Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gặp rắc rối trong vụ Alex

Thứ Ba 31/07/2007 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tin không vui đến với ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên của Chelsea khi hậu vệ người Brazil, Alex chưa được phép thi đấu cho Chelsea.

Alex trong màu áo PSV

Vào tối qua, hậu vệ  Alex đã đặt chân lên đất Anh sau khi bay một quãng đường dài 6.000 dặm từ Brazil tới. Tuy nhiên sau khi đáp xuống sân bay Heathrow Airport, Alex đã bị các quan chức về nhập cư giữ lại vì không có giấy phép lao động. Đây là một điều không mới đối với những người quan tâm đến giải Premiership. Theo luật định cư ở Anh quy định: "Đối với những công dân không thuộc EU muốn tới Anh làm việc thì đều phải có giấp phép lao động". Cũng theo luật của chính phủ Anh và Liên đoàn bóng đá Anh thì một cầu thủ chỉ được nhận giấy phép lao động khi cầu thủ này chơi đủ ít nhất 75% số trận đấu của đội tuyển quốc gia trong hai năm gần đây nhất.

Chính những quy định “ngặt nghèo” của FA đã khiến cho Alex giờ không biết tương lai của mình sẽ ra sao. Sau khi được The Blues mua về từ Santos vào năm 2004 với mức phí chuyển nhượng 7,8 triệu bảng, cũng do không có giấy phép lao động nên Alex được đem cho PSV Eindhoven mượn.

Sau 3 mùa bóng chơi ấn tượng trong màu áo CLB Hà Lan, cầu thủ 25 tuổi được đội bóng thành London gọi trở về để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, với những khó khăn mà FA đang gây ra thì sẽ rất khó cho Alex có thể nhận được giấy phép lao động. Hiện tại, hậu vệ của PSV mới chỉ ra sân thi đấu có 8 trận trong tổng số 14 trận của ĐT Brazil trong 2 năm qua, tương đương với 60 % (không đủ theo quy định).

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tin "sốc" này, ban lãnh đạo của Chelsea đã ra một thông báo mới: "Các quan chức về nhập cư tại sân bay Heathrow Airport đã được yêu cầu phải làm rõ về tình trạng hiện tại của Alex. Mọi giấy tờ của cậu ấy là hoàn toàn hợp lệ. Trong thời gian chờ đợi, Alex có thể chọn giải pháp bay về Brazil, sau đó quay lại khi có thể."

Không biết liệu những thông tin từ phía đội bóng thành London có chính xác hay đó chỉ là cách mà The Blues đưa ra để Alex cảm thấy yên tâm mà thôi? HIện tại, thị trường chuyển nhượng còn một tháng nữa là đóng cửa và nếu như Chelsea muốn có được sự phục vụ của cựu hậu vệ Santos thì họ sẽ phải khẩn trương giải quyết những rắc rối này.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X