Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Fullham: Không chỉ là chiến thắng

Thứ Bảy 29/09/2007 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chuỗi trận thi đấu kém thất vọng, giờ là lúc Chelsea của Avram Grant thể hiện mình trước đội bóng được đánh giá dưới cơ Fullham ở vòng 8 Premiership trên thánh địa Stamford Bridge.

Chelsea đã biết mùi chiến thắng

Chiến thắng ấn tượng 4-0 của Chelsea trước Hull ở vòng 3 Carling Cup quả là một liều thuốc tinh thần vô cùng to lớn cho á quân mùa giải trước. Không chỉ đơn giản là 3 điểm, đó là sự hồi sinh của một ông lớn, một trận đấu để Avram Grant khẳng định mình, một trận đấu để thông báo với các đối thủ khác rằng Chelsea đã trở lại... Chính vì thế, các cầu thủ Chelsea phải làm việc hết mình để có được kết quả tốt nhất.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8599


Trận derby thành London giữa Chelsea với Fullham chưa bao giờ được xem thường ở Stamford Bridge. Mùa giải trước cũng tại nơi đây, Chelsea đã phải toát mồ hôi hột mới có được 1 điểm trước đội bóng cùng thành phố. Tỷ số của trận đấu hấp dẫn đó là 2-2.

Trong 5 năm trở lại đây, Chelsea chưa bao giờ bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Và trong số 66 trận đấu của họ ở Premiership trên sân nhà, Chelsea chưa bao giờ biết mùi thất bại. Trong số 9 trận đấu derby thành London của hai đội, Chelsea chưa thua một trận đấu nào trong khi Fullham không thắng nổi một trận đấu nào trong 9 trận đấu đó.

Grant cần phải khẳng định mình

Chiến thắng được ghi nhận của Fullham trước Chelsea ở thánh địa Stamford Bridge cho đến thời điểm này là trận đấu ngày 07 tháng 5 năm 1964. Fullham đã xuất sắc vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 2-1.

Trong tổng số các trận đấu mà hai độ gặp nhau, Chelsea có 40 chiến thắng, thua 8 và hòa 19; riêng ở Premiership, Chelsea thắng 7, thua 1 và hòa 4. Tại thánh địa Stamford Bridge, Chelsea có 21 chiến thắng, thua 2 và hòa 10 trước Fullham ở tất cả các mặt trận; riêng ở Premiership, Chelsea thắng 5, thua 0 và hòa 1.

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 998

Rõ ràng, lịch sử đang nghiêng về "gã nhà giàu" Chelsea và điều đó nhiều khả năng sẽ lặp lại trong trận đấu tới. Chelsea thi đấu rất thành công ở sân nhà dù gặp phải bất cứ đối thủ nào, không những thế, trong cơn bĩ cực và khát chiến thắng, việc Fullham bị sức ép là điều dễ hiểu.

Trận đấy này, Frank Lampard vẫn chưa thể thi đấu do dính chấn thương, Ballack và Carvalho cũng gặp tình trạng tương tự. Trong khi đó, John Obi Mikel bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Man Utd tuần trước dù đã có khiếu nại lên FA. Ít nhiều những sự thiếu vắng này sẽ làm ảnh hưởng tới lối chơi của các cầu thủ Chelsea. Và người ta muốn quan tâm rằng HLV Avram Grant sẽ bố trí đội hình ra sân như thế nào. Nhưng may cho họ, Didier Drogba đã bình phục sớm chấn thương và có thể ra sân thi đấu ở trận này

Liệu Fulham có gây được khó dễ cho Chelsea

Với sơ đồ 4-4-2, Chắc chắn thủ thành Cech sẽ trở lại bắt chính sau khi nhường chỗ cho Cudicini ở Carling Cup; hàng thủ vẫn là sự có mặt của Ben Haim, Terry, Ashley Cole và một trong hai cầu thủ
Belletti hoặc Ferreira sẽ đá hậu vệ phải. Nhiều khả năng cơ đội đó được trao cho Ferreira. Trên hàng tiền vệ, sự trở lại của Makelele là điều hết sức cần thiết và Grant sẽ dễ dàng hơn với lựa chọn của mình. Do Mikel nghỉ thi đấu, 4 cầu thủ được chọn sẽ là Makelele, Essien, Joe Cole và S.Wright-Phillips. Ở hàng tiền đạo, Sheva hoặc Pizarro sẽ được trao cơ hội đá cặp cùng với Kalou.

Tuy nhiên, không ngoại trừ Grant sẽ đưa ra sân đội hình 4-5-1 và đưa thêm Malouda vào sân đá lùi phía dưới một tiền đạo cắm (Kalou hoặc Sheva). Có lẽ, đối đầu với đội bóng như Fullham, việc lựa chọn đội hình nghiêng về lối chơi phòng thủ không phải là điều phù hợp cho Chelsea, nhất là khâu ghi bàn của họ không được tốt.

Bên phía Fullham, với hầu hết các trụ cột đều đủ 100% sức khỏe. Fullham hoàn toàn có thể tự tin hành quân đến Stamford Bridge và trông đợi vào một kết quả tốt lành. Clint Dempsey và David Healy là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Fullham đến thời điểm này và nhiều khả năng họ sẽ được trao cơ hội đá chính. Nếu được ra sân, tiền vệ Alexei Smertin sẽ được gặp lại các đồng đội cũ. Tiền vệ quốc tế 32 tuổi người Nga đã có 25 lần ra sân thời còn khoác áo Chelsea trong đó có 16 trận đấu ở các giải đấu Cup.

Kalou đang có phong độ cực tốt

Rất khó cho Fullham có thể nghĩ đến điểm số trong trận đấu này. Còn Chelsea, 3 điểm là điều cần thiết hơn bao giờ hết nếu họ không muốn bị các đối thủ bỏ lại ở phía sau trong cuộc đua ngôi vô địch. Người ta bảo chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Hull là không có điều gì đáng nói bởi đối thủ quá yếu. Chính vì thế, tài thao lược của Grant có được khẳng định hay không chính là ở trận đấu với Fullham lần này.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Ferreira, Ben Haim, Terry, Ashley Cole, Makelele, Essien, Wright-Phillips,  Joe Cole, Shevchenko, Kalou.
Fulham: Keller, Baird, Hughes, Bocanegra, Konchesky, Ki-Hyeon, Davis, Murphy, Bouazza, Dempsey, Davies.
Dự đoán của Bongda24h: Chelsea thắng 2-1

  • Augustino

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X