Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gục ngã trước tân binh West Brom trong trận cầu bạc nhược

Thứ Bảy 03/03/2012 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu bạc nhược trước đội bóng nhược tiểu West Brom, thầy trò Villas Boas đành chấp nhận thất thủ 0-1 ngay tại Hawthorns và đứng nhìn Top 4 ngày càng xa tầm với.

Mặc dù gần đây, mối quan hệ giữa thầy trò Villas Boas - Frank Lampard ngày càng trở nên căng thẳng khi đích thân tiền vệ này công khai chống đối ông thầy bằng tuổi. Song, theo dự đoán của nhiều người trước thềm trận đấu, việc không có tiền vệ dẫn dắt lối chơi sẽ buộc nhà cầm quân người Bồ trao một suất đá chính cho lão tướng người Anh này. Và quả nhiên, dưới sức ép buộc phải thắng, Villas Boas đã làm như vậy. Ngoài trừ sự vắng mặt của trung vệ John Terry, Chelsea vẫn ra sân với đội hình xuất phát như thường lệ.

Với lợi thế sân nhà Hawthorns, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, West Brom nhập cuộc khá tốt, chủ động dâng cao thế trận và sớm tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 7, xuất phát từ pha lên bóng bài bài, Odemwingie - cầu thủ vừa được bình bầu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2" nhận bóng từ đồng đội, bật lại cho Andrews, từ tuyến 2 lao lên dứt điểm trái phá. Nếu không có pha bay người cản phá của Cech, có lẽ tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, phải mất đến hơn 10 phút đầu hiệp đấu, Chelsea mới ổn định được thế trận và có được pha tấn công sắc nét đầu tiên về phía khung thành West Brom. Phút 14, Juan Mata có pha đi bóng và dứt điểm chếch bên hành lang cánh phải, bóng đi căng song không chiến thắng nổi thủ thành Foster. 5 phút sau, tới lượt Didier Drogba phối hợp bật nhả với đồng đội và quyết định dứt điểm từ xa. Lần này, bóng đi không trúng đích.

Phút 25, xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt góc của Mata, bóng đập người một cầu thủ West Brom bật ra đúng vị trí của Cahill. Ngay lập tức, tân binh của Chelsea vung chân dứt điểm song bóng không qua được hàng phòng ngự dầy đặc của đội chủ nhà. Với những gì diễn ra trên sân, có thể dễ dàng nhận thấy đội bóng của Villas Boas đang gặp rất nhiều bế tắc, điều này thể hiện rất rõ thông qua số cơ hội ít ỏi mà họ tạo được từ đầu trận đấu.

Mãi đến phút 40, Chelsea mới tạo ra cơ hội ăn bàn tiết theo. Từ pha đá phạt góc của đồng đồng, bóng tìm đến đúng vị trí của Michael Essien. Tiền vệ này khống chế bằng ngực và tung ra cú vuốt bóng thần sầu về phía khung thành West Brom. Có điều, thủ thành Foster quá xuất sắc trong tình huống truy cản khiến đội khách vẫn chưa có được cơ hội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Phút 42 phút, Didier Drogba thực hiện pha chọc khe vô cùng tinh tế cho người đá cặp Daniel Sturridge băng xuống đối mặt Foster. Song, do 2 hậu vệ đội chủ nhà kịp thời lùi về tạo sức ép nên pha xoay người dứt điểm của tiền đạo trẻ này bóng đi trệch cột dọc trong gang tấc. Mặc dù đến phút bù giờ cuối cùng, Mulumbu cũng đánh dấu một nỗ lực dứt điểm cho đội chủ nhà song vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1, hai đội chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Chelsea lại ngục ngã

Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea nhập cuộc với quyết tâm rất cao nhằm kiếm tìm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Song, cũng phải đợi đến phút thứ 53, đội khách mới tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt. Xuất phát từ tình huống dâng cao tấn công của West Brom, Mata cướp được bóng và thực hiện đường phản công rất thoáng cho Sturridge băng xuống đối mặt Foster. Thế nhưng, do Foster kịp thơi lao lên tạo sức ép nên tiền đạo trẻ của Chelsea đã xử lý bóng lóng ngóng và để tuột mất cơ hội khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Phút 65, đến lượt Drogba bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn để mở tỷ số trận đấu. Lampard có bóng từ giữa sân, thực hiện đường chuyền xa cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà băng lên, khống chế bóng tinh tế, laoij bỏ sự truy cản của 1 hậu vệ đội chủ nhà và đối mặt Foster. Tuy nhiên, trong tình huống xử lý cuối cùng, đáng lẽ cần sự quyết đoán hơn, "Voi rừng" lại chọn giải pháp chuyền sang cho Mata khiến Ridgewell kịp thời lao về phá bóng trước khi Mata có thể chạm vào bóng.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, West Brom bất ngờ đẩy cao thế trận và tấn công dồn dập về phía khung thành Petr Cech. Phút 67, trong một pha lên bóng trung lộ vô cùng nguy hiểm, Mulumbu ra chân trái phá từ cự ly khoảng 22m trước khung thành Chelsea. Có điều, thủ thành người CH Séc thi đấu rất tập trung trong tình huống đó nên kịp thời đấm bóng cứu cho The Blues bàn thhua trông thấy. 2 phút sau, tới lượt Odemwingie có pha lao vào đánh đầu song Ashley Cole đã kịp thời cản phá.

Phút 75, khung thành Petr Cech một lần nữa chao đảo sau pha dàn xếp tấn công sắc nét của đội chủ sân Hawthorns. Xuất phát từ pha dốc bóng bên cánh của Odemwingie, bóng được căng ngang vào trong cho Brunt, cầu thủ này vung chân dứt điểm trái phá khiến thủ thành của Chelsea dù tung người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng. Tuy vậy, cú dứt điểm của West Brom cần nhiều sự chính xác hơn nữa mới có thể cụ thể hóa thành bàn thắng được.

Tuy nhiên, NHM West Brom cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Phút 83, xuất phát từ tình huống dàn xếp đá phạt góc bên hành lang cánh phải, sau một loạt tình huống lộn xộn trước khung thành Petr Cech, bóng tìm đến đúng vị trí McAuley, cầu thủ này không mắc một sai lầm nào đệm bóng cận thành vào lưới trống mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua ngỡ ngàng, các cầu thủ khách dồn hết sức dâng cao tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa. Nếu may mắn hơn, Chelsea cũng có thể có được bàn thắng sau pha dứt điểm cận thành của Frank Lampard phút thứ 92 và Mata phút 93. Song, thời gian còn lại của trận đấu quá ít, không đủ để hàng công đội khách kịp thời sửa sai. Thua trận 0-1 trước West Brom, thầy trò Villas Boas ngày càng xa rời mục tiêu Top 4 và tương lai của nhà cầm quân người Bồ càng trở nên bất định hơn sau trận đấu này.

Đội hình thi đấu

West Brom: Foster, Reid (Tamas 56), McAuley, Olsson, Ridgewell, Andrews, Mulumbu, Morrison, Odemwingie, Fortune (Long 84), Thomas (Brunt 64)

Chelsea:  Cech, Ivanovic (Meireles 84), Luiz, Cahill, Cole, Ramires, Essien (Torres 76), Lampard, Sturridge (Malouda 63), Drogba, Mata

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X