Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Giữ Cole, sao không giữ nốt Lampard?

Thứ Tư 23/01/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thông tin gây bất ngờ cho các cổ động viên khi Chelsea vừa gia hạn hợp đồng với hậu vệ trái Ashley Cole. Khi một cầu thủ đã 32 tuổi, từng bị đưa vào diện phải ra đi, được giữ lại thì tại sao The Blues không làm điều tương tự với Frank Lampard?

Không cần phải bàn cãi, Lampard là cầu thủ chơi ổn định nhất không chỉ trong màu áo Chelsea, mà còn ở Premier League trong suốt hơn một thập kỷ qua. Chuyển đến từ West Ham với giá 11 triệu bảng vào năm 2001, anh là tiền vệ hiếm hoi ở nước Anh duy trì thành tích ghi bàn đều đặn ở mỗi mùa giải. Có 5 mùa bóng liên tiếp, từ mùa giải 2005-06 cho đến mùa giải 2009-10, đội phó của Chelsea đạt được hiệu suất 20 bàn trở lên. Riêng ở hai mùa giải 2008-09 và 2009-10, anh còn tạo ra lần lượt 21 và 20 đường kiến tạo cho các đồng đội nổ súng. Thật khó để Chelsea nói riêng và Premier League nói chung tìm được một tiền vệ xuất sắc như thế trong tương lai gần.

Lampard sẽ ở lại Chelsea
Lampard quá xứng đáng được ở lại Chelsea

Mùa bóng năm nay, dù không còn chói sáng như trước, tầm ảnh hưởng của Lampard vẫn rất lớn. Dưới triều đại Benitez, Lampard là tiền vệ của Chelsea đá nhiều nhất ở Premier League, với 7/8 trận được đá chính ngay từ đầu. Chỉ có duy nhất trận gặp Norwich ngày 26/12, Lampard vào sân từ ghế dự bị. Tất nhiên, một phần nguyên nhân đến từ việc hàng tiền vệ của Chelsea không ổn định do Romeu chấn thương nặng, Mikel thì bận về châu Phi dự CAN 2013 trong khi David Luiz chỉ là một giải pháp thử nghiệm nhất thời của Benitez.

Mặt khác, không thể phủ nhận Lampard vẫn duy trì được sự bền bỉ và hiệu quả dù đã bước vào tuổi 34. Bằng chứng là số bàn thắng mà anh ghi được ở Premier League mùa này đã ngang bằng với Mata, 8 bàn, và hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Chelsea, kể cả chân sút trị giá 50 triệu bảng Torres. Với đà lập công như thế này, Lampard hoàn toàn có thể trở thành chân sút xuất sắc nhất của Chelsea không chỉ mùa bóng năm nay mà còn là mọi thời đại. Kỷ lục 202 bàn của Bobby Tambling không phải là không thể bắt kịp, khi Lampard đã có 195 bàn.

Lampard xứng đáng được trao bản hợp đồng mới không chỉ nhờ chuyên môn tốt, mà còn ở lòng trung thành của mình, khác xa so với Ashley Cole. Để giữ chân hậu vệ cánh trái 32 tuổi ở lại Stamford Bridge thêm 1 năm, Chelsea đã phải nâng mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần. "Người không phổi" chỉ đòi hỏi một nửa con số đó. Thậm chí, Lampard mới đây còn tuyên bố sẵn sàng trì hoãn mọi lời đề nghị từ LA Galaxy, Serie A hay bất kì đội bóng nào ở nước Anh để chờ đợi động thái từ Abramovich.

Nếu Abramovich đồng ý giữ Lampard ở lại, dù chỉ 1 mùa bóng nữa, đó là một sự lựa chọn khôn ngoan về mặt tài chính. Không dễ để kiếm nhân sự ưng ý thay thế Người không phổi. Theo những thông tin mới nhất, Chelsea đang quan tâm đến tiền vệ người Bỉ Fellaini của Everton. Tuy vậy, cái giá mà đội chủ sân Goodison Park đặt ra sẽ không dưới 20 triệu bảng. Chelsea giữ chân Ashley Cole, một phần vì Ryan Bertrand không thể tiến bộ hơn, mặt khác bởi việc tìm kiếm một hậu vệ cánh trái mới sẽ tốn của họ tới 15 triệu bảng. Trong bối cảnh vừa mua sắm rầm rộ ở mùa hè năm ngoái, lại thêm sức ép từ Luật công bằng tài chính của UEFA, giữ chân Lampard sẽ là một mục tiêu trúng hai đích, vừa được lòng cổ động viên, lại tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

Đó là chuyện của thì tương lai. Còn hiện tại, Lampard vẫn phải tiếp tục nổ súng, với đối thủ là Swansea. Để Abramovich nếu không xem trận đấu cũng phải nghĩ lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X