Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Giờ sao đây, Abra?

Thứ Tư 05/01/2011 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mộng Champions League vẫn chưa thành hiện thực, thay 5 HLV trong vòng 3 năm qua và giờ đây phải đối mặt với một mùa giải tai họa, Roman Abramovich dường như đang lạc lối ở Stamford Bridge, khi tình yêu ông dành cho Chelsea, nếu có, đang bị thử thách hơn bao giờ hết.

Sau 7 năm miệt mài và khoản đầu tư hơn nửa tỉ bảng tính đến thời điểm này, Abramovich đã viết lại lịch sử Chelsea. Hàng loạt các chiến thắng ở Premier League với 3 chức vô địch trong vòng 5 năm, dưới thời Người đặc biệt Jose Mourinho và Carlo Ancelotti. Trong tay một HLV khác ít tên tuổi hơn, Avram Grant, đội bóng áo xanh cũng vào đến chung kết Champions League và chỉ bởi quả phạt đền sút hỏng của John Terry mà Abramovich không thể hoàn tất tham vọng lớn nhất của ông: bước lên đỉnh châu Âu.

Tính sao, Roman Abramovich?

Nhưng giờ đây, tất cả những chiến tích đó bỗng nhiên trở thành một quá khứ xa vời khi thế hệ chiến thắng thiếu ý chí chiến đấu và đáng sợ nhất, phải đối diện với một tương lai mờ mịt hơn bao giờ hết. Đội ngũ Chelsea hiện giờ, được đặt nền móng bởi Ranieri và hoàn thiện dưới tay Mourinho, đã sắp hết hạn sử dụng: Frank Lampard và Didier Drogba đã 32 tuổi; John Terry, Florent Malouda cùng 30 tuổi; Jose Bosingwa, Michael Essien và Petr Cech cũng đã 28 tuổi. Và giống như mọi hàng bị dán nhãn sắp quá đát khác, họ đang rệu rã, trong khi những người thay thế không có gương mặt nào thực sự nổi bật.

Tình yêu bị thử thách

Đội bóng áo xanh đã bị đẩy xuống hạng 5 trong một mùa giải mà Premier League có lẽ là khó đoán nhất trong lịch sử. Chuỗi dài những thất bại khó tin (0-3 trước Sunderland hay 0-1 trước Birmingham) hay các trận hòa tuyệt vọng (mới nhất là 3-3 với Aston Villa) khiến The Blues không còn là chính họ.

Lúc này đây, đội hình của Chelsea không có được chiều sâu như M.U, Arsenal, Manchester City hay thậm chí là Tottenham. Trong khi màn tiêu tiền làm cả châu Âu choáng ngợp của những ông chủ Trung Đông tại City of Manchester chưa có dấu hiệu dừng lại thì ở M.U, gia đình Glazer cũng đang tích cực tìm kiếm một người sẵn sàng mua lại CLB. Cả hai điều đó khiến lợi thế lớn nhất mà Chelsea từng có so với các đối thủ trước kia, tiền bạc, không còn là lợi thế nữa. Còn tại châu Âu, cả Barcelona và Real Madrid đang ngày càng tỏ ra mạnh hơn rất nhiều so với hầu hết các đối thủ Anh, khiến giấc mơ đăng quang Champions League của Abramovich ngày càng trở nên xa vời.

Do Chelsea không được xây dựng trên những nền tảng lâu dài như Barcelona hay M.U, câu hỏi giờ đây là liệu Abramovich có chấp nhận tiếp tục mở hầu bao hay không, bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Đó có vẻ như là giải pháp duy nhất để ngăn cản đà tuột dốc không phanh của đội bóng áo xanh lúc này, khi họ không có một HLV lâu đời, am hiểu và cam kết lâu dài với CLB như Alex Ferguson hay Arsene Wenger cũng như chẳng có một lò đào tạo như La Masia.

Thật ra thì trong những năm qua, Abramovich đã chứng tỏ rằng ông không chỉ coi Chelsea như một món đồ chơi. Cũng là dễ hiểu khi tình yêu nảy nở sau ngần ấy năm gắn bó, nhưng rõ ràng việc lại bỏ ra hàng trăm triệu bảng cho một cuộc thay máu mới, là quyết định chẳng hề dễ dàng, ngay cả với một trong những người giàu nhất thế giới.

Chuyển nhượng Chelsea thời hậu Mourinho

1.Nicolas Anelka
Trị giá: 15 triệu bảng
Ngày đến: 08/01
Phong độ ổn định. Ghi 52 bàn sau 147 trận.
Điểm 7/10

2.Branislav Ivanovic
Trị giá: 10 triệu bảng
Ngày đến: 08/01
Khởi đầu chậm nhưng hiện tại là trụ cột
Điểm: 8/10

3. Jose Bosingwa
Trị giá: 16 triệu bảng
Ngày đến: 08/07
Tấn công tốt hơn phòng thủ, hay bị chấn thương
Điểm: 5/10

4. Yuri Zhirkov
Trị giá: 18 triệu bảng
Ngày đến: 09/07
Đóng góp rất ít, vẫn bị chấn thương
Điểm: 2/10

5. Yossi Benayoun
Trị giá: 6 triệu bảng
Ngày đến: 10/07
2 trận đấu, 1 bàn và gặp vấn đề nghiêm trọng với gót chân
Điểm: 3/10

6. Ramires
Trị giá: 18 triệu bảng
Ngày đến: 10/08
Có tiến bộ nhưng chưa nói lên nhiều điều
Điểm: 4/10



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X