Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gian nan kế hoạch thanh lý

Chủ Nhật 26/08/2012 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi đón một loạt cái tên chất lượng, coi như bộ khung của Di Matteo đã được hoàn thiện về mặt nhân sự. Lúc này, công việc ông quan tâm nhất có chăng là thanh lý những mòn hàng tồn.

Chelsea tuy giàu đấy nhưng không có nghĩa họ được lãng phí túi tiền của ông chủ Abramovich. Nhất là trong bối cảnh Chelsea phải cân đối lại thu chi trước khi luật Công bằng tài chính đi vào hiệu lực ở mùa giải năm sau. Bởi vậy, song song với chiến dịch thu nạp nhân tài thì Chelsea cũng phải đẩy mạnh công tác tinh giản lực lượng. Đơn giản bởi có người mới đến thì cũng phải có người cũ ra đi.

Benayoun đang trên đường rời Chelsea
Benayoun đang trên đường rời Chelsea

Không bất ngờ khi những cái tên bị mang đi rao bán quyết liệt có Benayoun, Malouda, Henrique Hilário và Paulo Ferreira. Đây đều là lứa cầu thủ đã già trong khi lại nhận lương không hề thấp. Nói nôm na, họ như những món hàng đã “hết hạn sử dụng” với The Blues.

Khi sàn chuyển nhượng còn gần 1 tuần nữa là đóng cửa thì kế hoạch đẩy đi những cái tên đó cũng đang thu về những tín hiệu tích cực. Benayoun đã chấp nhận sang Olympiakos với bản hợp đồng 2 năm. Tất cả lúc này chỉ còn chờ tiền vệ người Israel hoàn tất công đoạn kiểm tra y tế để chính thức hóa hợp đồng. Còn Malouda đang hướng về Pháp với rất nhiều bến đỗ tiềm năng như Rennes, St. Etienne, Lyon và Lille. Tuy nhiên, cái khó là tiền vệ này lại không sẵn sàng từ bỏ mức lương 100.000 bảng/tuần anh đang hưởng tại Stamford Bridge trong khi đó những đội bóng nhà nghèo trên cũng chẳng biết lấy đâu ra tiền đề đáp ứng yêu cầu của Malouda.

Trong khi đó, Hilário và Paulo Ferreira thì thê thảm hơn. Thậm chí hai món hàng thải này còn chẳng được ai để ý. Họ đã nằm ế ẩm trong danh sách thanh lý của Chelsea suốt từ đầu Hè đến nay và chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ tương lai được cứu vãn. Xem ra, Chelsea sẽ phải chịu cảnh nuôi báo cô hai cái tên này cho đến khi hợp đồng của họ hết hạn. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Malouda nếu như tiền vệ 32 tuổi không chấp nhận xuống nước.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X