Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gục ngã trước hai tuyệt phẩm của Cisse

Thứ Năm 03/05/2012 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà ở Stamford Bridge, nhưng thầy trò HLV Di Matteo gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Newcastle. Hai bàn thắng kỹ thuật của Cisse giúp Newcastle rộng cửa để kết thúc mùa giải ở vị trí trong Top 4.

Bước vào trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh, Chelsea giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 61 điểm. Để lọt vào Top 4, thầy trò HLV Di Matteo buộc phải giành chiến thắng trong trận đón tiếp Newcastle. Nếu thu về 3 điểm trước Chích chòe và Tottenham sẩy chân trước Bolton, The Blues nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Trong khi đó, cơ hội vào Top 4 của Newcastle khá lớn nếu đội bóng do HLV Alan Pardew dẫn dắt vượt qua Chelsea. Trong trường hợp không thể đánh bại The Blues, điều này đồng nghĩa với việc Chích chòe khó có cơ hội giành quyền tham dự Champions League. Nhằm thu về 3 điểm trước Chelsea, HLV Alan Pardew quyết định đưa ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó chân sút Papiss Cisse được kỳ vọng nhiều nhất.

Một mình Papiss Cisse tiêu diệt Chelsea
Một mình Papiss Cisse "tiêu diệt" Chelsea

Pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Chelsea. Tiền đạo Torres thực hiện đường lên bóng bên cánh trái và tạt vào cho Daniel Sturridge. Chân sút trẻ người Anh không kịp tung ra cú dứt điểm khi để hậu vệ Newcastle phá bóng ngay trong chân. Đội khách có tình huống tấn công đáp trả 5 phút sau đó với pha khống chế bóng bằng ngực và tung ra cú volley thiếu chính xác của Demba Ba.

Bàn thắng mở tỉ số của trận đấu bất ngờ được thực hiện ở phút 19 do công của Cisse. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải của Santon, tiền đạo người Senegal khống chế bóng nẩy lên đúng tầm sút và thực hiện cú ra chân nhanh, kỹ thuật đưa bóng vào góc cao khung thành Chelsea. Đây là bàn thắng thứ 12 trong 12 trận của Papiss Cisse cho Newcastle.

Phút 38, Torres có pha xử lí kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương và thực hiện đường tạt bóng vào khu vực 16m50 cho Malouda, nhưng chân sút người Pháp lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea trong gang tấc. Trước khi hiệp khép lại, Newcastle bỏ lỡ hai cơ hội gia tăng cách biệt khi cú sút của Demba Ba chưa đủ độ khó để đánh bại Petr Cech ở phút 44. Trong tình huống sau đó, pha dứt điểm của tiền đạo người Senegal đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành The Blues. Hiệp 1 khép lại với phần thắng tạm nghiêng về Newcastle.

Đầu hiệp 2, HLV Di Matteo có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Juan Mata vào thay Sturridge thi đấu thiếu hiệu quả trong 45 phút đầu tiên. Chủ động lên bóng nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số, Chelsea có pha tấn công nguy hiểm ở phút 47. Torres thực hiện pha kiến tạo kỹ thuật cho Meireles để cầu người Bồ Đào Nha trả ngược bóng lại cho Juan Mata. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ vào sân thay người lại đi trúng người cầu thủ đối phương.

Chelsea cho thấy quyết tâm không để mất điểm trước Newcastle bằng việc đưa Drogba vào sân thay Malouda. Trận đấu giữa hai đội đã phải tạm dừng trong khoảng 5 phút sau pha phạm lỗi của Mikel khiến Tiote phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ nhân viên y tế. Đây là pha trả đũa của tiền vệ người Nigeria đối với cầu thủ đối phương.

Sau đó, Lampard được đưa vào sân thay Ramires nhằm tăng cường sức tấn công cho Chelsea. Tuy nhiên, gã nhà giàu thành London đã nỗ lực không thành công. Ở những phút bù giờ, Papiss Cisse hoàn tất cú đúp khi thực hiện pha vút bóng kỹ thuật đánh bại Petr Cech. Để thua Newcastle 0-2, thầy trò HLV Di Matteo không còn cơ hội góp mặt trong Top 4. Còn với Chích chòe, đội bóng do HLV Alan Pardew dẫn dắt sẽ phải cạnh tranh với Tottenham và Arsenal nhằm giành suất trực tiếp tham dự Champions League.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Bertrand, Ramires, Mikel, Meireles (Lampard 78'), Sturridge (Juan Mata 46'), Torres, Malouda (Drogba 61')
Newcastle: Krul, Perch, Williamson, Coloccini, Santon, Cabaye, Tiote (Ryan Taylor 68'), Gutierrez, Ben Arfa (Obertan 88'), Cisse, Ba (Shola Ameobi 75')

(Theo Infonet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X