Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hạ Arsenal: Những quyết định bước ngoặt của Mourinho

Thứ Bảy 19/09/2015 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những quyết định chuẩn xác của HLV Jose Mourinho đã giúp The Blues có được chiến thắng ở trận derby thành London Chelsea 2-0 Arsenal vòng 6 Premier League 2015/2016 vừa qua.

Sử dụng Kurt Zouma
Chelsea ha Arsenal Nhung quyet dinh buoc ngoat cua Mourinho hinh anh
Kurt Zouma mở tỉ số
Trong chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv tại vòng bảng Champions League, HLV Jose Mourinho đã quyết định để đội trưởng John Terry ngồi trên băng ghế dự bị, khiến giới chuyên môn đều dự đoán “người đặc biệt” muốn giữ sức cho trung vệ người Anh trong trận Chelsea vs Arsenal tại vòng 6 Premier League 2015/16. Thế nhưng, thay vì đưa Terry trở lại, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định sử dụng Kurt Zouma đá cặp trung vệ với Gary Cahill. Đây là quyết định bước ngoặt mang đến chiến thắng cho The Blues. Zouma chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà. Hậu vệ người Pháp đã “bắt chết” tiền đạo Theo Walcott của đối thủ. Zouma có 2 lần đánh chặn, 2 lần cản phá và 2 lần không chiến thành công. Không những phòng ngự tốt cầu thủ sinh năm 1994 cũng hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Anh thường xuyên có mặt trong vòng cấm Arsenal ở những tình huống bóng chết và ở một lần như thế cú đánh đầu của Zouma đã giúp Chelsea khai thông thế bế tắc.

Tiếp tục tin tưởng Branislav Ivanovic
chelsea vs arsenal hinh anh 2
Branislas Ivanovic đã có màn trình diễn ấn tượng
Tân binh Baba Raman đã có màn ra mắt hoàn hảo trong chiến thắng hồi giữa tuần. Những tưởng anh sẽ được Mourinho trọng dụng ở trận đấu với Arsenal song vị chiến lược gia người BĐN vẫn tiếp tục sử dụng Branislav Ivanovic, cầu thủ chơi thất vọng nhất hàng thủ Chelsea từ đầu mùa. Mourinho hoàn toàn có lý do để duy trì niềm tin vào hậu vệ người Serbia bởi trong một trận đấu quan trọng và trước một đối thủ lớn như Arsenal đồng nghĩa sức ép về mặt tâm lý rất lớn thì một tân binh mới chân ướt chân ráo rõ ràng không thể sánh bằng một cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Ivanovic. Rốt cục, hậu vệ người Serbia đã đáp lễ ông thầy của mình bằng màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa. Cầu thủ 31 tuổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bên hành lang cánh phải. Ngoài ra anh còn tích cực lên tham gia tấn công với những tình huống tạt bóng có độ chính xác rất cao. Những thông số của cầu thủ 31 tuổi là vô cùng ấn tượng: 2 tình huống tắc bóng, 3 lần đánh chặn và 3 lần không chiến thành công. Phải đối mặt với một cầu thủ có tốc độ như Alexis Sanchez nhưng hậu vệ người Serbia đã cho thấy tại sao anh xứng đáng được tin tưởng.

Đưa Nemanja Matic và Diego Costa trở lại đội hình xuất phát
chelsea vs arsenal hinh anh 3
Nemanja Matic kiểm soát rất tốt tuyến giữa của Chelsea
Những cầu thủ ngồi dự bị trong chiến thắng trước Maccabi Tel Aviv cũng thi đấu rất tốt khi được Mourinho đưa vào sân trong trận đấu Chelsea 2-0 Arsenal. Diego Costa mặc dù không ghi bàn nhưng chính hành động khiêu khích của anh đã khiến trung vệ Gabriel Paulista của Arsenal phải nhận thẻ đỏ, một bước ngoặt quan trọng dẫn đến chiến thắng của The Blues. Nemanja Matic sau khi được nghỉ trận đấu hồi giữa tuần đã chơi cực kỳ nổi bật ở tuyến giữa. Màn trình diễn của Matic gợi lại hình ảnh của tiền vệ phòng ngự hay nhất giải mùa trước. Matic kiểm soát rất tốt tuyến giữa của Chelsea. Ngoài khả năng phòng ngự tiền vệ 27 tuổi còn rất tích cực hỗ trợ tấn công với 2 cú sút. Những thống kê của cầu thủ người Serbia cũng rất nổi bật: 4 tình huống tắc bóng và 3 lần đánh chặn thành công, cùng 3 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến.

Hồi sinh Cesc Fabregas và Eden Hazard
Chelsea ha Arsenal Nhung quyet dinh buoc ngoat cua Mourinho hinh anh 4
Hazard có bàn thắng đầu tiên tại Premier League 2015/16
Trong chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv, tiền vệ Cesc Fabregas đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Trước trận derby thành London với Arsenal, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng được kỳ vọng rất lớn và anh đã không phụ người thầy đáng kính. Ngoài pha kiến tạo cho Zouma ghi bàn, F4 còn là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Chelsea với 100 lần. Tiền vệ người Tây Ban Nha rất chịu khó dứt điểm với 3 lần uy hiếp đối phương. Không những vậy khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ sinh năm 1987 cũng rất tốt. Eden Hazard cũng có trận đấu ấn tượng nhất từ đầu mùa giải. Cuối cùng thì tiền vệ người Bỉ cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này. và lối chơi của cầu thủ 24 tuổi thanh thoát hơn rất nhiều. Cầu thủ sinh năm 1991 sở hữu 91 đường chuyền với tỉ lệ thành công lên tới 92%. Hazard tung ra 4 cú sút, 5 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm, những thống kê khác hẳn những gì anh thể hiện từ đầu mùa.

Video Tổng hợp: Chelsea 2-0 Arsenal (Vòng 6 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X