Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Giông tố đã qua?

Thứ Hai 17/01/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 chiến thắng liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần là liều doping tinh thần hạng nặng cho Chelsea, nhưng vẫn còn quá sớm để nghĩ giai đoạn khó khăn nhất với The Blues đã qua.

Ba điểm, hai niềm vui và một...đống nỗi lo

Ba điểm, dĩ nhiên chẳng cần lý giải nhiều. Vì một trận thắng dù trước đối thủ nào thì cũng chỉ quy đổi ra 3 điểm mà thôi.

Hai niềm vui, có lẽ cũng không cần giải thích nhiều. Vì thứ nhất, với việc vượt qua Blackburn, Chelsea đã tìm lại được giảm giác chiến thắng ở Premiership, điều vốn trở nên rất xa xỉ với họ từ 2 tháng rưỡi nay. Và thứ hai, bàn thứ 2 của Anelka trong hai trận liên tiếp đã thật sự chấm dứt cơn khô hạn của tiền đạo người Pháp kể từ ngày 03/11/2010. Trong bối cảnh Drogba, Malouda đánh mất bản năng sát thủ thì sự trở lại của Anelka cực kỳ quan trọng. Bởi nếu không có những bàn thắng của bộ ba ấy, coi như Chelsea mất 70% sức mạnh.

Phải chăng Chelsea đã vượt qua khủng hoảng?

Nhưng phía sau 3 điểm và 2 niềm vui kể trên, Chelsea còn lại gì? Có lẽ, chỉ là một … đống những nỗi lo. Bởi màn trình diễn của Chelsea trong 90 phút trước Blackburn cùng lắm cũng chỉ ở mức “đạt yêu cầu”, chứ vẫn thua xa mức “xuất sắc”.

Một ví dụ: Tuyến giữa tiếp tục thể hiện sự cứng nhắc. Essien vẫn dư thừa năng lượng nhưng không còn hiệu quả như hồi đầu mùa. Ramires có vài pha xử lý tương đối ổn nhưng ở thời khắc quyết định thì lại không đưa ra được những giải pháp khả thi. Còn Lampard chẳng thể tung ra được đường chuyền nào sáng nước. Rất thiếu ý tưởng, đấy là vấn đề lớn nhất của Chelsea.

Giữa bối cảnh đó, các tiền đạo The Blues cũng lại không có phong độ tốt. Ngoài Anelka (ghi bàn và một cú sút trúng xà), cả Drogba và Malouda đều mờ nhạt. “Voi rừng” mất hẳn sự quyết đoán (thể hiện rõ nhất ở tình huống bị Givet phá bóng trong chân khi đối mặt thủ môn) và cũng suy giảm cả tốc độ lẫn sức mạnh. Còn Malouda chỉ tỏa sáng được khi những vệ tinh xoay quanh cùng tỏa sáng. Nghĩa là với Malouda, người ta không thể chờ đợi ở anh vai trò đầu tầu, kéo toàn đội đi lên trong khó khăn.

Vai trò ấy, Chelsea lại trông vào Terry và Ivanovic. Tiếc rằng họ chỉ là những trung vệ. Và dĩ nhiên, là trung vệ thì chẳng thể lúc nào cũng ghi bàn như cách Ivanovic đã làm để cứu Chelsea.

Thôi thì...hy vọng

Rất nhiều hạn chế còn bộc lộ nên chưa thể nói giông tố đã qua trên bầu trời Stamford Bridge. Có lẽ chỉ nên tạm hy vọng vào điều ấy thôi. Còn lại thì cứ phải chờ thời gian đưa ra câu trả lời.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ có một thử thách khó với Bolton. Nếu Chelsea tiếp tục thắng, Ancelotti hãy tự tin nói tới sự hồi sinh. Nhưng nên nhớ trong 2 tháng rưỡi qua, Chelsea cũng từng có những trận đấu khá tốt với Birmingham, Tottenham rồi Bolton khiến Ancelotti khấp khởi hy vọng. Song rồi đâu lại vẫn vào đó, Chelsea cứ tiếp tục mất điểm. Vì thế, trận thắng Blackburn lần này cũng chưa chắc đã đem tới một sự lột xác hoàn toàn cho The Blues.

Trước mắt, việc cần làm là Chelsea phải tích cực tăng cường lực lượng. Bởi chỉ như thế, họ mới có nền tảng để cạnh tranh ở nửa cuối Premiership. Hiện tại, Pienaar đã ở rất gần Stamford Bridge khi Everton chấp nhận mức giá 3 triệu bảng. Ngoài ra, khoảng cách với David Luiz cũng chỉ còn là 5 triệu bảng do Benfica đưa ra phương án “25 triệu bảng + Ferreira”, nghĩa là chỉ vênh chút ít so với đề nghị của Chelsea (20 triệu bảng + Ferreira). Đó cũng là lý do khiến Ancelotti tự tin không triệu hồi Mancienne về từ Wolves?

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X