Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea giữ lời hứa "tặng quà" cho Hiddink!

Thứ Bảy 30/05/2009 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cầu thủ Chelsea đã giữ đúng lời hứa về một "món quà" đặc biệt dành tặng cho HLV Guus Hiddink. Mặc dù bị dẫn trước ngay ở phút đầu tiên bằng bàn thắng của Saha, nhưng The Blues vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và sức mạnh của mình với hai pha lập công của Drogba và Lampard.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Everton được khoác trên mình chiếc áo truyền thống và ra quân với đội hình 4-5-1 ưa thích của HLV David Moyes. Louis Saha là người chơi ở hàng công và được sự hỗ trợ ngay phía sau của Fellaini. Những cái tên ưu tú khác của đội bóng thành phố cảng nước Anh như Phil Neville, Cahill, Osman hay Lescott đều có tên trong danh sách thi đấu ở đội hình chính. Trong khi đó, bên phía Chelsea, họ cũng không thiếu một cầu thủ chủ chốt nào. Cũng là chiến thuật 4-5-1 mà Guus Hiddink thường áp dụng cho đội bóng này. Drogba là người đá cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea. Hỗ trợ cho anh đều là những cái tên rất ấn tượng như Lampard, Anelka hay Malouda.

Saha ăn mừng bàn thắng ngay phút thứ nhất của trận đấu

Bên phía Everton, Saha có lẽ là người khát khao được thi đấu nhất. Cầu thủ này đã bị "bỏ rơi" trong khá nhiều trận chung kết cúp FA trước đó. Khi cầu thủ này khoác áo Newcastle, sau đó là đến MU, không vì lý do này thì lý do khác, Saha đều vắng mặt trong những trận chung kết cúp FA mà đội nhà tham gia. Cũng có lẽ vì thế mà tiền đạo người Pháp "nổi điên" ngay trong lần chạm bóng đầu tiên ở phút thứ nhất của trận đấu, anh đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. Từ quả tạt của Pienaar bên cánh trái, bóng đến đầu Fellaini và bật trở ra, Saha rất nhanh băng lên tung ra cú sút xoay vòng 180 độ rất căng và đẹp mắt, hạ gục thủ thành Petr Cech. Bàn thắng quá đỗi bất ngờ khiến các CĐV đến cổ vũ cho Everton cũng như ban huấn luyện đội bóng này không thể vui sướng hơn. Còn những người hâm mộ Chelsea, họ còn chưa kịp "ấm chỗ" thì đã phải chứng kiến cảnh đội nhà bị rung lưới.

Tuy nhiên, nỗi buồn của các CĐV Chelsea cũng chỉ kéo dài đến phút thứ 22. Với những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, các học trò của HLV Guus Hiddink đã có được điều mình muốn. Từ pha chuyền bóng thông minh của Frank Lampard sang cánh trái cho Ashley Cole, hậu vệ người Anh tạt bóng chính xác cho Drogba băng vào đánh đầu tung lưới Tim Horward. Mặc dù bị Lescott theo rất sát, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn tỏ ra vượt trội về thể lực cũng như sự khôn ngoan để mang về bàn thắng cho đội nhà.

Những phút sau đó, mặc dù là những người ép sân nhưng Chelsea cũng không làm cách nào có được bàn thắng tiếp theo vào lưới đối phương. Dù cho ở phút thứ 43, Ashley Cole cũng đã có pha bóng rất đáng chú ý, sau khi vượt qua một hậu vệ Everton, cầu thủ này đã đối mặt với thủ môn Tim Horward, nhưng lại sút bóng đi vọt xà ngang. Trong khi đó, Everton thể hiện rõ sự yếu thế hơn đối thủ với những đường lên bóng không thành công. Hai đội chấp nhận tỷ số hòa 1-1 sau khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc. Chắc chắn cái nắng gay gắt trên sân Wembley khiến các CĐV hai đội không hề muốn phải đợi lâu để được tiếp tục chứng kiến màn so tài của hai đội.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, nhiệt độ trong sân đã giảm xuống vì một nửa sân đã được bao phủ bởi bóng râm. Nhưng sự nhiệt huyết của các cầu thủ thì gần như được tăng lên gấp đôi, khiến các khán giả chứng kiến còn nóng hơn cả hiệp một. Hai bên đều chơi nhanh và phóng khoáng. Dù sao Chelsea vẫn là đội bóng nhỉnh hơn với nhiều pha tấn công sắc nét và nguy hiểm hơn rõ rệt. Tuy nhiên, bàn thắng thì vẫn chưa đến với họ.

Đến phút thứ 67, chút nữa thì các cầu thủ Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ hai trong trận đấu. Người dứt điểm bên phía Everton vẫn là Louis Saha. Từ pha tạt cánh của đồng đội bên phía trái, tiền đạo người Pháp bật cao và tung ra pha dứt điểm bằng đầu rất căng. Tiếc cho cựu tiền đạo của MU là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Trong tình huống này các hậu vệ của Chelsea đã quá chủ quan và chút nữa họ đã phải nhìn Petr Cech vào lưới nhặt bóng.

Pha đánh đầu mang về bàn thắng quân bình tỷ số của Drogba

Cuối cùng thì các cầu thủ Chelsea đã có được bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1. Đó là tình huống ở phút thứ 72. Anelka là người chuyền bóng cho Lampard ở trước vòng cấm của Everton. Mặc dù đã bị trượt ngã nhưng tiền vệ người Anh đã kịp đứng dậy và tung ra cú sút bằng chân trái quá đẹp mắt về phía khung thành của thủ môn Tim Horward. Mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng thủ thành người Mỹ cũng không thể cứu được cho đội nhà một bàn thua.

Thậm chí đến phút thứ 77, nếu các trọng tài chính xác hơn trong pha xử lý thì tỷ số đã là 3-1 cho Chelsea. Từ cú sút xa của Malouda, bóng đi qua tầm với của thủ môn Tim Horward và dội vào xà ngang trước khi đi qua vạch vôi của khung thành Everton. Tuy nhiên, tình huống diễn ra quá nhanh khiến các trọng tài không theo kịp và đã từ chối đáng tiếc một bàn thắng hợp lệ của các cầu thủ Chelsea.

Những phút cuối của trận đấu, mặc dù vẫn rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng các cầu thủ Everton không tìm được đường vào khung thành của Chelsea, thậm chí còn tiếp tục phải chịu sức ép rất lớn từ phía các học trò HLV Guus Hiddink. Bên ngoài sân, David Moyes lắc đầu chán nản. Ông và các cầu thủ Everton đã bỏ lỡ cơ hội có được chiếc cúp lâu đời nhất thế giới. Còn Chelsea, họ hân hoan ăn mừng chiến thắng đầy ý nghĩa. Đây không chỉ là danh hiệu duy nhất của Chelsea trong mùa bóng năm nay, mà còn như một món quà đặc biệt dành tặng cho HLV Guus Hiddink, người sẽ chia tay họ ngay sau khi trận đấu này kết thúc.

Lampard là người ấn định chiến thắng đầy ý nghĩa cho Chelsea

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Alex, Terry, Cole, Bosingwa, Mikel, Essien (Ballack 62'), Malouda, Anelka, Lampard, Drogba.

Everton: Horward, Yobo, Lescott, Hibbert (Jacobsen 46'), Baines, Cahill, Pienaar, Osman (Gosling 83'), Neville, Fellaini, Saha (Vaughan 76').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X