Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "giải sầu" bằng màn huỷ diệt "kỳ lạ" trên mảnh đất dữ Britannia

Thứ Bảy 12/01/2013 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nụ cười đã trở lại trên môi thầy trò Benitez. Vượt qua những trở ngại ban đầu do đội chủ nhà "rắn mặt" tạo ra, Chelsea đã thẳng tiến đến thắng lợi huy hoàng một cách khó tin: 4-0. Tuy nhiên, nhân vật mở ra chiến thắng đậm đà cho "gã nhà giàu" thành London lại là Jonathan Walters, gương mặt nổi bật của Stoke với một cú đúp .... "đánh đầu phản lưới nhà" để rồi từ đó, Lampard và Hazard ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Tất nhiên, Stoke chẳng thể sánh được với ai nhưng trên sân nhà Britannia, đội bóng này cực kỳ đáng gờm, kể cả với những đại gia của giải đấu (chưa thua từ đầu mùa). Hơn 2 năm qua (chính xác từ ngày 24/10/2010), không một tên tuổi nào trong nhóm ông lớn rời khỏi đây với một thắng lợi trong tay. Riêng Chelsea "bất khả chiến thắng" tại Britannia từ tận năm 2009 (2-1 vào ngày 12/09 với các pha lập công của Drogba và Malouda). Thêm vào đó, sau chuỗi trận thăng hoa (4 thắng lợi liên tiếp), The Blues lại cho thấy sự bất ổn khi thua tới 2 trận trên sân nhà trước QPR và Swansea. Bởi thế, không ít CĐV Chelsea cảm thấy âu lo cho chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" của đội nhà. Còn nhớ ở thất bại ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đảo quốc sương mù, Fernando Torres đã phải hứng chịu không ít sự la ó từ chính người hâm mộ đội bóng trên khán đài. Đó là hệ quả tất yếu của phong độ quá nghèo nàn mà El Nino thể hiện và sự kiên nhẫn dành cho chân sút người TBN dường như đã đi đến giới hạn cuối cùng. Do đó, chẳng có gì bất ngờ khi anh phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận này, nhường chỗ cho Demba Ba, tay săn bàn sớm nhận được cảm tình bằng quyết tâm, khao khát, máu lửa trên sân cỏ. Ngoài ra, phong cách dũng mãnh, thiên về sức mạnh của Ba được xem là phương án hữu hiệu để phá vỡ bức tường phòng ngự kiên cố được dựng lên trước khung thành Stoke. Không những vậy, tiền đạo người Senegal còn rất duyên với Stoke khi đã 4 lần chọc thủng lưới đội bóng này trong màu áo West Ham và Newcastle.

chelsea
 

Bên cạnh Torres thì Oscar, tiền vệ giàu triển vọng người Brazil được đưa về hồi đầu mùa, cũng bị loại khỏi danh sách xuất phát vì lý do hoàn toàn tương tự nên một trong 3 suất "hộ công" phía dưới trung phong cắm cùng với Mata và Hazard thuộc về Ryan Bertrand, gương mặt trẻ từng thể hiện rất tốt hồi cuối mùa trước nhưng đang dần bị lãng quên. Tuyến giữa thuộc về Lampard và Ramires đồng nghĩa David Luiz được trả về vị trí trung vệ quen thuộc. Đội trưởng John Terry đã bình phục chấn thương song có lẽ do thể lực chưa hoàn toàn đảm bảo nên anh chỉ có mặt trên băng ghế dự bị mà thôi. Chelsea khởi đầu khá thận trọng, một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Stoke sẽ không dễ "xây xát" nếu dính đòn phủ đầu. Sự nguy hiểm và khó chịu của Stoke mau chóng được thể hiện khi vào phút thứ 7,

Jones dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Đó là biểu hiện cụ thể của một thế trận tốt được Stoke nắm giữ trong những phút đầu. Các cầu thủ chủ nhà vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, dựa trên lối đá rát, áp sát và không ngại va chạm ở tuyến giữa, khiến Chelsea rất khó triển khai các đường tấn công trong khi hậu phương phải tập trung chống đỡ những màn lên bóng tuy đơn giản nhưng tiềm ẩn sức mạnh khôn lường.

Phút 18, từ một tình huống phạt góc, Nzonzi bật cao đánh đầu, buộc Petr Cech phải trổ tài. Vài phút sau, rốt cục, Chelsea đã có được cơ hội đáng kể đầu tiên. Hazard và Ba phối hợp nhịp nhàng ở tốc độ cao, xé toang hàng thủ đối phương trước khi bóng tìm tới chân Lampard. Chàng thủ quân tạm thời của The Blues lập tức đặt lòng dứt điểm song chưa thể hạ gục được Begovic. Pha bóng đó cũng đánh dấu cục diện dần trở nên cân bằng. Áp lực lên cầu môn Stoke tăng lên đáng kể. Phút 34, Demba Ba chứng tỏ điểm mạnh về sức càn lướt, độ bứt phá khi dũng mãnh thoát khỏi sự kèm cặp của Wilkinson để đón đường chuyền dài của Lampard rồi vung chân trái dứt điểm trong vòng cấm nhưng chưa thể thắng nổi Begovic. Trái bóng bật ra và Ramires ập vào sút bồi, chỉ có điều một hậu vệ Stoke kịp thời can thiệp.

Clip: Walters mang về cho Chelsea bàn mở tỷ số

Tuy mất dần quyền kiểm soát nhưng Stoke vẫn biết cách gây khó dễ cho đội khách. Phút 41, từ cự ly hơn 25m, Whelan vung chân sút trái phá và trái bóng đi đúng vào vị trí của Cech. Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại ở tỷ số 0-0 thi đúng vào những giây cuối cùng, Chelsea bất ngờ tìm được bàn thắng nhờ công của một cầu thủ ... chủ nhà. Hazard gẩy bóng hết sức điệu nghệ cho Azpilicueta chếch bên góc phải của vòng cấm địa và hậu vệ phải người TBN căng ngang vào trong. Nỗ lực giải vây của Walters, cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Stoke từ đầu mùa, vô tình trở thành pha đánh đầu phản lưới nhà. Nhờ "món quà" từ Walters mà Chelsea bước vào hiệp 2 trong tâm trạng khá thoải mái và họ tự tin chiếm lĩnh trận đấu. Phút 52, Ba nhả bóng thuận lợi cho Ashley Cole dứt điểm căng nhưng Begovic kịp khép góc và cản phá.

Clip: Walters tiếp tục đưa tên lên bảng điện tử

Hòng tìm kiếm bàn gỡ, Stoke buộc phải chấp nhận đẩy cao đội hình nhưng rất có thể, họ sẽ phải trả giá vì sự mạo hiểm này bởi Chelsea không thiếu những cầu thủ tốc độ, thông minh, biết cách khai thác những khoảng trống lộ ra ở hàng thủ. Phút 58, nhiều CĐV đội chủ nhà đã vội mừng rỡ khi Etherington bị Azpilicueta đốn ngã trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài chính Andre Marriner đã chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng ông đã mau chóng thay đổi quyết định bởi nhìn thấy dấu hiệu từ phía ngoài sân của vị trợ lý nữ xinh đẹp, Siam Massey. Hoá ra, trước đó, Etherington đã rơi vào thế việt vị và không thoát khỏi tầm quan sát của Massey. Dẫu là phận "nữ nhi" nhưng vị trợ lý này đã khẳng định được tài năng "cầm cờ" của mình. Bảo sao mà cô rất được Ban trọng tài Premier League tin tưởng và thường xuyên giao nhiệm vụ.

Đến phút 62, tỷ số được nâng lên 2-0 và thật kỳ lạ khi người ghi bàn cho Chelsea tiếp tục là .... Walters. Từ một pha đá phạt góc, ngôi sao lớn nhất của Stoke lại bật cao đánh đầu hiểm, làm bó tay người đồng đội Begovic. Hôm nay đích thực là một cơn ác mộng "khó hiểu" cho tiền vệ người CH Ai Len. Chút hy vọng ít ỏi còn sót lại về một cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà đã tan biến không lâu sau đó. Mata bị Robert Huth đẩy ngã từ phía sau trong vòng cấm và ông vua sân cỏ Marriner chẳng có lý do gì để không thổi còi trừng phạt Stoke. Trách nhiệm sút 11m được giao cho Lampard và kinh nghiệm của một chuyên gia đá phạt đền đã giúp "Người không phổi" thành công không mấy khó khăn.

Clip: Lampard gia tăng cách biệt từ chấm 11m

Số phận trận đấu coi như chính thức an bài tuy nhiên công việc của Stoke chưa dừng lại ở đây nếu như không muốn thua thêm bởi Chelsea không muốn dừng lại khi mà niềm hưng phấn đang dâng tràn. Phút 68, Demba Ba đánh đầu chiến thuật để Lampard băng vào dứt điểm ở cự ly gần song không thể hạ gục nổi Begovic. Tuy nhiên, thủ thành này cuối cùng vẫn phải bó tay lần thứ 4 trong trận đấu. Phút 73, từ khoảng cách hơn 20m, Eden Hazard quyết định thực hiện cú sút khó băng chân trái, trái bóng hơi ăn ra má ngoài và cắm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của Begovic. Với 4 bàn thắng trong tay, Chelsea thi đấu trong khoảng thời gian còn lại theo phong cách "biểu diễn nghệ thuật". Những đôi chân như múa trên sân và không ngừng đe doạ khung thành đối phương còn Stoke gần như chỉ biết chịu đựng.

Clip: Hazard ấn định tỷ số bằng cú sút xa tuyệt đẹp

Một trận đấu thảm hoạ và tồi tệ với Walters cùng Stoke đã được chấm dứt bằng pha sút 11m hỏng ăn của chính ... Walters. Đội trưởng John Tery đã để lại dấu ấn trong lần tái xuất sau vài tuần dưỡng thương bằng pha đốn hạ Walters trong vòng cấm và trọng tài lần thứ "3" trong trận đấu chỉ tay vào chấm phạt đền. Hầu như mọi quả phạt đền của Stoke đều do Walters thực hiện song có lẽ do tâm lý quá căng thẳng, anh đã "mắm môi mắm lợi" sút bóng lên khán đài sau khi liếm qua xà ngang. Trận đấu kết thúc và nhìn vẻ mặt như "mất sổ gạo" của Walters, tất cả đều phải thương cảm cho sự hẩm hiu, khốn khố của đội chủ nhà. Đúng là, họ đã chơi không đế nỗi nào nhưng dường như, trụ cột quan trọng bậc nhất đội đã bị ma ám nên mới xảy ra cơ sự đáng buồn này. Còn Chelsea hãy cố gắng duy trì lấy thành tích này chứ đừng lại sảy chân ngay ở vòng đấu tiếp theo. 

Đội hình thi đấu
Stoke City:
Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Wilkinson; Walters, Whelan, Nzonzi, Etherington (Kightly 86'); Adam (Whitehead 79'); Jones (Jerome 79')
Chelsea: Cech; Azpilicueta (Ferreira 83'), Ivanovic, Luiz, Cole; Hazard, Lampard, Ramires, Bertrand; Mata (Terry 80'), Ba (Torres 71')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X