Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hạ Aston Villa: Mourinho là ngôi sao sáng nhất!

Thứ Hai 19/10/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa trong khuôn khổ vòng 9 Premier League. Chính những quyết định đúng đắn của HLV Jose Mourinho là nguyên nhân lớn nhất giúp The Blues thắng trận.


Sau trận thua 1-3 trước Southampton ngay tại Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trong trận tiếp Aston Villa tại vòng 9. Tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic mặc dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị, người thế vị trí của anh là Ramires. Đặc biệt, Mourinho đã mạnh dạn đẩy Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước, Eden Hazard lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek. Hậu vệ trái Baba Rahman cũng có trận đá chính đầu tiên tại Premier League sau khi Branislav Ivanovic không thể ra sân vì chấn thương. Kurt Zouma thay thế Gary Cahill đá cặp với John Terry ở vị trí trung vệ. Trên hàng công, Diego Costa đã trở lại sau án treo giò và ngay lập tức có mặt trong đội hình xuất phát. 
Chelsea ha Aston Villa Mourinho la ngoi sao sang nhat! hinh anh
Mourinho mạnh dạn thay đổi trong trận đấu với Aston Villa
Những sự thay đổi của Mourinho ngay lập tức phát huy tác dụng, mang lại kết quả Chelsea 2-0 Aston Villa, Pedro và Willian đã chơi năng nổ ở hành lang cánh. Hai cầu thủ này lên công về thủ nhịp nhàng, tạo nên một sự chắc chắn nhất định ở hai biên. Với Willian, mặc dù không ghi bàn nhưng tiền vệ người Brazil tiếp tục để lại dấn ấu với một đường kiến tạo thành bàn. Không những vậy, tiền vệ người Brazil còn có 4 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn (nhiều nhất bên phía Chelsea), tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1988 lên tới 94%. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Willian cũng khá tốt với 2 lần tắc bóng và 2 lần đánh chặn thành công. Bên cánh đối diện, Pedro cũng sở hữu 2 “KeyPasses”. Đặc biệt, khả năng hỗ trợ phòng ngự của cựu cầu thủ Barca là cực tốt. Pedro sở hữu tới 4 lần tắc bóng và 3 lần đánh chặn thành công.
Góc Chelsea: Hazard đang là Mata... phiên bản 2
(Bongda24h.vn) - Juan Mata đã bị tống cổ khỏi Chelsea chỉ vì Mourinho cho rằng anh không biết phòng ngự. Tình cảnh trên lại đang hoàn toàn giống với những gì...
Ramires trong ngày được bố trí đá thay vị trí của Matic cũng chơi khá xuất sắc. Tiền vệ người Brazil đã hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Ramires đã có tổng cộng 6 lần tắc bóng, 3 lần đánh chặn và hai lần qua người thành công. Không những vậy, tiền vệ người Brazil còn có 5 lần chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không, một thống kê vô cùng ấn tượng. Chính việc cầu thủ người Brazil chơi tốt khiến tuyến giữa của Chelsea vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Ở hàng thủ, Terry và Zouma tạo ra sự chắc chắn hơn rất nhiều so với cặp Terry-Cahill trong trận thua Southampton. Đội trưởng Terry đã khẳng định được vai trò của mình khi có những tình huống bọc lót cho người đồng đội trẻ. Trong khi đó Zouma đã phát huy khả năng tì đè của mình khi có tới 7 lần không chiến thành công. Bộ đôi trung vệ một già một trẻ ở hàng thủ Chelsea đã khóa chặt thành công những cầu thủ tấn công bên phía Aston Villa, vậy nên cũng dễ hiểu khi tiền đạo chủ lực Idrissa Gueye của đội khách chỉ tung ra được 2 cú sút và đều đi không trúng đích.
Chelsea ha Aston Villa Mourinho la ngoi sao sang nhat! hinh anh 2
Những quyết định của Mourinho tỏ ra rất hợp lý
Hậu vệ trái Baba Rahman trong trận đầu tiên đá chính tại Premier League mặc dù không tỏa sáng nhưng màn trình diễn của anh có thể chấp nhận được. Cầu thủ sinh năm 1994 sở hữu 4 lần tắc bóng thành công, tỉ lệ chuyền bóng thành công 81% và có tổng cộng 49 lần chạm bóng. Một sự thay đổi cũng được cho là hợp lý đó là việc Mourinho rút Loftus-Cheek và thay vào Matic. Trong bối cảnh Chelsea đang dẫn bàn, đội chủ nhà cần sự chắn chắn hơn khi Loftus-Cheek không hoàn thành nhiệm vụ. Ngay khi vào sân, tiền vệ người Serbia đã thể hiện được năng lực đích thực. Matic sở hữu 5 lần tắc bóng, 2 lần đánh chặn và 2 lần chống bóng bổng thành công. Trên hàng công, Diego Costa trở lại sau án treo giò 3 trận từ FA và nhanh chóng thay thế vị trí của Falcao. Vừa trở lại, chân sút người Tây Ban Nha đã tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và một cú đá đập người đối phương vào lưới.
Bị Mou bỏ rơi, Falcao lên kế hoạch đào tẩu khỏi Chelsea
(Bongda24h.vn) – Báo giới Anh cho biết, tiền đạo Radamel Falcao đang tìm cách rời Chelsea trong phiên chợ Đông tới khi liên tục bị HLV Jose Mourinho bỏ quên...
Có thể nói, “Người đặc biệt” đã dám thay đổi, và là một thay đổi nhân sự rất đặc biệt để rồi đem lại thành công. 3 điểm có được trước Aston Villa giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH. Quan trọng hơn cả yếu tố thứ hạng và điểm số, trận thắng này giúp The Blues tìm lại niềm tin. Ở hàng phòng ngự, họ có niềm tin sẽ giữ được sạch lưới, và ở hàng công Chelsea, tiền đạo Diego Costa cũng đã dần tìm lại niềm tin trước khung thành đối phương. Thắng lợi tối qua có thể xem là liều thuốc tinh thần nâng bước Chelsea trong chặng đua khó khăn sắp tới. Như đã biết, giai đoạn 1 tháng tới là chặng tourmalet đầy chông gai với thầy trò Mourinho. Giữa tuần tới, họ sẽ phải hành quân tới Ukraine để tranh tài với Dinamo Kiev, chỉ 2 ngày trước khi trở về London đá derby thủ đô với West Ham. Tính ra, Chelsea sẽ trải qua tới 4 trận đấu trong vòng 2 tuần tới, trong đó có cuộc tiếp đón Liverpool của Juergen Klopp ở ngày cuối cùng tháng 10.

Video Tổng hợp: Chelsea 2-0 Aston Villa (Vòng 9 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X