Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Giờ là... Top 4!

Thứ Tư 16/02/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Điều quan trọng nhất với Chelsea bây giờ là phải trở lại Top 4”. Sau trận đấu ở Craven Cottage, HLV Carlo Ancelotti đã thừa nhận như vậy. Nhưng đó là một sự thừa nhận đầy bi kịch cho Chelsea trong một mùa giải mà họ đã có lúc nghĩ rằng sẽ đăng quang dễ như lấy đồ trong túi.

Có điểm sáng...

Công bằng mà xét, 90 phút tại Craven Cottage chẳng phải chỉ toàn mang đến bi kịch cho Chelsea. Thực tế là ở họ cũng đã xuất hiện những điểm sáng. Chỉ có điều, chừng đó vẫn hơi ít.

Một trong những dấu ấn tích cực nhất phải kể tới màn trình diễn của hàng phòng ngự. Petr Cech tiếp tục chứng tỏ anh là một chỗ dựa vững chãi, không chỉ vì pha cản phá 11m thành công. Terry, Ashley Cole cũng tìm lại được những phẩm chất của các hậu vệ hàng đầu nước Anh. Nếu so ra, chỉ Ivanovic là kém thuyết phục hơn một chút khi trở lại vị trí hậu vệ phải.

Luz là điểm sáng nhất của Chelsea ở trận hoà Fulham

Song nổi bật hơn cả trong hàng thủ Chelsea lại phải nhắc tên David Luiz. Tân binh người Brazil có lần đầu tiên được đá chính song đã chơi thuyết phục. Dù trực tiếp phạm lỗi dẫn đến quả penalty cuối trận song không thể vì thế mà phủ nhận màn trình diễn xuất sắc của Luiz. Những kỹ năng phòng ngự ổn định, cộng thêm khả năng băng lên tấn công khá hiệu quả, Luiz phần nào gợi nhớ tới người đồng hương Lucio. Pha bóng ấn tượng nhất của Luiz có lẽ chính là cú phất dài hàng chục mét mở toang hàng thủ Fulham ở cuối hiệp 1 tạo cơ hội cho Torres đối diện khung thành. Tiếc là chân sút người Tây Ban Nha lại bỏ lỡ.

Ngoài hàng thủ, tuyến giữa cũng có 90 phút tốt hơn nhiều so với chính họ ở những trận đấu trước. Essien, Ramires nắm giữ thế trận rất tốt còn Lampard thực sự đóng vai ông chủ của tuyến giữa. Ngay cả khả năng sáng tạo cũng đã được cải thiện dù chắc chắn, nó vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu mà ở đẳng cấp của Chelsea cần phải có.

...nhưng chưa đủ

Tuyến dưới đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng điều khiến Ancelotti đau đầu lại nằm ở hàng công. Một lần nữa, những chân sút đắt giá mà ông sở hữu lại chơi thiếu hiệu quả khiến Chelsea không thể chuyển hóa ưu thế về thế trận thành tỷ số cụ thể.

Những bộ ba mà Ancelotti sử dụng, từ Malouda - Torres - Anelka tới Malouda - Drogba - Kalou đều không phát huy được tác dụng. Họ vừa thiếu khả năng tự tạo cơ hội, lại vừa phung phí những tình huống ngon ăn hiếm hoi được đồng đội kiến tạo cho. Khi tiền tuyến không hoàn thành nhiệm vụ, dễ hiểu tại sao hậu phương cũng dần đánh mất sự tự tin. Đó cũng là lý do càng về cuối, lối chơi của Chelsea càng mất đi sự tỉnh táo trước khi Luiz phạm lỗi dẫn tới quả 11m?

Bây giờ, mục tiêu của Ancelotti đã được xác định rõ: Top 4. HLV người Italia khẳng định việc đuổi kịp Tottenham hay thậm chí, M.C chẳng hề vượt quá tầm tay. Nhưng đấy là Ancelotti nói thôi, chứ còn nhìn vào thực tế Chelsea thời điểm này, nếu họ cứ mỗi trận lại phát sinh ra một điểm yếu mới thì chẳng ai dám chắc cuối mùa The Blues sẽ có vé Champions League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X