiền vệ Chelsea. Bằng khả năng điều tiết bóng cực kỳ linh hoạt, cùng khả năng tung ra những đường chuyền sắc bén ở nhiều cự ly khác nhau, Fabregas đã mang đến các phương án tấn công hết sức mới mẻ cho The Blues. Tuy nhiên, kể từ khi bước sang năm mới 2015 đến giờ, dường như cầu thủ người Tây Ban Nha đã bộc lộ ít nhiều những dấu hiệu sa sút nhất định.

Hang tien ve Chelsea Hay cong bang hon voi Fabregas hinh anh
Fabregas sa sút do suy giảm thể lực

Được biết, Fabregas chỉ thực hiện được vỏn vẹn 3 pha kiến tạo sau 8 lần ra sân tính từ hồi tháng Giêng đến bây giờ. Phải thừa nhận rằng, đây là một hiệu suất suy giảm đáng kể nếu như biết rằng trước đó, anh chỉ cần đúng 18 trận để đạt tới thành tích 13 đường chuyền thành bàn (lượt đi Premier League 2014/2015). Ngoài ra, sau thời điểm bước sang năm mới 2015, tiền vệ 27 tuổi cũng chỉ tạo ra được 2,1 cơ hội tính trung bình mỗi trận, ít hơn hẳn con số 3,33 cơ hội/trận từ đầu mùa. Trong bối cảnh Fabregas thi đấu có phần kém thuyết phục hơn trước, lối chơi của Chelsea đương nhiên cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ vị thế gần như “độc tôn” trên bảng xếp hạng Premier League ở giai đoạn lượt đi, cho đến thời điểm này, thầy trò HLV Mourinho đang đứng trước nguy cơ có thể bị Arsenal hay M.U vượt mặt trong những vòng đấu cuối cùng.

Khoảng thời gian gần đây, đã bắt đầu xuất hiện những lời chỉ trích từ phía giới truyền thông cũng như dư luận dành cho Fabregas khi mà ngôi sao người Tây Ban Nha ngày càng thi đấu có phần thiếu hiệu quả. Đa số các ý kiến đều cho rằng F4 chỉ là mẫu cầu thủ “nửa mùa” và không đủ khả năng duy trì sự ổn định trong cả mùa giải. Thế nhưng, xét ở một góc độ có phần công bằng và khách quan hơn, cựu tiền vệ Barca hoàn toàn không xứng đáng phải chịu sự trách móc nặng nề đến thế.

Nên nhớ rằng, Fabregas chính là một trong số 5 cầu thủ phải “cày ải” nhiều nhất bên phía đội hình Chelsea kể từ đầu mùa đến giờ (tổng cộng 2321 phút tại Premier League). Do đó, đối với một ngôi sao sở hữu thể hình tương đối “mỏng cơm” như tiền vệ 27 tuổi, việc suy giảm thể lực cũng là điều hoàn toàn tất yếu. Đây chính là nguyên nhân lý giải vì sao Fabregas không thể thường xuyên ra sân trong trạng thái tâm lý và tinh thần sung mãn nhất, khiến cho anh khó lòng phát huy tối đa những phẩm chất sáng tạo của mình.

Hang tien ve Chelsea Hay cong bang hon voi Fabregas hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Fabregas trong trận thắng Stoke City

Trở lại với trận đấu gặp Stoke City tại vòng 31 Premier League cuối tuần vừa rồi, mặc dù không đóng góp trực tiếp vào bất kỳ bàn thắng nào của Chelsea nhưng cần phải thừa nhận rằng, F4 đã có một màn trình diễn không tồi. Theo thống kê, Fabregas thực hiện tổng cộng 105 đường chuyền trong cả trận (nhiều nhất đội) với tỷ lệ chính xác lên đến 90,5% (cao nhất trong số các tiền vệ bên phía The Blues), qua đó trở thành nguồn phân phối bóng chủ lực của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Ngoài ra, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng tung ra 3 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội (chỉ kém duy nhất Hazard, 7 lần). Và dĩ nhiên, các CĐV The Blues cũng chẳng thể nào quên được tình huống xâm nhập vòng cấm của Fabregas khiến hậu vệ Philipp Wollscheid phạm lỗi mang về quả phạt đền cho đội bóng thành London.

Xét trong hoàn cảnh Chelsea đã mất chân sút chủ lực Diego Costa vì chấn thương, đồng nghĩa rằng vai trò ghi bàn của các tiền vệ bên phía The Blues ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay sẽ càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bản thân Fabregas, vốn dĩ là một cầu thủ cực kỳ năng nổ, khi cần thiết cũng sẵn sàng dâng cao để hoạt động như một mũi nhọn tấn công. Chính bởi vậy, thay vì những lời chỉ trích, có lẽ người hâm mộ nên nhận ra sự cố gắng đáng khen ngợi của cầu thủ mang áo số 4 này…

Xem thêm video trận Chelsea 2-1 Stoke (Vòng 31 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X