Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea giành trận thắng đậm nhất từ đầu mùa: Áp lực thành động lực

Thứ Hai 26/10/2009 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua thứ hai, Chelsea hứng chịu rất nhiều áp lực. Nhưng Ancelotti đã thản nhiên tuyên bố rằng “áp lực chính là động lực”. Và ông cùng các học trò của mình đã chứng minh điều đó một cách hoàn hảo.

Ở Stamford Bridge, không chỉ có mình Ancelotti chịu áp lực. Sau trận thua Aston Villa, Frank Lampard đã có 9 trận liên tiếp không ghi bàn ở mọi đấu trường. Carvalho thì tưởng đã chính thức bị loại khỏi đội hình chính, và những lời gièm pha dư luận tạo ra nhiều đến mức trợ lý Ray Wilkins đã phải lên tiếng cải chính rằng “cậu ấy chỉ được cho nghỉ”. Những bài báo viết về khả năng mất chỗ đứng của Joe Cole, người không đá chính trận nào kể từ tháng Một năm nay cũng xuất hiện rất dày trong tuần qua.

Thế mà tất cả những con người đang chịu áp lực phải chứng minh ấy đều đã tỏa sáng đúng lúc. Ancelotti đã bất ngờ để Deco, người đang có phong độ khá cao trên băng ghế dự bị, trao suất đá chính cho Joe Cole. Anh lập tức thể hiện mình. Theo nhận định của hầu hết các báo Anh, dù không ghi bàn nào, nhưng Joe Cole là cầu thủ chơi hay thứ ba trên sân, sau Lampard và Drogba. Anh vẫn là một Joe Cole đầy sức sáng tạo và khéo léo, một miếng ghép cực kỳ thích hợp để cùng đá hộ công với Lampard.

Niềm vui đã trở lại với Chelsea

Carvalho cũng đã có một trận đấu không tồi. Frank Lampard thì đã thực sự trở lại là chính mình. “Người không phổi” có bàn thắng đầu tiên từ một pha phối hợp bóng sống kể từ tháng Tư (từ đó tới nay anh chỉ ghi bàn từ đá phạt và penalty). Và đó là một bàn thắng rất đẹp. Một pha băng lên từ tuyến hai, sút bóng sống cực mạnh, theo đúng phong cách Lampard.

Cộng tất cả những điều đó với màn trình diễn của Ivanovic và Belletti, những người đóng thế Ashley Cole và Bosingwa, có thể thấy Chelsea đang có một đội hình rất đầy đặn. Sơ đồ 4-4-2 kim cương, vốn hứng chịu nhiều nghi hoặc từ đầu mùa vì Lampard chưa làm tốt vai trò “đỉnh” hàng tiền vệ, nay đã trở thành công thức chiến thắng, với sự trở lại của hai cầu thủ rất sáng tạo là Deco và J.Cole. Nếu tính cả Di Santo sẽ được gọi từ Blackburn về trong mùa Đông, Chelsea có một đội hình với ít nhất 2 cầu thủ đang có phong độ cao ở mỗi vị trí. Những lo ngại về hiệu ứng tạo ra từ án phạt của FIFA đang giảm dần.

Áp lực sẽ được chuyển hóa thành động lực. Bây giờ, động lực sẽ không chỉ được tạo ra từ sức ép của M.U, Arsenal và Man City, mà bản thân những cầu thủ trong nội bộ Chelsea cũng đang chịu những áp lực của riêng mình. Một cuộc cạnh tranh giữa Deco và Joe Cole có lợi đã đành, ngay cả những lời chỉ trích dành cho Lampard hay Carvalho có khi cũng… có lợi.

Khái niệm “bản lĩnh” vốn rất trừu tượng đã được tập thể áo xanh cụ thể hóa thành những điều dễ hiểu. Rất đơn giản, họ biết trụ vững trước sóng gió và biết tìm cách đứng dậy đúng lúc.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X