Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gia hạn với Mourinho: Vì Gotham cần Hiệp sĩ bóng đêm!

Thứ Năm 07/05/2015 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa gia hạn hợp đồng với Mourinho thêm 2 năm ngay sau chức vô địch Premier League, một quyết định cho thấy vai trò to lớn của Người đặc biệt.

Cuối tuần vừa rồi, Chelsea đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu, một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ đã thể hiện trong mùa giải năm nay. Trong chiến tích đó, dĩ nhiên Jose Mourinho một lần nữa trở thành người hùng của sân Stamford Bridge khi là người có công lớn thay đổi hoàn toàn diện mạo của đội bóng chỉ sau 2 năm cầm quyền. Và cũng chỉ chưa đầy một tuần sau khi báo chí đưa Người đặc biệt lên tận mây xanh, Chelsea đã nhanh tay gia hạn với Mourinho thêm 2 năm nữa, có nghĩa là vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ gắn bó với đội bóng thành London cho tới năm 2019.

 Chelsea gia han voi Mourinho Vi Gotham can Hiep si bong dem hinh anh
HLV Mourinho chính là người hùng tại Stamford Bridge

Có lẽ trong sự nghiệp cầm quân của mình, Mourinho chưa bao giờ quyết định gắn bó tương lai của mình với một CLB lâu đến thế. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân của mình tại Benfica, chưa khi nào Mou dẫn dắt một đội bóng quá 3 năm, ngay cả khi lên tới đỉnh vinh quang ở đấu trường châu lục với Porto và Inter Milan. Chỉ có 2 lần ông chạm đến mốc 3 năm tại một đội bóng, đó là với Chelsea và Real Madrid, tuy nhiên đáng tiếc là cả 2 mối tình này của Mou đều kết thúc trong đổ vỡ. Ngược lại, Chelsea dưới thời chủ tịch Roman Abramovich cũng hiếm khi nào tỏ ra sốt sắng đến như thế trong việc gia hạn với một HLV như thế, nhất là khi hợp đồng của Mourinho với The Blues vẫn còn thời hạn tới năm 2017. Việc chủ tịch Abramovich phá lệ có lẽ không phải vì mối quan hệ lâu năm với Mourinho, mà có lẽ ông hiểu rằng Chelsea cần một HLV như Mourinho để đóng vai trò là “người bảo hộ”, một Hiệp sĩ bóng đêm tại Stamford Bridge.

Vào năm 2008, một bộ phim cùng tựa đề (The Dark Knight) cũng đã công chiếu trên toàn thế giới và lập tức tạo ra kỷ lục về doanh số phòng thu. Hình ảnh Batman sẵn sàng xả thân vì thành phố Gotham là hình mẫu lý tưởng cho triết lý anh hùng kiểu Mỹ: lạnh lùng, đơn độc và chịu nhiều oan trái. Trong phần kết của bộ phim, Batman thậm chí đã đứng ra nhận lấy những hành động xấu xa của Harvey Dent, người được coi là biểu tượng của công lý tại Gotham để đánh đổi lấy niềm tin của người dân vào hệ thống pháp luật. Và chính vào lúc đó, công tố viên Gordon đã có một trong những câu thoại đắt giá nhất phim để lột tả về hình ảnh của Batman: “Bởi vì cậu ấy là người Gotham đáng được có, nhưng không phải là người chúng ta cần bây giờ”. Có lẽ tại Stamford Bridge lúc này, Mourinho cũng đang sắm một vai người hùng áo đen để giúp Chelsea có được thành công như ngày hôm nay.

Nhìn lại quãng thời gian gần 2 năm kể từ ngày Mourino đặt chân trở lại Anh quốc để bắt đầu một cuộc phiêu lưu thứ 2 với Chelsea, có thể thấy chặng đường đã qua của người đàn ông này quả thật không dễ dàng. Trong bối cảnh đội bóng đang như một mớ bòng bong khi vừa trải qua một mùa giải không danh hiệu, Mourinho đã phải rất tốn công mới có thể dần xây dựng nên bộ khung mới cho Chelsea. Dĩ nhiên những điều mới thường khó được chấp nhận ngay, kể cả khi nó được thực hiện bởi một trong những nhân vật được các CĐV Chelsea tin tưởng nhất. Việc loại bỏ Juan Mata để trao niềm tin cho Oscar khiến Mou phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, thậm chí quyết định loại bỏ Ashley Cole và Frank Lampard còn khiến ông bị gọi là “đồ máu lạnh”. Nhưng trên tất cả, ông vẫn chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất là lợi ích của đội bóng. Và giờ đây, ai cũng có thể thấy Chelsea đang sở hữu một đội hình thiện chiến như thế nào. Chưa kể, Mou cũng luôn là người đứng ra bảo vệ các cầu thủ và đội bóng của mình trước sự công kích của dư luận. Khiêu chiến với một nửa số trọng tài tại Premier League, phớt lờ lệnh cấm của FA, tuyên bố rằng có một chiến dịch chống lại Chelsea… Mou tự nhận về cho mình những “thành tích” xấu xí nhất để đội bóng có được những điều tốt đẹp nhất.

 Chelsea gia han voi Mourinho Vi Gotham can Hiep si bong dem hinh anh 2
Mourinho luôn sẵn sàng làm mọi điều vì Chelsea

Trước khi Chelsea gia hạn với Mourinho, thậm chí đã có những lúc tương lai của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này bị đặt lên bàn cân. Đó là lúc ông khiến đội bóng trắng tay trong mùa giải năm ngoái, hay lúc ông khiến cả Premier League quay lưng với Chelsea trong giai lượt về mùa năm nay. Viễn cảnh của một cuộc chia ly thứ hai giống như năm 2007 đã có lúc tưởng như tới rất gần, nhưng cuối cùng chủ tịch Abramovich đã nhận ra rằng đội bóng của ông vẫn thật sự cần Mourinho vào lúc này. Tỷ phú người Nga đã có những lúc ghét Mou, bởi ông muốn đánh bóng hình ảnh của Chelsea và muốn hướng các cầu thủ tới một lối chơi đẹp mắt hơn. Tuy nhiên thử hỏi nếu như không có sự xấu xí và nhàm chán của Mou, liệu Chelsea có nhanh chóng vượt qua giai đoạn chuyển giao để trở lại với đỉnh cao được hay không?

Năm 2011, bộ phim “The Dark Knight Rises” ra mắt công chúng như là phần tiếp theo của siêu phẩm trước đó 3 năm. Trong phần này, Batman cuối cùng cũng được minh oan và trả lại với vị trí người hùng của thành phố Gotham. Và hôm qua, việc Chelsea chính thức gia hạn hợp đồng với Mourinho có lẽ cũng là một động thái có ý nghĩa tương tự. Những sự hy sinh của Mou cuối cùng cũng được ghi nhận và đền đáp, và tất cả đang chờ đợi một kỷ nguyên mới của Người đặc biệt tại sân Stamford Bridge. Chức vô địch Premier League đã nắm chắc trong tầm tay, và giờ là lúc Mourinho và các học trò hướng tới trời Âu, nơi giấc mơ của ông với The Blues vẫn còn đang dang dở.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến chào đón tân Vương Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X