Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea giữ vững ngôi đầu: Cỗ máy huỷ diệt của Mourinho

Chủ Nhật 28/09/2014 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong một buổi tối mà Liverpool bị Everton cầm chân, Man City và Man United thắng vất vả những đối thủ dưới tầm Hull City và West Ham, chỉ có Chelsea vẫn lừ lừ tiến lên như một cỗ máy, với tất cả sự hiệu quả, bản lĩnh và sức mạnh không thể ngăn cản.

Aston Villa từng được coi là hiện tượng của mùa giải, cho tới thất bại chóng vánh 0-3 dưới tay Arsenal trên sân nhà ở lượt trước, và trước Chelsea, đã rõ họ chỉ là một hiện tượng nhất thời.

Sức mạnh khủng khiếp của Chelsea

Điều quan trọng ở trận đấu tại Stamford Bridge tối qua không phải là cách Villa thua cuộc, mà là cách Chelsea chiến thắng.

Thêm một chiến thắng thuyết phục dành cho Chelsea của Mourinho.
Thêm một chiến thắng thuyết phục dành cho Chelsea của Mourinho.

Oscar mở tỉ số từ sớm (phút thứ 7), Diego Costa bồi thêm một đòn vào giữa hiệp 2 (59) trước khi Willian kết liễu đối thủ (79). Những bàn thắng đều đẹp mắt, nhưng với Chelsea, điều quan trọng nhất là 3 điểm, với một sự chắc chắn mà không đối thủ lớn nào của họ ở Premier League có được. Nhiều người đã dự đoán Villa sẽ phải trắng tay rời Stamford Bridge, cũng nhiều người đã dự đoán Chelsea sẽ thắng một cách thuyết phục, và đội bóng của Jose Mourinho đã không để cho bất ngờ xảy ra, hay thậm chí là hy vọng cho bất ngờ.

Họ đã bóp nghẹt đối thủ. Dù cuối tuần rồi, HLV người Bồ Đào Nha còn nói Premier League là một giải đấu “điên rồ” nơi mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại, Chelsea của ông đang chứng minh điều ngược lại. Họ chiến thắng với sự lạnh lùng và tàn nhẫn của một kẻ mạnh biết rõ sức mạnh của mình và biết làm sao để phát huy tối đa sức mạnh đó.

Với những ai muốn tìm kiếm cảm xúc trong một buổi tối sôi động của Premier League, họ sẽ phải hướng tới những trận đấu khác. Cả hai đội bóng Manchester, tuy thắng trận không với hiệu quả như Chelsea, đã mang lại điều đó.

Chelsea chỉ ngại Man City

Thật ra, mỗi trận đấu của Man United giờ đây có vẻ đều sẽ tràn đầy cảm xúc, khi mà họ đã tự đẩy mình vào một tình thế kỳ lạ, không thể đoán trước và đầy rủi ro cho mỗi lần ra sân, dù đối thủ có là ai. Hàng công đá chính của HLV Louis van Gaal cho cuộc đón tiếp West Ham bao gồm cả Wayne Rooney, Robin van Persie, Radamel Falcao và Angel Di Maria, nhưng việc chỉ còn lại một mình Van Persie trên sân khi trận đấu kết thúc nói lên nhiều điều.

Không tương xứng chút nào với hàng công đó là một hậu thủ áo đỏ: một hậu vệ trái đá trung vệ, một hậu vệ trái và một trung vệ mới 19 tuổi, một hậu vệ phải chỉ biết tấn công. Nếu như ở thời của Sir Alex Ferguson, dẫn trước Man United 2 bàn chưa thể đảm bảo chiến thắng, thì ở thời Van Gaal, bị Man United dẫn 2 bàn chưa chắc là bạn đã thua cuộc.

Vượt lên 2-0 sau hơn 20 phút thi đấu nhờ công Van Persie và Rooney, Quỷ đỏ suýt nữa lại phải chứng kiến mọi công sức của họ đổ sông đổ biển trong hiệp 2. Sau chiếc thẻ đỏ xứng đáng vì một lỗi rất vô trách nhiệm của đội trưởng Rooney ở phút 60, đội khách đã làm chủ hoàn toàn nửa giờ đồng hồ sau của trận đấu và chỉ có rất nhiều may mắn mới giúp hàng thủ vá víu của Van Gaal đứng vững cho tới cuối trận. Dẫu sao, đây vẫn là 3 điểm, và với Man United, chiến thắng lúc này là quan trọng nhất.

Man United sẽ không dám mơ mộng chức vô địch mùa này, và nếu có đội nào cản được bước Chelsea, thì đó chỉ có thể là Man City. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini cũng đã trải qua những giây phút đầy lo lắng trước Hull City, đánh mất lợi thế dẫn 2 bàn một cách chóng vánh trong hiệp 1, nhưng rồi những nhà ĐKVĐ vẫn thu xếp ổn thỏa với 2 bàn trong hiệp 2, trong đó Frank Lampard có bàn thứ 2 của anh trong 2 trận liên tiếp tại Premier League, một lần nữa ở cuối trận.

Sau 6 vòng đấu, cuộc đua song mã đã dần định hình, với Chelsea ở ngôi đầu nhiều hơn Man City 5 điểm ở vị trí thứ 3. Chen giữa họ là một Southampton đang làm tốt hơn những gì họ có, với một chiến thắng nữa trước QPR, nhưng có lẽ đội bóng của Ronald Koeman chỉ là một hiện tượng nhất thời, và họ sẽ phải sớm nhường chỗ trong cuộc đua cho những ứng viên vô địch đích thực.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X